เมื่อคนที่ถูก “ลืม” ขมขื่นกับ “ความเดียวดาย” หายนะแห่ง “ความหลอน” จึงคืนสู่ “พระโขนง”

เอ็ม พิคเจอร์สและ บั้งไฟ ฟิล์ม สานต่อตำนานความเฮี้ยนจากรุ่นแม่สู่รุ่นลูกในภาพยนตร์สุดสะพรึงแดง พระโขนง

ข่าว, หนังไทย, หนังใหม่, หนังโรง, แดง พระโขนง, แจ็ค แฟนฉัน, ซูมซอกแซก

ผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกของ แจ็คเฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ หรือ แจ็ค แฟนฉัน และเพื่อนสุดซี้ เอ็กซ์วัชรพงษ์ ปัทมะ ที่หยิบเรื่องเล่าขานชวนขนหัวลุกแห่งพระโขนงมาต่อยอดกันอย่างพิถีพิถันในมุมมองใหม่ที่พวกเขา นำแสดงโดย เมลิค เอเฟ่ ไอย์กูน,มากิมาชิดา สุทธิกุลพานิช,โบ๊ตภูวรักษ์ คำสิงห์,เอ็มเจ ซูเปอร์เทน,ไบค์วีคสุรชัย บ่อสุวรรณ,ฮายอาภาพร นครสวรรค์,คะน้าริญญารัตน์ วัชรโรจน์สิริ,นุ้ย เชิญยิ้ม,ยุ้ยปัทมวรรณ นิยม,สุเทพ สีใส และ หม่ำ จ๊กม๊ก

ข่าว, หนังไทย, หนังใหม่, หนังโรง, แดง พระโขนง, แจ็ค แฟนฉัน, ซูมซอกแซก

จุดเริ่มต้นของ แดง พระโขนง เกิดจากไอเดียของ เอ็กซ์ปัทมะ และ แจ็ค แฟนฉัน ที่มองย้อนกลับไปว่าทำไมที่ผ่านมาภาพยนตร์หลายต่อหลายเรื่องถึงไม่มีใครเล่าถึงแดงลูกของแม่นาก พระโขนงอย่างจริงจังสักที 2 ผู้กำกับไฟแรงนำไอเดียนี้ไปเล่าให้ผู้ใหญ่ที่เคารพรักอย่าง หม่ำ จ๊กม๊ก ฟัง งานนี้ถึงจะมีดีกรีเป็นแจ็ค แฟนฉันพิธีกรและนักแสดงตลกชื่อดัง ส่วนเอ็กซ์จะเป็นผู้ช่วยผู้กำกับที่รู้มือกันมานาน แต่หม่ำก็เคี่ยวกรำเรื่องบทภาพยนตร์ของทั้งคู่อยู่นานถึง 2 ปี จนถึงขนาดที่แจ็คและเอ็กซ์เริ่มท้อใจ ไปขอพึ่งบารมีย่านากที่วัดมหาบุศย์ เพื่อทำหนังเรื่องนี้ ซึ่งหลังจากไหว้พรไปไม่นานอุปสรรคต่าง ๆ ก็ผ่านฉลุย ในที่สุด 2 ผู้กำกับเพื่อนซี้ก็ได้กำกับหนังเรื่องแรกในชีวิตด้วยกัน

ข่าว, หนังไทย, หนังใหม่, หนังโรง, แดง พระโขนง, แจ็ค แฟนฉัน, ซูมซอกแซก

เอ็กซ์ปัทมะ กล่าวว่าสำหรับการกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิต เราจะเครียดเรื่องการปรับและพัฒนาบท พอน้าหม่ำตัดสินใจให้เรา 2 คนกำกับ จะมีการพูดคุยกางสตอรี่บอร์ดให้เห็นภาพกันทุกวัน บอกได้คำเดียวว่าเหนื่อยมากแต่ละวันต้องมาลุ้นว่าเราจะถ่ายทันไหม ตัวเอ็กซ์เองก็มีเครียดบ้าง แต่ด้วยความที่เราทำงานกับน้าหม่ำมาหลายปี เราจะรู้ว่าเตรียมงานเตรียมความพร้อมอย่างไร

ข่าว, หนังไทย, หนังใหม่, หนังโรง, แดง พระโขนง, แจ็ค แฟนฉัน, ซูมซอกแซก

แจ็ค แฟนฉัน กล่าวเสริมว่าที่ผ่านมาผมไม่เคยเห็น น้าหม่ำ เวอร์ชั่นเครียดกับงาน ก็เพิ่งมาเห็นตอนที่ทำงานด้วยกัน แต่ผมรู้สึกดีใจมากที่น้าหม่ำให้โอกาสผมมาร่วมงานด้วย เพราะน้าช่วยป้อนมุก ตบมุก คุ้มค่าที่ได้มาลองและได้มาเรียนรู้ประสบการณ์ต่าง ๆ กับบั้งไฟฟิล์มและเอ็ม พิคเจอร์สครับ

ติดตามความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ได้ทางเฟซบุ๊ค “M Pictures” ครับ

ร่วมตำนานบทใหม่อย่างแดง พระโขนงได้ในวันที่ 31 มีนาคมนี้ ทางโรงภาพยนตร์