“แดง พระโขนง” ตำนานของ “นางนาก” ไม่ได้มีแค่ “พ่อมาก” เท่านั้น

เอ็ม พิคเจอร์สร่วมกับบั้งไฟ ฟิล์มเตรียมเปิดเรื่องราวความสยองบทใหม่จากตำนานความรักแท้ที่แม้ความตายยังมิอาจพรากของแม่นากนำมาปัดฝุ่นและตีความใหม่

ข่าว, หนังไทย, หนังใหม่, หนังโรง, แดง พระโขนง, แม่นาก, พี่มาก, หนังผี, ซูมซอกแซก

โดย 2 ผู้กำกับหน้าใหม่ไฟแรง เอ็กซ์วัชรพงษ์ ปัทมะ และ แจ็คเฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ หรือ แจ็ค แฟนฉัน กับภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องล่าสุดอย่าง แดง พระโขนงนำแสดงโดย เมลิค เอเฟ่ ไอย์กูน,มากิมาชิดา สุทธิกุลพานิช,โบ๊ตภูวรักษ์ คำสิงห์, เอ็มเจ ซูเปอร์เทน, ไบค์วีคสุรชัย บ่อสุวรรณ, ฮายอาภาพร นครสวรรค์, คะน้าริญญารัตน์ วัชรโรจน์สิริ, นุ้ย เชิญยิ้ม, ยุ้ยปัทมวรรณ นิยม และ หม่ำ จ๊กม๊ก

แดง พระโขนงเล่าถึงเรื่องราวหลังจากผีนางนาก แห่งพระโขนงโดนสมเด็จโตปราบและได้นำ ปั้นเหน่งของนางนากไปบำเพ็ญเพียรกับพระมาก ทุ่งพระโขนงจึงสงบสุขเหมือนที่เคยเป็น 10 ปีต่อมาความสยองชวนขนหัวลุกได้กลับมาสู่ทุ่งพระโขนงอีกครั้ง เมื่อผีเด็กอาละวาดหลอกหลอนชาวบ้าน หลายคนเชื่อว่าเป็นฝีมือของไอ้แดงลูกของนางนากที่สมเด็จโตไม่ได้นำร่างไปบำเพ็ญเพียรด้วย ทำให้ชาวพระโขนงต่างหวาดผวาและพยายามหาทางที่จะทำให้หมู่บ้านกลับมาสงบสุขดังเดิม

ข่าว, หนังไทย, หนังใหม่, หนังโรง, แดง พระโขนง, แม่นาก, พี่มาก, หนังผี, ซูมซอกแซก

เอ็กซ์วัชรพงษ์ เผยว่าผมกับแจ็คเป็นเพื่อนกันตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย ตอนเรียนจบปี 2555 ก็อยากทำหนังด้วยกัน แต่ไม่ลงตัวสักทีก็เลยแยกย้ายกันไป ผมมีโอกาสมาช่วยงานน้าหม่ำ จ๊กม๊กก็เสนอโปรเจคหนังน้าหม่ำไปหลายเรื่อง จนมาปี 2561 ผมกับแจ็คคิดพล็อตเรื่องนี้แล้วนำไปเสนอน้าหม่ำ เขาก็สนใจ ก็ให้เราพัฒนาบทกับทีมงานจนทุกอย่างลงตัว และเปิดกล้องเมื่อตอนปลายปี 2563 ครับ

ถามว่าทำไมถึงต้องเป็นแดง พระโขนงเพราะผมและแจ็ครู้สึกว่าที่ผ่านมาไม่ค่อยมีใครหยิบเรื่องลูกของนางนากมาเล่าสักเท่าไหร่ ทุกคนลืมใครไปหรือเปล่า เราไม่รู้ว่าจริงๆ แล้วลูกของนางนากเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย เพราะจากข้อมูลเก่าๆ เขียนเพียงแค่ว่าแม่นากตายท้องกลมและมีลูกชื่อแดงตัวผมก็เอามาตีความเป็นผู้ชายครับ เรื่องนี้ผู้ชมจะได้ดูความหลอนแบบน่ารักๆ อบอุ่นหน่อยๆ เพราะมีความสัมพันธ์กับเพื่อนๆ เป็นเส้นเรื่องหลักด้วยครับ

ร่วมหลอนไปกับตำนานบทใหม่อย่างแดง พระโขนงได้ในวันที่ 31 มีนาคมนี้ ทางโรงภาพยนตร์