“ไทเกอร์” คัมแบ็ก+20 ทีม “เข้ารอบ” NBA

สัปดาห์นี้ “จ่าแฉ่ง” มี “เรื่องเล่า” กีฬาโลก มาฝากท่านผู้อ่าน 2 เรื่องครับ…ล้วนเป็นข่าวใหญ่ ฮือฮาพอๆ กัน

เรื่องแรก หรือ “ข่าวแรก” เกี่ยวกับการกลับมา อย่าง “ยิ่งใหญ่” และ “ประทับใจ” มากๆ ของ“พญาเสือ” สุดยอดนักกอล์ฟ ไทเกอร์ วูดส์ วัย 46 ปี เมื่อกลางดึกวันพฤหัสบดี ต่อเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมา

ไทเกอร์ วูดส์ ซึ่งประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ถึงขั้นขาเละจนแทบจะถูก “ตัดทิ้ง” เมื่อ 14 เดือน ที่แล้ว สามารถฟื้นฟูร่างกายกลับมาเล่นกอล์ฟได้ อีกครั้งอย่างเหลือเชื่อ

ลงแข่งในรายการใหญ่ “เมเจอร์” แรกแห่งปี “เดอะ มาสเตอร์ส” กับเขาด้วย ท่ามกลางการภาวนา เอาใจช่วยของแฟนๆว่า “พญาเสือ” จะเดินครบ 18 หลุมของวันแรกหรือไม่หนอ? จะตีตกน้ำเข้าป่า ทำคะแนน + สักกี่แต้มหนอ? สำหรับสนามที่สุดสวย แต่หฤโหด เช่น ออกัสตา แห่งรัฐจอร์เจีย

ที่ไหนได้ ไทเกอร์ วูดส์ ตีจบครบ 18 หลุม วันแรกอย่างชนิดไม่มีอาการอะไรเลย…ขาอาจเขยก นิดหน่อย แต่ถ้าไม่สังเกตก็จะไม่เห็น

อะไรไม่อะไร เขาตีได้ 3 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ จบลงด้วยกำไร 1 เบอร์ดี้ หรือ -1 เป็นที่ 10 ร่วมของ ผู้จบวันแรกอย่างเหลือเชื่อ

เป็น 1 ในนักกอล์ฟ 18 คน เท่านั้นที่ตีอันเดอร์สนามวันแรก (คนนำ ได้แก่ ซังแจอิม จากเกาหลี ตีได้ -5)

ลีลาการตีของไทเกอร์ยังเรียกเสียงปรบมือ ได้กึกก้อง…ลูกพัตต์ทำเบอร์ดี้ของเขายังคงทำให้คนดูเผลอตัวตะโกนและชูมือออกมาพร้อมๆ กัน

สนามออกัสตากับคนดูไม่รู้กี่หมื่นคน กลายเป็นสนามแห่งความสุขและความมันของแฟนกอล์ฟอีกครั้ง

เสียดาย “จ่าแฉ่ง” ไม่สามารถรอบันทึกวันที่ 2 ของเขาได้…นอกจากภาวนาขอให้เขาเล่นดี อย่างต่อเนื่องและผ่านการตัดตัวไปสู่การเล่นจนครบ 4 วันในที่สุด

จบที่เท่าไหร่ไม่ว่า…อยากเห็นเขาลงครบ 4 วัน เพื่อความหวังที่จะรอคอยให้เขากลับมาเล่นได้ อย่างเต็มตัวอีกครั้งในห้วงเวลาอีกไม่นานจากนี้ไปอายุ 46 ปี ยังไม่แก่เกินไปสำหรับการที่จะกลับมายิ่งใหญ่และคว้าแชมป์กอล์ฟพีจีเอและรายการ “เมเจอร์” อื่นๆ อีกในอนาคตอย่าลืมตามลุ้นกันต่อไปนะครับ

แล้วก็มาถึงเรื่องเล่าที่ 2 ซึ่งก็เกี่ยวกับบาสเกตบอล NBA นั่นเอง แม้การแข่งขันจะยังไม่สะเด็ดน้ำร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ ณ บัดนาว ก็สรุป ทีมเข้า “รอบ 2” สายละ 10 ทีม รวมทั้งหมด 20 ทีม ได้แล้วครับ

สายตะวันออก ได้แก่ 1.ไมอามี ฮีต, 2.บอสตัน เซลติกส์, 3.มิลวอกี บักส์, 4.ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส, 5.โตรอนโต แร็พเตอร์ส, 6.ชิคาโก บูลล์ส 6 ทีมนี้จะได้เข้ารอบทันที ส่วนอีก 4 ทีมจากนี้จะไป “เพลย์อิน” ให้เหลือแค่ 2 ทีม เพื่อมาเข้ารอบ 8 ทีมต่อไป

ได้แก่ 7.คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส, 8.บรู๊คลิน เนตส์, 9.แอตแลนตา ฮอว์กส์ และ 10.ชาร์ลอตต์ ฮอร์เนตส์

สายตะวันตก ก็คือ 1.ฟินิกซ์ ซันส์, 2.เมมฟิส กริซซ์ลีส์, 3.โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส, 4.ดัลลัส มาเวอริกส์, 5.ยูทาห์ แจ๊ซซ์, 6.เดนเวอร์ นักเกตส์, 7.มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์, 8.แอลเอ คลิปเปอร์ส, 9.นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ และ 10.ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส

สายนี้อาจต้องรอลุ้นหน่อยระหว่างที่ 6 เดนเวอร์ กับที่ 7 มินเนโซตา ว่าที่สุดของที่สุดใครจะอยู่ที่ 6 และที่ 7 ซึ่งจะมีความหมายว่าได้เข้ารอบทันทีกับไปเล่น “เพลย์อิน” เสียก่อน

ทีมอื่นๆ ที่ไม่มีรายชื่อ ณ ที่นี้แปลว่า “สอบตก” ต้องรอปีหน้าฟ้าใหม่ค่อยมาลุ้นอีกหน

รวมทั้ง แอลเอ เลเกอร์ส ของ เลบรอน เจมส์ ด้วยที่ต้องตกรอบเรียบร้อยเช่นกัน

การแข่งขัน “เพลย์อิน” จะเริ่มตั้งแต่ 12-15 เม.ย. ครับ ส่วนการแข่งขัน “เพลย์ออฟ” จับคู่น็อกสายละ 8 ทีม จะเริ่ม 16 เมษายน เป็นต้นไป

รักทีมไหนอย่าลืมตามเชียร์กันด้วยนะครับ.

“จ่าแฉ่ง”

ข่าว, the masters, กอล์ฟ, ไทเกอร์ วู้ดส์, NBA,​ เพลย์ออฟ, รอบ 2, ซูมซอกแซก