ชวนสัมผัส “ท่องเที่ยวชุมชน”+“ไดโนเสาร์” ไม่มีวัน “สูญพันธุ์”

วันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน 2565 สถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลายแม้จะยังมีผู้ติดเชื้อใหม่อยู่บ้าง แต่ยอดผู้เสียชีวิตลดน้อยลงทุกขณะ…คนไทยเริ่มปลดล็อกตัวเองออกเที่ยวโน่นเที่ยวนี่ และขณะเดียวกันก็มีการจัดงานโน่นงานนี่หลายๆ งานรองรับ…มาดูกันเลยครับว่าสัปดาห์นี้มีงานอะไร? ที่ไหน? และอย่างไร?

เริ่มจากงานใหญ่เพื่อชวนคนไทยเที่ยวเมืองไทยโดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. จัดงาน “Village Tourism Festival 2022” หรือ “มหกรรมท่องเที่ยวชุมชน” ขึ้นแล้ววันนี้ (เสาร์ที่ 18 มิ.ย.) ณ อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ถนนบรรทัดทอง ตั้งแต่ 12.00 น. ไปจนถึง 21.00 น. แถมด้วยพรุ่งนี้ (อาทิตย์ที่ 19 มิ.ย.) อีกหนึ่งวันในเวลาเดียวกัน โดยการนำ “หมู่บ้าน” หรือ “ชุมชน” จากทั่ว ประเทศไทยที่ได้รับรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย (Thailand Tourism Awards) มาให้พี่น้องชาว กทม.ได้มีโอกาสสัมผัสและทดสอบอย่างใกล้ชิด อาทิ ย่านเมืองเก่าภูเก็ต, หมู่บ้านท่องเที่ยวไหมสนวนนอก จ.บุรีรัมย์, หมู่บ้านท่องเที่ยวตำบลบ่อสวก จ.น่าน, ชุมชนบ้านแหลมสุพรรณ จ.สุพรรณบุรี และ ฯลฯ ขอเชิญท่านที่ผ่านการฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบโดสแล้ว หรือแสดงเอกสารรับรองผลการตรวจ ATK เป็นลบไม่เกิน 72 ชั่วโมง ไปร่วมงานอย่างพร้อมเพรียง…เผื่อถูกใจชุมชนไหน? ของจังหวัดไหน จะได้ตามไปสัมผัสของจริงได้วันใดวันหนึ่งข้างหน้า

แม้ ไดโนเสาร์ ตัวจริงจะสูญพันธุ์ไปหมดแล้ว…แต่ ไดโนเสาร์ ตัวปลอมยังอยู่ในจินตนาการของมนุษย์อยู่เสมอ…และยังเป็นสินค้าขายดีไม่ว่าจะมาในรูป “ภาพยนตร์” หรือ “ของเล่น” ต่างๆ…รวมทั้งไดโนเสาร์จำลองที่สร้างขึ้น ณ บริเวณริเวอร์พาร์ค ลานริมฝั่งเจ้าพระยาเบื้องหน้าศูนย์การค้า ไอคอนสยาม ยามนี้ ซึ่งมีการนำไดโนเสาร์จำลองกว่า 20 สายพันธุ์ขนาดเท่าของจริงมาเข้าแถวเรียงรายให้เด็กๆ หรือผู้ใหญ่ด้วยก็ได้เข้าสัมผัสในงาน “THE ICONIC JURASSIC ADVENTURE”…ข่าวว่าแม้จะมีค่าบัตรผ่านเข้าชมผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท แต่แฟนๆ ไดโนเสาร์ก็ยังไปเข้าคิวชมแน่นมากโดยเฉพาะเสาร์-อาทิตย์…ใครยังไม่ได้ชมจะไปชมก็เชิญได้ จะเปิดให้บริการอีกยาวนานถึงโน่น 11 กรกฎาคม

จากสัตว์ใหญ่ดึกดำบรรพ์ก็มาถึงสัตว์เล็กคู่โลกอย่างเจ้าแมวเหมียวทั้งหลายกันบ้าง…งานนี้ “ทาสแมว” ห้ามพลาดเด็ดขาด ที่ เดอะมอลล์ บางกะปิ กำลังมีงาน “CAT’S PARTY@บางกะปิ” นำกองทัพแมวเหมียวทั้งประเภทน่ารักและประเภทหาดูได้ยาก มาออกร้านโชว์และขึ้นเวทีแสดงโชว์ควบคู่กันไป…พร้อมสินค้าเกี่ยวกับน้องเหมียวครบเครื่อง ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันอังคารที่ 21 มิ.ย. ที่บริเวณชั้น G

ส่วนงานนี้ เหลือวันนี้ (18 มิ.ย.) กับพรุ่งนี้ (19 มิ.ย.) เท่านั้น เหมาะสำหรับคอเพลงย้อนยุค…นั่นก็คืองาน “รื่นเริงบันเทิงสุข” จัดวงดนตรีลูกกรุงรุ่นเก่า และมินิคอนเสิร์ตจากกรมประชาสัมพันธ์ นำนักร้องดังระดับศิลปินแห่งชาติอย่าง “แม่เม้า” สุดา ชื่นบาน และนักร้องลูกกรุงจากโครงการอนุรักษ์สืบสานเพลงสากลอมตะ มาร้องขับกล่อม ณ ลานรอยัล พาร์ค พลาซ่า@พาราไดซ์ พาร์ค ถนนศรีนครินทร์-ใครจะไปรำลึกความหลังก็เชิญนะครับ

งานนี้จะมีสัปดาห์หน้า “เชียงใหม่บุ๊กแฟร์ ครั้งที่ 7” จัดโดยสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) ระดมร้านหนังสือ, สำนักพิมพ์ดังจาก กทม.และภาคเหนือกว่า 100 บูธ ไปวางจำหน่าย ณ เชียงใหม่ ฮอลล์ ศูนย์การค้า เซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต ระหว่าง 24 มิถุนายน ถึง 3 กรกฎาคมนี้…หมู่เฮาคนฮักหนังสืออย่าลืมไปแอ่วด้วยนะเจ๊า

ส่งท้ายด้วยข่าวหนังสือสัปดาห์นี้…เริ่มด้วยแมกกาซีนการตลาดยอดนิยม Marketeer ฉบับ 245 พร้อมสารคดีจากปกยกย่อง “30 แบรนด์ดีประเทศไทย 2022” มีไผเป็นไผบ้างลองหาอ่านกันดูเอง… ศิลปวัฒนธรรม ฉบับเดือนมิถุนายน ร่วมฉลองครบรอบ 90 ปี ประชาธิปไตยที่จะมาถึง 24 มิถุนายน 2565 นี้ ด้วยเรื่องราวประวัติศาสตร์ยุคเหตุการณ์ 24 มิถุนายน 2475 ชนิดอ่านกันจุใจ…ในขณะที่ อนุสาร อ.ส.ท. นิตยสารท่องเที่ยวของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ฉบับมิถุนายน มาในชุด Energy Fun ท่องเที่ยวชมแหล่งพลังงานสวยงามทั่วประเทศ…ตบท้ายด้วย “ยุทธจักรบูเช็กเทียน” ผลงานของ “เยี่ยกวน” (เจ้าเก่า) แนะนำโดย ก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ (เจ้าเก่า) แปลโดย น.นพรัตน์ (คนเก่า) คลอดออกมาหลายเล่มแล้ว จาก สยามอินเตอร์บุ๊คส์…ผู้สนใจ ดูรายละเอียดและสั่งซื้อได้ที่ www.siamintershop.com

“ซูม”

ข่าว, ท่องเที่ยว, ไดโนเสาร์, ไอคอนสยาม, มหกรรมท่องเที่ยวชุมชน, ซูมซอกแซก