“THE BAD GUYS วายร้ายพันธุ์ดี” ไม่มีใครเคยล้มเหลวในการพยายามเป็นคนดีได้เท่าแก๊งนี้อีกแล้ว

ในภาพยนตร์แอ็กชันคอเมดีเรื่องใหม่จากดรีมเวิร์คส์ แอนิเมชั่น ซึ่งสร้างจากหนังสือชุดขายดีที่สุดของเดอะ นิวยอร์ก ไทม์ แก๊งอาชญากรสัตว์กำลังจะเผชิญหน้ากับการต้มตุ๋นครั้งที่ท้าทายที่สุดของพวกเขา นั่นคือการกลายเป็นพลเมืองตัวอย่าง

ข่าว, หนังโรง, หนังฝรั่ง, แอนิเมชั่น, THE BAD GUYS, วายร้ายพันธุ์ดี, การ์ตูน, ซูมซอกแซก

ไม่เคยมีห้าสหายกลุ่มไหนที่จะมีชื่อเสียงฉาวโฉ่อย่างพวกวายร้ายพันธุ์ดีมาก่อนเลย—นักล้วงกระเป๋าเจ้าเล่ห์ มิสเตอร์วูลฟ์ (แซม ร็อคเวล เจ้าของรางวัลอคาเดมี อวอร์ด, Three Billboards Outside Ebbing, Missouri), นักงัดแงะเซฟผู้รอบรู้ มิสเตอร์สเน็ค (มาร์ค มารอน, ซีรีส์เน็ตฟลิกซ์เรื่อง Glow), ปรมาจารย์นักแปลงโฉม มิสเตอร์ชาร์ค (เคร็ก โรบินสสัน, แฟรนไชส์ ​​Hot Tub Time Machine), มิสเตอร์ปิรันย่า “กล้ามเป็นมัด” จอมฉุน (แอนโธนี รามอส จากเรื่อง In the Heights) และแฮ็กเกอร์ผู้เชี่ยวชาญฝีปากคมกริบ มิสทารันทูล่า (อควอฟินา, Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings) หรือที่รู้จักในชื่อ “เว็บส์”

ข่าว, หนังโรง, หนังฝรั่ง, แอนิเมชั่น, THE BAD GUYS, วายร้ายพันธุ์ดี, การ์ตูน, ซูมซอกแซก

แต่หลังจากหลายปีของการปล้นนับไม่ถ้วนและการเป็นผู้ร้ายที่เป็นที่ต้องการตัวมากที่สุดในโลก แก๊งนี้ก็ถูกจับได้ในที่สุด มิสเตอร์วูลฟ์ได้ทำข้อตกลง (ซึ่งเขาไม่ได้ตั้งใจจะรักษาไว้) เพื่อช่วยพวกเขาทั้งหมดให้ไม่ต้องติดคุก นั่นคือพวกวายร้ายพันธุ์ดีจะกลับเนื้อกลับตัว

ภายใต้การดูแลของอาจารย์ที่ปรึกษา ศาสตราจารย์ มาร์มาเลด (ริชาร์ด อาโยเอด, Paddington 2) เจ้าหนูตะเภาผู้เย่อหยิ่ง (แต่น่ารัก!) เหล่าวายร้ายพันธุ์ดีก็ออกเดินทางเพื่อหลอกโลกว่าพวกเขาเปลี่ยนไปแล้ว แต่ระหว่างนั้น มิสเตอร์วูลฟ์ก็เริ่มสงสัยว่าการทำดีจริงๆ อาจทำให้เขาได้รับสิ่งที่เขาแอบใฝ่ฝันถึงมาตลอด นั่นคือการได้รับการยอมรับ ดังนั้น เมื่อวายร้ายคนใหม่เข้ามาคุกคามเมือง มิสเตอร์วูลฟ์จะสามารถเกลี้ยกล่อมให้ทุกคนในแก๊งกลายเป็น…พวกคนดีได้ไหม?

ข่าว, หนังโรง, หนังฝรั่ง, แอนิเมชั่น, THE BAD GUYS, วายร้ายพันธุ์ดี, การ์ตูน, ซูมซอกแซก

ภาพยนตร์เรื่องนี้ร่วมพากย์เสียงโดย ซาซี บีทซ์ (Joker) ในบทผู้ว่าการไดแอน ฟ็อกซ์ซิงตัน ผู้ว่าการสาวเจ้าเสน่ห์และขี้เล่น, ลิลลี ซิงห์ (Bad Moms) ในฐานะนักข่าวสาว ทิฟฟานี และอเล็กซ์ บอร์สเตน เจ้าของรางวัลเอ็มมี (The Marvelous Mrs. Maisel) ในบทหัวหน้าตำรวจ ดนตรีประกอบโดยแดเนียล เพมเบอร์ตัน นักแต่งเพลงที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ (Spider-Man: Into the Spider-Verse, The Trial of the Chicago 7)

จากบทภาพยนตร์โดยอีทาน โคเฮน (Tropic Thunder, Madagascar: Escape 2 Africa) ที่สร้างจากซีรีส์หนังสือบล็อกบัสเตอร์จากสกอลาสติกของแอรอน บลาบี้เรื่อง The Bad Guys กำกับโดยปิแอร์ เปริเฟล (แอนิเมเตอร์จากแฟรนไชส์ภาพยนตร์เรื่อง Kung Fu Panda) ในผลงานกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกของเขา ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องนี้อำนวยการสร้างโดย เดมอน รอส พี.จี.เอ. (ผู้บริหารฝ่ายพัฒนา Trolls, The Boss Baby, ผู้ร่วมอำนวยการสร้าง Nacho Libre) และรีเบ็กก้า ฮันท์ลีย์ พี.จี.เอ. (ผู้ช่วยอำนวยการสร้าง The Boss Baby) ผู้ควบคุมงานสร้างได้แก่ อีทาน โคเฮน, แอรอน บลาบี้ และแพทริค ฮิวจ์ส

เข้าฉายพร้อมกันในโรงภาพยนตร์ 24 มีนาคม 2565 นี้