คนที่คุณเกลียดที่สุด อาจทำให้คุณรู้จักหัวใจตัวเองดีที่สุด “COMPARTMENT NO.6”

โรงภาพยนตร์ House สามย่าน ชวนคุณมาส่งท้ายเดือนวาเลนไทน์ ด้วยหนังรักอุ่นๆ จากฟินแลนด์ ถ่ายทำบนขบวนรถไฟจริงในหน้าหนาวของรัสเซีย และชนะรางวัลกรังด์ปรีซ์จากเมืองคานส์ปีล่าสุด Compartment No.6 (คอมพาร์ตเมนต์ นัมเบอร์ซิกซ์) “ละลายหัวใจที่ปลายโลก”

ข่าว, หนังฝรั่ง, หนังโรง, House, สามย่าน, Compartment No.6, ซูมซอกแซก

Compartment No.6 เล่าเรื่องของ ลอร่า นักศึกษาสาวชาวฟินแลนด์ที่นั่งรถไฟจากมอสโกว ไปยังเมืองมูร์มันสก์ตามลำพังเพื่อปลีกตัวเองจากความสัมพันธ์ที่ไม่มีความชัดเจน และบนรถไฟขบวนนั้น ในตู้นอนหมายเลข 6 เธอได้เจอกับกรรมกรหนุ่มที่แสนกักขฬะคนหนึ่ง เธอเกลียดเขาตั้งแต่แรกเห็น แต่ทีละน้อย ความหยาบกระด้างของเขากลับทำให้เธอมองโลกในมุมที่เธอไม่เคยเห็นมาก่อน

หนังได้รับเสียงปรบมืออย่างกึกก้องหลังจากฉายรอบปฐมทัศน์ที่เมืองคานส์ นักวิจารณ์กล่าวชมว่า มันเป็นหนังที่ชวนให้นึกถึง Lost in Translation และ In the Mood for Love ทั้งยังเป็นหนังรักโรแมนติกที่แตกต่างจากหนังรักที่เรามักจะเห็นจนชินตา

ความประทับใจนั้นการันตีด้วยรางวัลกรังด์ปรีซ์ (รองชนะเลิศ) จากเทศกาลหนังเมืองคานส์ปี 2021 และ Compartment No.6 ยังเป็นตัวแทนของประเทศฟินแลนด์ เข้าชิงรางวัลออสการ์ในปีนี้

ข่าว, หนังฝรั่ง, หนังโรง, House, สามย่าน, Compartment No.6, ซูมซอกแซก

Compartment No.6 กำกับโดย คนทำหนังดาวรุ่งชาวฟินแลนด์ ยูโฮ คูโอสมาเนน ซึ่งท้าทายตัวเองด้วยการถ่ายหนังทั้งเรื่องบนรถไฟ ฝ่าพายุหิมะในสถานที่จริง และถ่ายด้วยฟิล์ม เพื่อให้ได้บรรยากาศยุค 90 ตามฉากหลัง

หลังจากทำให้ผู้คนอบอุ่นใจมาแล้วจากหลายเทศกาลที่ไปฉาย ตอนนี้ Compartment No.6 พร้อมแล้วที่มาให้นักดูหนังชาวไทยได้สัมผัสประสบการณ์อันน่าจดจำนี้ โดยจะเข้าฉายที่โรงภาพยนตร์ House สามย่าน ตั้งแต่ 24 กุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป

โรงภาพยนตร์ House สามย่าน ตั้งอยู่ชั้น 5 สามย่านมิตรทาวน์ เดินทางง่ายๆ ด้วยรถไฟฟ้า MRT ลงสถานีสามย่าน

ติดตามรอบฉายและรายละเอียดเพิ่มเติมทางเพจ facebook.com/HouseSamyan หรือ www.housesamyan.com