“สู้ต่อ” อย่า “ท้อถอย” ปลอบใจ “กอล์ฟสาว” ไทย

เฮฮาสัปดาห์นี้ “จ่าแฉ่ง” ขอเขียนถึง “กอล์ฟหญิง” อีกสักครั้ง…เพราะยังอยู่ระหว่างการแข่งขันรายการใหญ่และสำคัญระดับโลกที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ที่พัทยา จังหวัดชลบุรี

รายการ HONDA LPGA THAILAND นั่นแหละครับ…ที่จ่าแฉ่งเคยขอแรงใจจากท่านผู้อ่านให้ส่งไปช่วยนักกอล์ฟสาวชาวไทยทั้ง 10 ราย ที่ลงแข่งในรายการนี้

ขณะเดียวกัน ก็วาดหวังไว้ว่า ก้านเหล็ก “สาวไทย” คนใดคนหนึ่งอาจจะเข้าวินเหมือน เอรียา จุฑานุกาล เมื่อครั้งที่แล้ว จึงตั้งใจเชียร์อย่างเต็มที่

แต่ ณ บัดนาว ขณะเขียนต้นฉบับวันนี้ การแข่งขันผ่านไปครึ่งทางหรือ 2 วันเรียบร้อย สถานการณ์ของสาวไทยเราไม่สู้จะดีเท่าไรนัก…จำเป็นจะต้องส่งกำลังใจไปช่วยอัดฉีดต่อโดยด่วน

เผื่อจะทำให้ 2 วันสุดท้าย สาวไทยเราเล่นดีขึ้น ได้ตำแหน่งดีๆ อันดับสวยๆ มากกว่าที่เป็นอยู่ หลังการแข่งขัน 2 วันจบลง

อันดับ 1 ร่วมใน 2 วัน 2 รอบ มีถึง 3 คน ได้แก่ เซลิน บูติเยร์ จากฝรั่งเศส, แนนนา เคิร์ธส แมดเซน จากเดนมาร์ก และนาสะ ฮาตาโอกะ จากญี่ปุ่น ด้วยสกอร์เท่ากันคือ -15

ในขณะที่ของเราเล่นดีที่สุด คือ จารวี บุญจันทร์ ทำได้ -9 เป็นที่ 15 ร่วม ตามห่างถึง 6 สโตรก รองลงไปก็คือ “แพตตี้” ปภังกร ธวัชธนกิจ (-7), อาฒยา ฐิติกุล (-7) เป็นที่ 30 ร่วม ตามผู้นำถึง 8 สโตรก ดูจะห่างเกินไป

คนอื่นๆ นอกจากนี้มี โมรียา จุฑานุกาล (-6), รินา ทาเทมัตสึ (สมัครเล่น-5), ปาจรีย์ อนันต์นฤการ (-5), เอรียา จุฑานุกาล แชมป์เก่า (-4)

ส่วน ธิฎาภา สุวัณณะปุระ (-2), ชเนตตี วรรณแสน (-1), พริมา ธรรมรักษ์ (+2) และ วิชาณี มีชัย (+5)…นั้น ก็ยิ่งห่างๆ ไปอีก

อย่างไรก็ตาม ด้วยสถานการณ์เช่นนี้ คงเป็นการยากแล้วละที่นักกอล์ฟสาวไทยจะคว้าแชมป์ในรายการบ้านเกิดครั้งนี้ แต่ก็คงต้องเชียร์ต่อเผื่อจะมีปาฏิหาริย์ ส่งให้ จารวี, แพตตี้, และน้องจีน อาฒยา ฟื้นตัวเข้าไปใกล้เส้นชัยที่สุดเท่าที่จะใกล้ได้

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ที่สิงคโปร์ “น้องจีน” อาฒยา จบที่ 4 ร่วมอย่างน่าภาคภูมิใจ เพราะนักกอล์ฟที่ได้แชมป์อย่าง จิน ยังโค คือมือ 1 โลก และคนได้ที่ 2 มิน จีลี จากออสเตรเลียก็มือ 4 โลก มีเพียง อิน จี ชุน ที่ 2 ร่วมอีกคน ที่อยู่อันดับ 25 โลก แต่เธอก็มีประสบการณ์เล่นอาชีพมาแล้ว 6 ปี

น้อง อาฒยา ฐิติกุล ความหวังใหม่ของชาวไทย ได้ที่ 4 ร่วมกลับมา แถมในบางช่วงบางตอนยังขึ้นที่ 1 ให้คนไทยชื่นใจเสียด้วยซ้ำ แต่ความเก๋าสู้พี่ๆไม่ได้ จึงถอยลงมาจบที่ 4

กลับมาบ้านเรา น้องเล่น 2 วัน ตามหลังผู้นำ 8 สโตรก…ยากมากๆ แต่ก็อย่างที่บอก “ปาฏิหาริย์” อาจมีจริงก็ได้ใครจะไปรู้

แต่ไม่ว่าจะทำได้หรือไม่ได้อย่างไร จ่าแฉ่งก็ขอให้กำลังใจให้สู้ต่ออย่างทรหดและอย่าท้อถอยเป็นอันขาด

ยังจะมีการแข่งขันอีกหลายๆ รายการในวันข้างหน้า โดยเฉพาะ 24 มีนาคม กับ 31 มีนาคม ยังมีอีก 2 รายการใหญ่ที่อเมริกา

“จ่าแฉ่ง” ยังมั่นใจสำหรับนักกอล์ฟสาวไทยชุดนี้ครับ…ว่าจะต้องคว้าแชมป์ LPGA มาได้แน่ๆ…ไม่คนใดก็คนหนึ่ง หรืออาจจะหลายๆ คนด้วยซ้ำจากนี้ไป

“สู้ๆ ต่อ…อย่าท้อถอย” นะครับ.

“จ่าแฉ่ง”

ข่าว, กีฬา, กอล์ฟหญิง, LPGA, อาฒยา ฐิติกุล, แพตตี้ ปภังกร, กอล์ฟ, Honda LPGA Thailand, ซูมซอกแซก