The Standard, Bangkok Mahanakhon เปิดตัวห้องอาหารเม็กซิกัน Ojo

The Standard, Bangkok Mahanakhon (เดอะ สแตนดาร์ด แบงค็อก มหานคร) โรงแรมไลฟ์สไตล์สุดชิค

จับมือกับสุดยอดเชฟมากประสบการณ์จากประเทศเม็กซิโก เชฟ Francisco “Paco” Ruano (ฟรานซิสโก ปาโก รูอาโน) เปิดตัวห้องอาหารเม็กซิกัน Ojo (โอโฮ) รังสรรค์เมนูรสชาติอันมีเอกลักษณ์เสมือนต้นตำรับจากเม็กซิโก ซึ่งพร้อมเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป

ข่าว, ร้านอาหาร, เม็กซิกัน, Ojo, โอโฮ, เดอะ สแตนดาร์ด แบงค็อก มหานคร, โรงแรม, ซูมซอกแซก

ห้องอาหารโอโฮ ตั้งอยู่บนชั้น 76 ของ The Standard, Bangkok Mahanakhon พร้อมนำพาทุกท่านไปดื่มด่ำและลิ้มรสอาหารเม็กซิกันระดับพรีเมียมในบรรยากาศหรูหราและชวนดึงดูด โดยชื่อของห้องอาหารโอโฮหมายถึงดวงตาในภาษาสเปนซึ่งได้รับแรงบันดาลใจในการตกแต่งให้ดูมีเสน่ห์น่าค้นหารายล้อมด้วยวิวกรุงเทพฯ สุดลูกหูลูกตาอีกทั้งเมนูอาหารทั้งหมดยังถูกรังสรรค์โดยเชฟปาโกที่พร้อมเสิร์ฟความอร่อยสไตล์เม็กซิกันแท้ๆ ผสานความดั้งเดิมและเทคนิคการปรุงแต่งสมัยใหม่เข้าด้วยกันจนออกมาเป็นอาหารเม็กซิกันแบบยกระดับที่ควรค่าแก่การลิ้มลองเรียกได้ว่าเย้ายวลในทุกๆ องค์ประกอบตั้งแต่การตกแต่งร้านจวบจนหน้าตาของอาหารที่ออกมาดูดีจนไม่สามารถละสายตาได้

ในส่วนของอาหารนั้น มั่นใจได้ว่าห้องอาหารโอโฮพร้อมมอบสุดยอดประสบการณ์ในการดื่มด่ำและอิ่มเอมอาหารเม็กซิกันให้กับแขกผู้มาเยือนอย่างที่ไม่เคยได้ลองที่ไหนมาก่อนในประเทศไทย หรือในภูมิภาคนี้แน่นอน ซึ่งเชฟปาโกนั้นได้เคยร่วมทำงานกับหลายห้องอาหารที่กวาดรางวัลมานับไม่ถ้วน ก่อนที่เชฟปาโกจะตัดสินใจเปิดร้านอาหารเป็นของตัวเองที่มีชื่อว่า Alcalde ในปี 2013 ที่ได้รับรางวัลมากมายรวมไปถึง รางวัล Latin America’s 50 Best Restaurants ซึ่งร้านเขานั้นทำให้บ้านเกิดที่เมือง Guadalajara เป็นจุดกำเนิดของวงการอาหารสไตล์โมเดิร์นขึ้นมาทันที

นอกเหนือจากเชฟปาโกที่มารังสรรค์เมนู ห้องอาหารโอโฮก็ได้ เชฟ เดอ คูซีน Alonso Luna Zarate (อลอนโซ ลูนา ซาเรท) มาคอยดำเนินการต่อยอดความคิดสร้างสรรค์และเมนูที่คิดค้นโดยเชฟปาโก ผ่านการจัดหาคัดเลือกวัตถุดิบที่ดีที่สุดไม่ว่าจะเป็นการทำงานใกล้ชิดกับชาวเกษตรกร ชาวประมง หรือซัพพลายเออร์ในประเทศไทย รวมถึงการดูแลทีมที่ห้องอาหารโอโฮเพื่อให้แน่ใจว่าผู้ที่ได้มาสัมผัสการลิ้มรสมื้ออร่อยนี้ออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด

ด้านอาหารเชฟปาโกใส่ใจพิถีพิถันทุกขั้นตอนตั้งแต่การคิดเมนู ตลอดจนการเลือกใช้วัตถุดิบที่ดีที่สุดออกมาเป็นอาหารเม็กซิกันสุดพรีเมียม เมนูแนะนำเริ่มจากอาหารทานเล่นอย่าง Ojo guacamole with corn tostadas แผ่นตอร์ตียาโฮมเมดบางกรอบทานคู่กัวคาโมเลฉบับโอโฮ Aguachile with fresh tiger prawns อากวาชิเลหรือน้ำพริกแบบเม็กซิกันแท้ๆ ใช้กุ้งลายเสือทอปด้วยแตงกวาฝาน และพริกเขียว coconut ceviche มะพร้าวอ่อนที่นำมาปรุงสไตล์เซวิชเช่ เสิร์ฟคู่ถั่วเหลืองหมัก นมมะพร้าว และพริกเหลือง ต่อที่เมนูหลักเป็น chicken and green mole ไก่เสิร์ฟพร้อมซอส Mole สูตรลับฉบับเม็กซิกัน fish Zarandeado ปลาย่างเตาไม้พิเศษทานกับเลมอนที่นำไปกริลล์มาช่วยชูรสให้เข้ากัน และ slow-cooked short rib birria ซี่โครงย่างรสชาติกลมกล่อมที่เชฟนำไปสโลว์คุกจนเนื้อนุ่มละลาย ไม่เพียงเท่านี้เมนูของหวานอย่าง เค้กสามนม (tres leches sponge cake) เค้กดั้งเดิมสไตล์เม็กซิกัน เนื้อนุ่มหนึบหนับ และ dark chocolate Tamal ดาร์กช็อกโกแลตทามาล จะช่วยเติมเต็มมื้อแสนพิเศษได้อย่างดีเยี่ยม

ด้วยเชฟปาโกที่มอบความใส่ใจในทุกรายละเอียดในการสร้างสรรค์เมนูอาหารเม็กซิกัน หลากหลายโปรแกรมเครื่องดื่ม บวกกับการตกแต่งห้องอาหารอันยอดเยี่ยมจากคุณอู้ ตลอดจนสถาปัตยกรรมและวิวเมืองอันตระการตาของ คิง เพาเวอร์ มหานคร จึงมั่นใจได้ว่า ห้องอาหารโอโฮให้ความสำคัญกับทุกองค์ประกอบอย่างแท้จริง และถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ควรค่าแก่การมาเยือนเทียบเคียง Boom Boom Room อันโด่งดังที่ The Standard, High Line มหานครนิวยอร์ก และอีกหนึ่งสุดยอดฮอตสปอตที่ถูกให้เป็นหนึ่งในรูฟท็อปที่ดีที่สุดในโลกอย่าง Decimoที่กรุงลอนดอน

ห้องอาหารโอโฮตั้งอยู่บนชั้น 76 ของ The Standard, Bangkok Mahanakhon เปิดให้บริการทุกวัน มื้อกลางวันตั้งแต่เวลา 11:30 . – 14:30 . และมื้อเย็นเวลา 17:30 . ถึงเที่ยงคืน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Ojo สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.standardhotels.com/bangkok/properties/bangkok