เมื่อฟ้าหลังวันสึนามิกลายเป็นความสุดสะเทือนขวัญ ใครกันแน่ที่เป็นฆาตกร “IN THE WAKE ฆาตกรย้อนฆาตกรรม”

เปิดฉากการไล่ล่าที่เหล่าคอหนังสายสืบสวนไม่ควรพลาด ฆาตกรย้อนฆ่าดราม่าสุดเข้มข้นจากอาฟเตอร์เอฟเฟกต์ภัยพิบัติช็อกโลกที่เป็นจุดเริ่มตันของโศกนาฏกรรมสุดสะพรึงไม่สิ้นสุด

ข่าว, หนังใหม่, หนังญี่ปุ่น, In the wake, สืบสวน, สึนามิ, ซูมซอกแซก

จนกลายมาเป็นภาพยนตร์เปี่ยมคุณภาพที่แฟนหนังต้องจับตา “In the Wake ฆาตกรย้อนฆาตกรรม” ผลงานล่าสุดจากผู้กำกับมากฝีมือ “เซเซะ ทากาฮิสะ” (The 8-Year Engagement, Ito) ที่จะขอพาคุณดำดิ่งสู่ความจริงอันดำมืด ผ่านเรื่องราว 9 ปีหลังจากเหตุการณ์ภัยธรรมชาติครั้งร้ายแรงเข้าถล่มญี่ปุ่น ได้เกิดคดีฆาตกรรม 2 คดีขึ้นที่เมืองเซนได ในจังหวัดมิยากิ

ข่าว, หนังใหม่, หนังญี่ปุ่น, In the wake, สืบสวน, สึนามิ, ซูมซอกแซก

โดยเหยื่อจากทั้ง 2 คดีต่างถูกสันนิษฐานว่าอาจเกิดจากน้ำมือของฆาตกรคนเดียวกัน แต่พอยิ่งสืบค้นลึกลงไปทางตำรวจก็ค้นพบความเชื่อมโยงบางอย่าง ระหว่างอดีตนักโทษที่เพิ่งได้รับการปล่อยตัวออกจากคุกกับเหยื่อทั้ง 2 คนที่อาจจะนำไปสู่คำตอบแท้จริงของ “แรงจูงใจ” ในการฆ่าครั้งนี้ก็เป็นได้

แต่ก่อนอื่นเราขอย้อนความไปถึง “เหตุการณ์สึนามิ 3.11” ที่เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวในภาพยนตร์และสร้างความตกตะลึงไปทั่วทั้งโลก เมื่อวันที่ 11 มีนาคม ค.ศ. 2011 ได้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 9 แม็กนิจูดบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น ตามมาด้วยคลื่นสึนามิขนาดใหญ่ (สูงสุดอยู่ที่ราว 40 เมตร) ต่อด้วยการระเบิดของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์และกัมมันตภาพรังสีรั่วไหล ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเกือบ 1 หมื่น 6 พันคนและมีผู้สูญหายมากถึง 2 พันคน อีกทั้งผู้คนมากมายยังต้องอพยพออกจากบ้านเกิด แล้วที่ซ้ำร้ายกว่านั้นคือทางฝั่งประชาชนเริ่มรู้สึกไม่พอใจที่รัฐบาลเอาเงินมาถลุงกับมหกรรมกีฬา แทนที่จะเอาไปแก้ปัญหาที่เป็นผลกระทบจากสึนามิ 3.11

ข่าว, หนังใหม่, หนังญี่ปุ่น, In the wake, สืบสวน, สึนามิ, ซูมซอกแซก

ตามมาด้วยความคาราคาซังจากโศกนาฏกรรมที่คนจำนวนมากยังต้องอาศัยในบ้านพักชั่วคราว อีกทั้งบางพื้นที่ก็ถูกจัดให้เป็นโซนอันตรายหรือเรื่องกากกัมมันตภาพรังสีจากโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ที่ไม่รู้จะกำจัดได้อย่างไร เพราะฉะนั้นในเมื่อสังคมญี่ปุ่นยังคงถูกหลอกหลอนจาก “อาฟเตอร์เอฟเฟกต์ของ 3.11” ซึ่งต่อมามันได้ส่งผลบานปลายจนลามไปสู่ปัญหาสังคมที่ยากจะรับมือและ “อาชญากรรม” ตามมาอีกนับไม่ถ้วน

ข่าว, หนังใหม่, หนังญี่ปุ่น, In the wake, สืบสวน, สึนามิ, ซูมซอกแซก

แล้วทีนี่ใครกันแน่ที่เป็น “ฆาตกร” ธรรมชาติหรือมนุษย์ รัฐบาลหรือประชาชน คนเบื้องบนหรือคนเบื้องล่าง หนังเรื่องนี้จะะทำให้คุณได้รู้ เตรียมตัวเตรียมใจพร้อมดูความจริงสุดช็อกกันไว้ให้ดี อะไรกันคือความลับที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังคนตายในคดีนี้ ปมที่แท้จริงของฆาตกรคืออะไร แล้วใครต้องรับผิดชอบ “In the Wake ฆาตกรย้อนฆาตกรรม” ความจริงทั้งหมดจะถูกเปิดเผย 24 มีนาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์