ฟันธง “8 ทีม” คนชนคน จับคู่ “น็อก” สู่แชมป์สาย

ณ บัดนาว ก็เหลือเพียงแค่ 8 ทีมเท่านั้นที่ยังมีสิทธิ์จะเป็นแชมป์ “ซุปเปอร์โบว์ล” ในปีนี้ จาก 32 ทีม ของศึกคนชนคนที่ชนกันมาตั้งแต่เดือนกันยายนปีกลาย

ซึ่งทั้ง 8 ทีม จาก 2 สาย ก็จับคู่เพื่อที่จะน็อกเอาต์กันต่อตามกฎกติกาที่วางไว้ รวม 4 คู่ เป็นที่เรียบร้อย และจะเริ่มแข่งขันตามโปรแกรมที่วางไว้ดังต่อไปนี้

คู่ที่ 1 จะลงมือลุยในช่วงเช้าตรู่ เวลา 04.30 น. ของวันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม ระหว่าง ซินซินเนติ เบงกอลส์ กับ เทนเนสซี ไททันส์ ในสายเอเอฟซี ณ สนามของไททันส์

ผู้ชนะจะลอยลำไปขึ้นแท่นรอชิงแชมป์สายในสัปดาห์ต่อไปในทันที ซึ่งจะเป็นการชิงกับใครนั้น โปรดกรุณาอ่านต่อไปเรื่อยๆ นะครับ

ลาสเวกัสให้ เทนเนสซี ไททันส์ เป็นเต็ง 6 ในจำนวน 8 ทีม ที่ยังมีสิทธิ์ลุ้นซุปเปอร์โบว์ล และวางตัวให้เหนือกว่า “เจ้าลายพาดกลอน” ซินซินเนติ เบงกอลส์ ประมาณ 3 แต้มครึ่ง

ควอเตอร์แบ็กของเทนเนสซี ได้แก่ ไรอัน ทันเนฮิลล์ ขว้างมาในฤดูกาล 3,734 หลา 21 ทัชดาวน์ 14 อินเตอร์เซปต์…ในขณะที่ควอเตอร์แบ็กของซินซินเนติ โจ เบอร์โรว์ ขว้างในฤดูกาลมา 4,611 หลา 34 ทัชดาวน์ 14 อินเตอร์เซปต์

เทียบความเก๋า ไรอันที่เล่นมา 10 ปี ย่อมมีประสบการณ์เหนือกว่าโจ เบอร์โรว์ ที่เพิ่งเล่นเพียง2 ปีเท่านั้น เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เทนเนสซีเป็นต่อ

คู่ที่ 2 ลงสนามเวลา 08.15 น. เช้าวันอาทิตย์ที่ 23 ม.ค. ต่อทันทีที่คู่แรกจบลง…จะเป็นการน็อกเอาต์ระหว่าง ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส กับ กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส ในสายเอ็นเอฟซี ในสนามของกรีนเบย์

ลาสเวกัสให้กรีนเบย์เป็นต่อ 6 แต้ม และวางตัวให้กรีนเบย์เป็น “เต็ง 1” ที่จะคว้าแชมป์ซุปเปอร์โบว์ล และวางตัวให้ “คนตื่นทอง” ซานฟรานฯ เป็นแค่ “เต็ง 7” เท่านั้น ห่างกันหลายขุม

จอมทัพของกรีนเบย์ ได้แก่ แอรอน รอดเจอร์ส อายุ 38 ปี ที่เล่นในตำแหน่งควอเตอร์แบ็กมาถึง 17 ฤดูกาล และเคยนำทีมสู่แชมป์ซุปเปอร์โบว์ล

ปี 2011 มาแล้ว และปีนี้ก็เล่นได้ดีมาก ขว้างทั้งสิ้น 4,114 หลา 37 ทัชดาวน์ 4 อินเตอร์เซปต์เท่านั้น

สำหรับควอเตอร์แบ็ก ซานฟรานซิสโก จิมมี การอปโปโล ฤดูกาลนี้ขว้างได้ 3,810 หลา 20 ทัชดาวน์ 12 อินเตอร์เซปต์ เล่นมา 8 ปี ก็ถือว่าเก๋าพอใช้ได้ โดยเฉพาะนัดพลิกล็อกเฉือน ดัลลัส คาวบอยส์ สัปดาห์ที่แล้ว ต้องยกนิ้วให้

ผู้ชนะคู่นี้จะขึ้นแท่นไปรอชิงแชมป์สาย เอ็นเอฟซี ในสัปดาห์ต่อไป…แม้นาทีนี้กรีนเบย์จะเป็นต่อหลายขุม แต่จ่าแฉ่งพูดได้คำเดียวว่าอย่า ประมาท “คนตื่นทอง” เป็นอันขาดเชียวนะจะบอกให้

สำหรับคู่ที่ 3 จะเริ่มขึ้นในเวลาตี 3 หรือ 03.00 น. เช้าตรู่วันจันทร์ที่ 24 มกราคม ระหว่าง แอลเอ แรมส์ “เต็ง 5” กับ แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส แชมป์เก่า “เต็ง 3” ล่าสุด ณ สนามแทมปาเบย์

ลาสเวกัสให้ แทมปาเบย์ ภายใต้การนำของ ทอม เบรดี (ผู้ทำสถิติตลอดกาลไว้ทุกประเภท รวมทั้งขว้างได้มากสุดในฤดูกาลนี้ 5,366 หลา 43 ทัชดาวน์) เหนือกว่า แอลเอ แรมส์ ภายใต้การนำของควอเตอร์แบ็ก แมทธิว สแตฟฟอร์ด เพียง 3 แต้มเท่านั้น

คู่นี้ใครชนะก็จะไปชิงแชมป์ สายเอ็นเอฟซี กับผู้ชนะ ระหว่างซานฟรานฯ-กรีนเบย์ ที่แข่งไป ก่อนหน้านี้

คู่ที่ 4 สุดท้ายของรอบนี้ จะลงสนามในเวลา 06.30 น. ระหว่าง บัฟฟาโล บิลล์ส “เต็ง 3” กับ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ “เต็ง 2” ในสนามของชีฟส์

ลาสเวกัสวางตัวให้ ชีฟส์ ภายใต้การนำของ QB แพทริก มาโฮมส์ เป็นต่อ บิลล์ส ภายใต้การนำของ QB จอช อัลเลน แค่ 2 แต้มเท่านั้นเอง ถือว่าสูสีสุดขีด และผู้ชนะคู่นี้ก็จะไปชิงแชมป์ สายเอเอฟซี กับผู้ชนะ ระหว่างซินซินเนติ กับ เทนเนสซี ที่แข่งเป็นคู่แรกนั่นเอง

สรุปว่า พลาดไม่ได้นะครับทั้ง 4 คู่นี้ ทรูวิชั่นส์ถ่ายทอดสดให้ดูทุกคู่ ตามวันและเวลา ที่แจ้งไว้เช่นเคยครับ.

“จ่าแฉ่ง”

ข่าว, อเมริกันฟุตบอล, เพลย์ออฟ, กีฬา, ผลบอล, NFL, คนชนคน, แมนยู, ซูมซอกแซก