เริ่มแล้ว “8 ทีม” NBA ตรวจรายชื่อใครเจอใคร?

สัปดาห์นี้ยังคงเป็นสัปดาห์ของ “อเมริกันเกมส์” บาสเกตบอล NBA ต่อไปครับ เพราะได้ทีม “เข้ารอบ” 4 ทีม สู่แชมป์สาย หรือ 8 ทีม สู่แชมป์ NBA เกือบครบถ้วนแล้ว

โดยเฉพาะ “สายตะวันออก” ได้ครบถ้วนเรียบร้อย และสามารถประกบคู่ในรอบต่อไปได้เลยตามกฎกติกาที่เขาวางไว้อย่างชัดเจน

เรามาดูผลการแข่งขันโดยรวมกันก่อนนะครับว่าใน สายตะวันออก นั้น จบลงอย่างไร

ปรากฏว่าทีมอันดับ 1 ไมอามี ฮีต สามารถ “เช็กบิล” เอาชนะทีมอันดับ 8 แอตแลนตา ฮอว์กส์ ไปได้ตามคาด 4-1 เกม ฉะนั้น ทีมเข้ารอบก็คือ ไมอามี

ทีมอันดับ 2 บอสตัน เซลติกส์ ก็ไม่พลาดเช่นกัน เชือดเฉือนอันดับ 7 บรู๊คลิน เนตส์ ไปอย่างสบายๆ 4-0 พูนสวัสดิ์…ส่งผลให้บอสตันได้เข้ารอบไปตามระเบียบ

ต่อมา ทีมอันดับ 3 มิลวอกี บักส์ ก็ทำได้โดยไม่มีพลิกโผ เอาชนะอันดับ 6 ชิคาโก บูลล์ส ไป 4-1 คว้าสิทธิ์เข้ารอบไปโดยไม่เหนื่อยมากนัก

ส่งท้ายด้วยอันดับ 4 ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตี ซิกเซอร์ส แม้จะต้องออกแรงเยอะหน่อย แต่ก็เอาชนะอันดับ 5 โตรอนโต แร็พเตอร์ส ไปได้ 4-2 เกม

ดังนั้น จากเส้นทางการประกบคู่ที่จัดวางล่วงหน้าไว้แล้วที่เรียกว่า “Bracket” การแข่งขันในรอบต่อไปซึ่งเป็นรอบ เซมิไฟนอล ของสายตะวันออก จึงเป็นดังนี้

อันดับ 1 ไมอามี ฮีต พบอันดับ 4 ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส และอันดับ 2 บอสตัน เซลติกส์ จะน็อกกับอันดับ 3 มิลวอกี บักส์

ทั้งนี้ ในรอบหน้าจะเริ่มแข่งขันตั้งแต่ค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 1 พ.ค. เป็นต้นไป จนถึงช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 2 พ.ค.

ส่วนจะเป็นเวลาใดนั้น โปรดติดตามกันด้วยนะครับ เพราะจ่าแฉ่งยังไม่มีโปรแกรมที่แน่นอนอยู่ในมือ ขอฝากให้ท่านผู้อ่านช่วยลุ้นกันตามอัธยาศัย และตามดูการแข่งขันได้ทางทรูวิชั่นส์เช่นเคยครับ

มาที่ สายตะวันตก กันบ้าง ณ นาทีที่จ่าแฉ่งบันทึกนี้ยังไม่สะเด็ดน้ำร้อยเปอร์เซ็นต์ครับ แต่ก็พอมองเห็นภาพได้พอสมควรแล้วดังต่อไปนี้

ทีมอันดับ 1 อันได้แก่ ฟีนิกซ์ ซันส์ นั้น ได้เข้ารอบเรียบร้อย เมื่อเอาชนะอันดับ 8 นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ ไป 4-2 เกม

ทีมอันดับ 2 เมมฟิส กริซซ์ลีส์ นำอันดับ 7 มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ 3-2 เกม ต้องตัดสินในเวลา 8 โมงครึ่ง เช้าวันเสาร์ที่ 30 เมษายน ถ้า เมมฟิส ชนะก็จบ…เมมฟิสจะได้เข้ารอบด้วยชัยชนะ 4-2 แต่ถ้า มินเนโซตา ชนะ จะกลายเป็น 3-3 ต้องมีเกมฎีกาเกมที่ 4 มาให้ลุ้นกันในวันจันทร์ที่ 2 พ.ค.

ทีมอันดับ 3 โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส เข้ารอบเรียบร้อย หลังเอาชนะอันดับ 6 เดนเวอร์ นักเกตส์ ไปได้ 4-1 แต่จะพบกับใครต้องรอลุ้นอีกนิด…มองจากนาทีนี้โอกาสได้พบกับ เมมฟิส กริซซ์ลีส์ น่าจะเยอะที่สุด

ส่งท้ายด้วยอันดับ 4 ดัลลัส มาเวอริกส์ สามารถเอาชนะอันดับ 5 ยูทาห์ แจ๊ซซ์ ไปได้ 4-2 ฉะนั้น ดัลลัส มาเวอริกส์ จึงได้เข้ารอบ และไปพบกับฟีนิกซ์ ซันส์ ในรอบหน้า ซึ่งเป็นรอบเซมิของสายตะวันตก

ส่วนอีกคู่ของสายนี้ ตาม Bracket โกลเดน สเตต อันดับ 3 ไปรออยู่แล้ว เพียงแต่ ต้องรอผลคู่เมมฟิส กับมินเนโซตา เท่านั้น… ใครชนะก็จะมาเจอกับโกลเดน สเตต ดังกล่าว

สรุปว่า สายตะวันตก ยังมีอะไรไม่ลงตัวนิดหน่อยนาทีนี้ว่าใครจะเจอใคร 1 คู่

แต่ก็ใกล้จะลงตัวเต็มทีแล้ว ขอเชิญท่านผู้อ่านโปรดลุ้นต่อนะครับ ไม่เกินมะรืนนี้คงจบแน่นอนครับ และการแข่งขันรอบหน้าจะเริ่มขึ้นทันที

นี่คือสถานการณ์ล่าสุดของ NBA ครับ!

“จ่าแฉ่ง”

ข่าว, บาสเกตบอล, NBA, เพลย์ออฟ, ซูมซอกแซก