ได้เวลาเชียร์กอล์ฟหญิง ทัพ “สาวไทย” พร้อมลุยโลก

สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์ที่ “ขากอล์ฟ” ไทยแลนด์ทั้งหลายจะมีความสุขกับการ “ลุ้น”ทีมนักกอล์ฟสาวจากไทยแลนด์ของเราอีกแล้วละครับ

เพราะจะมีการแข่งขันรายการไม่ใหญ่ไม่เล็กนัก แต่มีความหมายมากพอสมควร ที่รัฐแคลิฟอร์เนียประเทศสหรัฐอเมริกา

เนื่องจากเป็นรายการที่มีนักกอล์ฟหญิงระดับโลกไปร่วมแข่งอย่างคับคั่ง ในฐานะที่รายการนี้เปรียบเสมือน “รายการอุ่นเครื่อง” ก่อนจะถึงรายการ “ใหญ่” หรือ “เมเจอร์” แรกของปีนี้ ที่จะมาถึงในสัปดาห์หน้านี่เอง

รายการอุ่นเครื่องที่ว่านี้ ก็คือรายการ JTBC CLASSIC PRESENTED BY BARBASOL ที่เมืองคาร์ลสแบด ใกล้ๆ เมืองซานดิเอโก ซึ่งเริ่มมาแล้วตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา

มีนักกอล์ฟหญิงระดับโลกไปร่วมแข่งขันเกือบครบ รวมทั้งหมายเลข 1 โลก จิน ยัง โค จากเกาหลี ลิเดีย โค มือ 3 โลกจากนิวซีแลนด์ มิน จี ลี มือ 4 โลก จากออสเตรเลีย แดเนียล แคง มือ 5 โลกจากสหรัฐฯ และ อิน บี พาร์ค มือ 6 โลก จากเกาหลี เป็นต้น

ในขณะที่สาวไทยเราก็ไปร่วมถึง 8 ราย นำโดย อาฒยา ฐิติกุล มือ 14 โลก, เอรียา จุฑานุกาล มือ 31 โลก, โมรียา จุฑานุกาล มือ 41 โลก และ ปาจรีย์ อนันต์นฤการ มือ 70 โลก เป็นต้น

ขาดก็แต่ “น้องแพ็ตตี้” ปภังกร ธวัชธนกิจ มือ 13 โลก ที่ขอพักเพื่อซุ่มเตรียมตัวเต็มที่ เพราะรายการหน้าที่ว่าจะเป็นรายการใหญ่หรือ “เมเจอร์” แรกแห่งปีนั้น เป็นรายการที่ “แพ็ตตี้” คว้าแชมป์มาครองได้เมื่อปีที่แล้วนั่นเอง

เธอจึงต้องซุ่มซ้อมเต็มที่ ไม่ได้มาอุ่นเครื่องกับเพื่อนๆ ด้วย

รายการ “เมเจอร์” ดังกล่าวก็คือ Chevron championship ครับ เป็น 1 ใน 5 เมเจอร์ ที่ขากอล์ฟคุ้นเคยเป็นอันดีอยู่แล้ว

สำหรับรายการ “อุ่นเครื่อง” ที่กำลังแข่งอยู่นี้ ผ่านวันแรกไปแล้ว จิน ยัง โค มือ 1 โลก นำอยู่ -7 โดยมี แนนนา เคิร์ธซ แมดเซ่น จากเดนมาร์ก แชมป์รายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่พัทยา เมื่อเร็วๆ นี้ นั่นแหละ เป็นที่ 2 ทำสกอร์ได้ -6

ส่วนสาวไทยเราก็มี ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ทำได้ -4 เป็นที่ 6 ร่วมตามมาห่างๆ พร้อมด้วย เอรียา จุฑานุกาล, โมรียา จุฑานุกาล และ อาฒยา ฐิติกุล หรือ “น้องจีน” ที่ทำได้-3 เท่ากัน เกาะเป็นที่ 11 ร่วมมาด้วย

ถึงได้บอกว่าสาวไทยเรามีสิทธิ์ลุ้นมากทีเดียวในรายการนี้

การแข่งขันรายการ JTBC CLASSIC จะจบลงในวันอาทิตย์ จะได้เฮมากน้อยแค่ไหนโปรดอย่าลืมติดตามการถ่ายทอดสดทาง ทรู วิชั่นส์ ก็แล้วกัน มาตอนรุ่งสางพอดีๆ ได้ดูกันถึงฟ้าแจ้งจางปางโน่นเลย

ต้องบอกว่าสาวไทยวัย 19 ปี “อาฒยา” หรือ “น้องจีน” จากราชบุรีนั้นช่วงนี้ได้รับแรงใจ จากแฟนกอล์ฟขาจรอย่างมาก

หมายถึงคนดูกอล์ฟที่นานๆ ดูกอล์ฟทีได้เห็นความน่ารัก แต่เล่นได้เฉียบขาดของเธอก็เลยหันมาหัดดูกอล์ฟและติดตามเชียร์ยกใหญ่

แม้เธอจะยังไม่ได้แชมป์แอลพีจีเอเลย แต่ก็จบในตำแหน่งดีๆ มาตลอดการแข่งขันฤดูกาลนี้ ที่เธอเป็น “น้องใหม่” หรือ “รุกกี้”

ทำให้คะแนนสะสมที่จะครองน้องใหม่แห่งปีของเธอนำอยู่ที่ 179 คะแนน โดยมี ไฮย์ จิน ชอย จากเกาหลีตามมา 96 คะแนน และ พอลลีน รูสซิน บูชาร์ด จากฝรั่งเศส ด้วยแต้ม 87 แต้ม เป็นที่ 3

ถ้าสัปดาห์นี้น้องจีนได้ตำแหน่งดีๆ คะแนนสะสมก็จะยิ่งสูงขึ้นไปอีก

สรุปว่าสัปดาห์นี้เราเชียร์สาวไทยในรายการกอล์ฟอุ่นเครื่องนี่ก่อน ได้แค่ไหนก็เอาแค่นั้น สัปดาห์หน้าค่อยมาเชียร์อีกทีในรายการ Major ที่ว่าขอให้ “น้องแพ็ตตี้” ป้องกันแชมป์สำเร็จ

หรือหากน้องแพ็ตตี้ทำไม่สำเร็จ ก็ขอให้ตำแหน่งแชมป์คนใหม่ (รายการหน้าซึ่งเป็นเมเจอร์ แรก) จงตกอยู่กับสาวไทยก็แล้วกัน ใครก็ได้นะครับ ขอให้เป็นคนไทย…ลุงก็ชื่นใจทั้งนั้นละหลานเอ๊ย.

“จ่าแฉ่ง”

ข่าว, กอล์ฟหญิง, LPGA, อาฒยา ฐิติกุล, แพตตี้ ปภังกร, JTBC CLASSIC, ซูมซอกแซก