NBA “4 ทีมสุดท้าย” ลองทาย…ใครเต็ง 1?

สัปดาห์ที่แล้วข้อเขียนของ “จ่าแฉ่ง” ยังไม่สะเด็ดน้ำร้อยเปอร์เซ็นต์ว่า คู่ชิง “แชมป์สาย” ของ NBA ปีนี้จะเป็นใครกับใครแน่ เพราะยังมีอะไรๆ ไม่ลงตัวอยู่หน่อยๆ

บัดนี้ทุกอย่างลงตัวแล้วได้ 4 ทีม สำหรับชิงแชมป์ 2 สาย เรียบร้อยแล้ว แถม ณ เวลา ที่จ่าแฉ่งนั่งเขียนต้นฉบับอยู่นี้ ทั้ง 2 คู่ ต่างก็พันตูกันมาแล้วคู่ละ 1 ครั้งบ้าง 2 ครั้งบ้าง

เรามา “อัปเดต” กันเช่นเคยว่าสถานการณ์ล่าสุดเป็นอย่างไร?

สำหรับคู่ชิงแชมป์สาย “ตะวันออก”นั้น ไม่มีการ “พลิกล็อก” เพราะมาตาม “หวยล็อก” คือทีมอันดับ 1 ชิงกับทีมอันดับ 2 ตามระเบียบ

ซึ่งก็คือ ไมอามี ฮีต อันดับ 1 เจอกับ บอสตัน เซลติกส์ อันดับ 2 นั่นเอง และ ณ บัดนาว (บ่ายวันศุกร์ที่ 20 พ.ค.) ขณะเขียนต้นฉบับ ทั้งคู่ลงปะทะฝ่ามือกันมาแล้ว 2 ครั้ง 2 หน

หนแรก ทีมจากชายหาดไมอามีเป็นฝ่ายเอาชนะทีมจากบอสตันไปด้วยคะแนน 118-107 ไม่ถึงกับขาดลอย แต่ก็ทิ้งห่างพอควร

จิมมี บัดเลอร์ รับบทสตาร์ของ ไมอามี ทำได้ 41 แต้ม จากแต้มทั้งหมด ส่งผลให้ ไมอามี ฮีต นำก่อน 1-0

แต่มาถึงเกม 2 เมื่อเช้าวันศุกร์ที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมานี่เอง ทั้งๆที่เล่นในบ้านไมอามี แต่ เซลติกส์ กลับฮึดมาเป็นฝ่ายเอาชนะบ้างด้วยสกอร์ 127-102 ค่อนข้างห่างพอสมควร

เจสัน ทาทัม (อ่านแบบไทยๆ เพราะถ้าอ่านแบบมะริกันต้อง เททัม) ทำคะแนนสูงสุดให้บอสตัน 27 แต้ม โดยมี มาร์คัส สมาร์ท ช่วยทำอีก 24 แต้ม 9 รีบาวด์ และ 12 แอสซิสต์ ทำให้เกมเสมอกัน 1-1

คู่นี้จะเจอกันเกมที่ 3 เวลา 7 โมงเช้าครึ่งวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค.ครับ โปรดติดตามด้วยว่าชัยชนะจะเป็นของใคร

มาที่สาย ตะวันตก บ้าง ซึ่งค่อนข้างพลิกล็อกพอสมควร เมื่อคู่ชิงกลายเป็นอันดับ 3 อย่าง โกลเดนสเตต วอร์ริเออร์ส กับอันดับ 4 ดัลลัส มาเวอริกส์

ทีมที่พลิกล็อกสุดๆก็คือ ดัลลัส มาเวอริกส์ นั่นแหละครับที่เขี่ยเอาอันดับ 1 ฟีนิกซ์ ซันส์ และ “เต็ง 1” ด้วย ตอนประกาศชื่อ 16 ทีมตกรอบไปได้อย่างเหลือเชื่อ

มาถึงรอบชิงแชมป์สายอย่างนี้ ดัลลัส มาเวอริกส์ เป็นรอง โกลเดนสเตต อยู่หลายขุม
จะพลิกได้อีกหรือไม่?คงต้องตามดูกันต่อไป

คู่นี้เพิ่งแข่งมาหนเดียวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 พ.ค. ปรากฏว่า โกลเดนสเตต ถล่ม ดัลลัส ยับเยินถึง 112-87 ขึ้นนำ 1-0 เกม

สตีเฟน เคอร์รี เจ้าเก่าของวอริเออร์ส ทำได้ถึง 21 แต้ม 12 รีบาวด์กับ 4 แอสซิสต์ โดยมี จอร์แดน พูล กับ แอนดรูว์ วิกกินส์ ช่วยทำอีกคนละ 19 แต้ม

คู่นี้จะแข่งนัด 2 ในเช้าวันเสาร์ที่ 21 พ.ค. เวลา 8 โมงเช้าตรง อ่านคอลัมน์จ่าแฉ่งจบปั๊บรีบเข้าเน็ตดูผลเลยนะครับว่าชัยชนะเป็นของใคร?

หรือใครที่อ่านแต่เช้าตรู่…รีบไปเปิดดูทรูวิชั่น ถ่ายทอดสด (8 โมง) ก็อาจจะยังทันอยู่

โกลเดนสเตต กับ ดัลลัส จะกลับมาเจอกันเกม 3 เวลา 7 โมงครึ่ง เช้าวันจันทร์นะครับ ทราบแล้วอย่าลืมติดตามลุ้นผลกันด้วยล่ะ

นี่คืออัปเดตสถานการณ์ล่าสุด แถมมองไปข้างหน้าอีกนิดหน่อย

แต่ถ้าเราจะลองเชื่อลาสเวกัสอีกครั้ง (หลังจากทายผิดคราวที่แล้วบอกว่า ฟีนิกซ์ ซันส์ เต็ง 1 แต่ กลับร่วงไปซะนี่) เขาฟันธงใหม่เอาไว้ดังนี้ครับ

เขาบอกว่าใน 4 ทีมที่มาชิงแชมป์สายคราวนี้ ทีม “เต็งสุด” ที่จะได้เป็นแชมป์ NBA ฤดูกาลนี้ เรียงตามลำดับไหล่ก็คือ 1.โกลเดนสเตต 2.บอสตัน เซลติกส์ 3.ไมอามี ฮีต และ 4.ดัลลัส มาเวอริกส์

อย่าลืมติดตามต่อไปนะครับว่า บรรดาเกจิแห่งลาสเวกัสทั้งหลายจะกลายเป็น “เซียนอยู่รู–หมูอยู่ตึก” เพราะทายผิดอีกหน กันบ้างหรือไม่? อย่างไร?

“จ่าแฉ่ง”

ข่าว, กีฬา, บาสเกตบอล, NBA, เพลย์ออฟ, ชิงแชมป์สาย, ซูมซอกแซก