ภารกิจแฝงตัวสุดอันตราย ในโรงเรียนทายาทนาซี “Six Minutes to Midnight”

จากเรื่องจริงของหน้าประวัติศาตร์สงครามโลกครั้งที่ 2 นำมาสู่เหตุการณ์ และเรื่องราวที่เป็นบันทึกแห่งอดีตอันยากลบเลือน โดยได้แรงบันดาลใจจากสถานที่จริงที่เคยเป็นโรงเรียนของเหล่าลูกสาวชนชั้นสูงพรรคนาซีซึ่งตั้งอยู่บนชายฝั่งตอนใต้ของประเทศอังฤษ กับภาพยนตร์ทริลเลอร์สุดเข้มข้น “Six Minutes to Midnight รหัสลับพลิกสมรภูมินรก”

ที่บอกเล่าถึงภารกิจของสายลับอังกฤษที่ต้องแฝงตัวอยู่ในโรงเรียนสตรีแห่งพรรคนาซี ช่วงเวลาก่อนการเปลี่ยนแปลงโลกครั้งใหญ่ปี 1939 ช่วงเวลาเป็นตายแห่งความตึงเครียดของสองขั้วมหาอำนาจที่พร้อมปะทุจุดเดือด

ข่าว, หนังใหม่, หนังฝรั่ง, หนังโรง, Six Minutes to Midnight, รหัสลับพลิกสมรภูมินรก, ซูมซอกแซก

ภาพยนตร์เรื่องนี้เขียนบท และแสดงนำโดย เอ็ดดี อิซซาร์ด (Ocean’s Thirteen) นักแสดงมากความสามารถ รวมทั้ง จูดี เดนช์ (Shakespeare In Love )และ คาร์ลา จูรี (Blade Runner 2049) ซึ่งเอ็ดดีเองก็สนใจอยากทำหนังเรื่องนี้มาหลายปีแล้ว จากเสี้ยวประวัติศาสตร์ที่ครั้งหนึ่งเคยมีโรงเรียนของนาซี อย่างโรงเรียน สตรีออกัสตา-วิคตอเรีย เมืองเบ็กซ์ฮิล ออน ซี ตั้งอยู่บนชายฝั่งตอนใต้ของอังกฤษ ซึ่งเป็นบ้านเกิดที่เอ็ดดีใช้ชีวิตวัยเด็กที่นั่น โรงเรียนนี้ใช้หลักการของนาซี และถูกปิดในช่วงที่สงครามโลกครั้งที่สองปะทุ สิ่งที่จุดประกายเขาให้ทำภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คือตราของโรงเรียนบนเครื่องแบบ ซึ่งเป็นรูปเครื่องหมายสวัสดิกะที่มุมขวา และธงยูเนียนแจ็กอยู่ที่มุมซ้าย

ข่าว, หนังใหม่, หนังฝรั่ง, หนังโรง, Six Minutes to Midnight, รหัสลับพลิกสมรภูมินรก, ซูมซอกแซก

“Six Minutes to Midnight รหัสลับ พลิกสมรภูมินรก” ถ่ายทอดเรื่องราวของ “โธมัส มิลเลอร์” (เอ็ดดี อิซซาร์ด) ต้องรับหน้าที่เป็นอาจารย์สอนภาษาอังกฤษ ให้กับบรรดาลูกสาวของชนชั้นนำพรรคนาซี ที่ร.ร.ออกัสตา-วิคตอเรีย ภายใต้การควบคุมของอาจารย์ใหญ่ มิสร็อกฮอลล์ (จูดี เดนซ์) หลังครูคนเก่าหายตัวไปอย่างปริศนา โดยเด็กสาวที่นี่ต้องฝึกฝนภาษาอังกฤษ และเรียนรู้การเป็นตัวแทนกุลสตรีเยอรมัน เมื่อตัวตนที่แท้จริงของอดีตอาจารย์ถูกเปิดโปง นำไปสู่สถานการณ์ที่ไม่อาจไว้วางใจใครได้ โธมัสต้องทำทุกทางเพื่อหยุดอันตราย และชนวนสงครามโลกที่กำลังจะเกิดขึ้นภายในโรงเรียนแห่งนี้!
ผลงานจากผู้กำกับ แอนดี กอดดาร์ด (Downton Abbey)

ข่าว, หนังใหม่, หนังฝรั่ง, หนังโรง, Six Minutes to Midnight, รหัสลับพลิกสมรภูมินรก, ซูมซอกแซก

“Six Minutes to Midnight รหัสลับ พลิกสมรภูมินรก” 12 พฤษภาคมในโรงภาพยนตร์