สารพัน “งานฤดูร้อน”+ ยังมีอีก “หนึ่ง” งานหนังสือ

วันเสาร์ที่ 26 มีนาคม เสาร์สุดท้ายของเดือนที่ 3 แห่งปี 2565 ได้เวลา “เสาร์สารพัน” ชวนเที่ยวงานชวนอ่านหนังสือและฟังเพลงย้อนยุคตามคิว 7 วันครั้ง…มาเริ่มกันเลย ดีกว่าว่ามีที่ไหนบ้าง?

งานใหญ่ที่คนไทยทั้งประเทศรออยู่เห็นทีจะหนีไม่พ้นเทศกาล “สงกรานต์” 13-15 เมษายน…ล่าสุด กระทรวงวัฒนธรรม ตีความตามมติ ศบค. ประกาศเป็นคำสั่งสุดท้ายให้ทุกฝ่ายยึดถือเป็นข้อปฏิบัติ สรุปได้ว่า กิจกรรมใดที่เป็นการสืบสานวัฒนธรรมประเพณี สามารถจัดได้ เช่น “ทำบุญตักบาตร ถวายดอกไม้ธูปเทียน ฟังเทศนาธรรม สรงน้ำพระ รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ทั้งในบ้านและชุมชน” แต่ต้องดำเนินการและปฏิบัติการ โดยยึดกฎกติกาการป้องกันโควิด-19 ที่ออกไว้แล้วอย่างเคร่งครัด ควบคู่ ไปด้วย ส่วนที่ห้ามทำหรือ “อย่าหาทำ” เด็ดขาด ได้แก่ “สาดแป้งประแป้ง ปาร์ตี้โฟม รวมทั้งงดจำหน่ายและงดดื่มแอลกอฮอล์ตามที่สาธารณะ…สาธุชนทั้งหลายโปรดทราบ

เริ่มแล้ว สารพันงานและอีเวนต์ต้อนรับฤดูร้อนตามห้างต่างๆ…บนโต๊ะคนเขียนวันนี้มีข่าวยาวเหยียดจาก เดอะมอลล์กรุ๊ป กับแคมเปญ “SUMMER–CATION” ระหว่าง 17 มีนาคม-6 เมษายน ใน เดอะมอลล์ ทุกสาขา (ยกเว้นรามคำแหง), เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์ และ พารากอน ดีพาร์ทเม้นต์สโตร์…ซึ่งจะมีทั้งกิจกรรมรับฤดูร้อน และกิจกรรม โปรโมชันลดแลกแจกแถมเป็นระยะๆ…ใครอยู่ใกล้ศูนย์ไหน? สาขาไหน? โปรดแวะไปค้นหารายละเอียดกันเองก็แล้วกัน

งานนี้เอาใจ “สายรับประทาน” ภาคเหนือรับฤดูร้อนนี้ โดยเฉพาะ “ครัวคุณต๋อย” ยกทัพอาหารอร่อยไปปักหลักที่ เซ็นทรัล พลาซ่า เชียงใหม่ แอร์พอร์ต, เชียงใหม่ มาหลายวันแล้ว และจะมีต่อไปจนถึง 3 เมษายนโน่นเลย…อีกจังหวัดใหญ่ใกล้เคียงเมืองรถม้า ลำปาง ก็มีงาน “มหกรรมปิ้งย่าง” ที่ เซ็นทรัล ลำปาง เหลือวันนี้เสาร์ 26 มี.ค. เป็นวันสุดท้าย นอกจากระดมอาหารปิ้งย่างมากว่า 30 ร้านเด็ดแล้ว วันส่งท้ายวันนี้ขึ้นป้ายไว้ว่าจะมีการแสดงของวง ลาบานูน ด้วย

กลับมา กทม.ขอแนะนำ 2 งาน แบบ “ทู อิน วัน” อันได้แก่ “บ้านและสวนแฟร์ SELECT 2022”+“อมรินทร์ Baby & Kids FAIR ครั้งที่ 20” รวมอยู่ด้วยกัน ที่ฮอลล์ EH99-104 ไบเทคบางนา จัดโดย เครือ อมรินทร์ เจ้าเก่า จึงขอเชิญแฟนเก่าที่รู้อยู่แล้วว่า ทั้ง 2 งานนี้มีอะไรบ้าง แวะไปให้กำลังใจเช่นเคย เหลืออีก 2 วัน… วันนี้เสาร์ 26 มี.ค. และพรุ่งนี้อาทิตย์ 27 มี.ค.จ้า

ส่วนงานนี้น่าสนใจมากสำหรับคนที่ชื่นชอบนวัตกรรมใหม่ๆ …“PRINT TECH 9” หรือ “งานแสดงสินค้าเทคโนโลยีการพิมพ์ และวัสดุการพิมพ์+ป้ายโฆษณา ครั้งที่ 9” มีสินค้าที่เกี่ยวข้องรุ่นใหม่สุดและเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องด้านการพิมพ์และป้ายโฆษณา ล่าสุดมาโชว์ให้ดูเต็มพิกัด ที่ฮอลล์ 9 อิมแพ็ค เมืองทองธานี เหลือวันนี้กับพรุ่งนี้ (26-27 มี.ค.) เช่นเดียวกัน

ก็มาถึงงานใหญ่ที่คอลัมน์นี้เอาใจช่วยโหมโรง โฆษณา ประชาสัมพันธ์มาให้หลายครั้ง และหากวันนี้จะยัง “โปรโมต” อีกก็อย่าว่ากัน เพราะรักและชื่นชมงานนี้เป็นชีวิตจิตใจ และเชียร์ด้วยใจมาตลอด นั่นก็คืองาน “สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 50” และ “สัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 20” ซึ่งปีนี้มาจัดที่ “สถานีกลางบางซื่อ” รายละเอียดต่างๆ ดังที่คอลัมน์นี้โหมโรงให้หลายครั้ง วันนี้คง ไม่ลงรายละเอียด ขออนุญาตย้ำเพียงว่า งานเริ่มวันนี้ (เสาร์ 26 มี.ค.) แล้วนะครับ และจะมีไปจนถึง 6 เม.ย. อย่าลืมแวะไปซื้อหนังสือและถือโอกาสเดินชม “สถานีกลาง” สำหรับรถไฟและการคมนาคมทางรางที่ใหญ่ที่สุดของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นของแถมกันด้วยนะครับ

อีกหนึ่งงานหนังสือระดับนานาชาติที่มาจัดประชันกับ สัปดาห์หนังสือ เข้าพอดีเลยเงียบไปถนัดใจ ไม่ค่อยมีคนพูดถึง มหกรรมหนังสือนานาชาติ “บิ๊ก แบด วูล์ฟ” เจ้าหมาป่าตัวใหญ่ จัดงานหนังสือนอกลดราคาอย่างน่าทึ่งโด่งดังที่มาเลเซีย และเอเชียอื่นๆมาหลายปี รวมทั้งในบ้านเราก็เคยมาดัง ถึงขนาดแฟนๆหนังสือแห่ไปช็อปโต้รุ่งมาแล้วเมื่อ 2-3 ปีก่อน ปีนี้ “บิ๊ก แบด วูล์ฟ” หรือ “Big Bad Wolf Book Sale Bangkok 2022” กลับมาเปิดงานลด แหลก หนังสือ ฯลฯ 1 ล้านเล่ม เมื่อพุธที่ 23 มี.ค. และจะมีไปจนถึง 3 เมษายน ระหว่าง 10.00-22.00 น. (ช่วงโควิดระบาดคงไม่มีโต้รุ่ง) ณ ฮอลล์ 4 อิมแพค ฟอรัม เมืองทองธานี แฟนๆหมาป่า ไปดูใจ เอ๊ย ไปให้กำลังใจกันบ้าง.

“ซูม”

ข่าว, ท่องเที่ยว, บิ๊ก แบด วูล์ฟ, Big Bad Wolf, สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ, บ้านและสวนแฟร์, ครัวคุณต๋อย, สงกรานต์, ซูมซอกแซก