BGRIM ปรับทัพทีม “ผู้บริหารระดับสูง” ดัน นพเดช กรรณสูต ขึ้นแท่นดูแลหน่วยงานใหม่ คุมการลงทุน นวัตกรรม และความยั่งยืน พร้อมตั้ง CFO คนใหม่ มุ่งเป้าสู่การเติบโตระยะยาว

ที่ประชุมคณะกรรมการ บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2565 ได้มีมติแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง และแต่งตั้งกรรมการจัดการ

ข่าว, บีกริม, B Grim, ผู้บริหาร, ซูมซอกแซก

ได้แก่ (1) นายนพเดช กรรณสูต เป็นรองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานการลงทุน นวัตกรรม และความยั่งยืน (2) นางสาวศิริวงศ์ บวรบุญฤทัย เป็นรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการเงินและบัญชี (3) นายเชิดชาย ยิ่วเหล็ก เป็นรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานส่งเสริมธุรกิจและพัฒนาโครงการ และ (4) นายสาโรช อรุณไพโรจน์กุล เป็นผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานลูกค้าสัมพันธ์และปฏิบัติการโรงไฟฟ้า 1 โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป

ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การโยกย้ายแต่งตั้งครั้งนี้ เพื่อรองรับการขยายตัวทางธุรกิจอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน และเป็นไปตามวิสัยทัศน์ของ บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) ที่มุ่งสร้างพลังให้กับสังคมโลกด้วยความโอบอ้อมอารี (Empowering the World Compassionately) โดยเฉพาะอย่างยิ่งการลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ และการพัฒนาต่อยอดธุรกิจพลังงานให้ทันสมัยและครบวงจร ซึ่งล่าสุดบริษัทได้ตั้งหน่วยงานใหม่ที่จะเป็นยุทธศาสตร์สำคัญในการผลักดันเป้าหมายดังกล่าว โดยแต่งตั้ง นายนพเดช กรรณสูต ขึ้นมาเป็นผู้นำทัพหน่วยงานใหม่นี้ โดยมีภารกิจหลัก 3 ด้าน ได้แก่

1. เร่งเครื่องการลงทุนในธุรกิจใหม่ด้วยการศึกษาโอกาสในการร่วมมือกับพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงกลุ่มธุรกิจสตาร์ทอัพหรือนักลงทุนรุ่นใหม่

2. เร่งพัฒนานวัตกรรมพลังงานครบวงจร เช่น Smart Energy, EV, Energy Trading และ Smart Grid เพื่อส่งมอบคุณค่าและคุณภาพที่ดีที่สุดให้ลูกค้าทั้งอุตสาหกรรม และต่อยอดสู่ผู้ใช้บริการโซลูชั่นใหม่ๆของบริษัทในอนาคต

และ 3. สานต่อการดำเนินการสู่องค์กรแห่งความยั่งยืนและมุ่งสู่เป้าหมายองค์กรที่ไม่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ หรือ Net-Zero Carbon Emissions ภายในปี ค.. 2050 (ปี พ.. 2593) ด้วยการลงทุนและปรับโครงสร้างและการดำเนินงาน (Transformation) ในองค์กรอย่างต่อเนื่อง

ข่าว, บีกริม, B Grim, ผู้บริหาร, ซูมซอกแซก

สำหรับสายงานการเงินและบัญชี บริษัทได้แต่งตั้ง นางสาวศิริวงศ์ บวรบุญฤทัย ขึ้นมาดูแลงานดังกล่าวแทน นายนพเดช กรรณสูต โดยนางสาวศิริวงศ์ จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ University of Illinois at Urbana-Champaign และมีประสบการณ์ด้านการบริหารการเงินและการบัญชีกว่า 25 ปี จากทั้งสายธนาคารและอุตสาหกรรม ประกอบกับความสำเร็จที่นางสาวศิริวงศ์ ได้ผลักดันให้ บี.กริม เพาเวอร์ ได้รับการยอมรับจากนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ ผ่านโครงการการลงทุนและกองทุนต่างๆ โดยจากนี้ นางสาวศิริวงศ์จะเป็นผู้นำทัพด้านการเงินคนใหม่ ซึ่งจะทำให้ บี.กริมเพาเวอร์ยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนต่อไป