เตรียมพบ “ตรุษจีน” ไฮเทค+ มหกรรมการเงิน “ระยอง”

วันเสาร์ที่ 22 มกราคม 2565 ได้เวลา “เสาร์สบายๆ” ตามสไตล์ “เสาร์สารพัน” ชวนเที่ยวงาน ชวนอ่านหนังสือยุคนิวนอร์มอลอีกแล้วครับท่าน…หลายๆ งานงด หรือเลื่อนออกไปก่อน แต่อีกหลายๆ งานก็ฮึดสู้เต็มที่…มาดูกันเลยครับ ว่าที่ยังสู้อยู่นั้นมีที่ไหน? และอย่างไร?

เริ่มด้วยงาน “มันนี่เอ็กซ์โประยอง” หรือ “มหกรรมการเงิน ระยอง” ครั้งที่ 3 ณ ลานกิจกรรม ชั้น 1 ศูนย์การค้า เซ็นทรัล ระยอง ของวารสารการเงินธนาคาร ที่ส่งข่าวยืนยันย้ำมาอีกครั้ง ว่าจัดแน่นอน ระหว่างวันที่ 28-30 มกราคม ที่จะถึงนี้ โดยจะมีการระดมธนาคารและสถาบันการเงิน และบริษัทหรือองค์กรที่เกี่ยวข้องมาให้บริการทางการ “เงิน” และ “การลงทุน” เพื่อพี่น้องชาวระยองและพี่น้องภาคตะวันออกอย่างเต็มอัตราศึก เช่นเดียวกับทุกๆครั้งที่ผ่านมา…สามารถเข้าใช้บริการได้ทางออนไลน์ บนแพลตฟอร์ม www.moneyexpoonline.com เช่นเคย สำหรับ “ออฟไลน์” หรือการเดินเข้าไปใช้บริการด้วยตนเองนั้น เบาใจได้เลยครับ! ว่าคณะผู้จัดงานให้ความสำคัญแก่มาตรการป้องกันและคัดกรองด้านสาธารณสุขอย่างสูงยิ่ง

นี่ก็ยืนยันว่าจัดแน่นอนและจัดใหญ่ด้วย สำหรับห้างสรรพสินค้าในเครือ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ทุกห้างกับงาน “ตรุษจีน 2565” ต้อนรับปีเสือที่จะมาถึงในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ อีกไม่นานข้างหน้า…โดยแจ้งมาว่า ทุกห้างในเครือเดอะมอลล์ จะมาในแนวคิด “ขานความสุขตรุษปีขาล” ซึ่งนอกจากจะจัดแบบยิ่งใหญ่ในโลก “แห่งความเป็นจริง” แล้ว ยังจะจัดใน “โลกเสมือน” หรือ METAVERSE ควบคู่ไปด้วย…เชิญร่วมสักการะ ศาลเจ้าพ่อเสือลอยฟ้า และ 15 องค์เทพ ตลอดจนการจัดโชว์ “มังกรเมฆาประทานพร” ในระบบ AR 3 มิติ ที่สามารถร่วมถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกหรือเผยแพร่ต่อในโซเชียลได้ในห้าง เดอะมอลล์ ทุกแห่ง รวมถึง เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ และ พารากอนดีพาร์ทเม้นต์สโตร์ พร้อมด้วยลิ้มอาหารเลิศรสจากเมนูตำนานกว่า 200 ร้าน รวม 2,022 เมนู ระหว่างวันที่ 20 มกราคม-20 กุมภาพันธ์นี้…ส่วนพิธีเปิดอย่างเป็นทางการด้วยกองทัพเสือ นำโดย “อาเล็ก” ธีรเดช จะเริ่มที่ เดอะมอลล์ บางกะปิ วันที่ 27 ม.ค.นี้ เวลา 15.00 น.

งานนี้ส่งข่าวมาหลายวันแล้ว เมื่อไม่แจ้งซ้ำก็ต้องถือว่างานยังมีอยู่…“ไทยแลนด์ เบบี้ แอนด์คิดส์ เบสท์บาย ครั้งที่ 40” หรือบางครั้งก็เรียกกันย่อๆ ว่า BBB 40 งานศูนย์รวมสินค้าสำหรับแม่และเด็กที่ยิ่งใหญ่ที่สุด การันตีด้วยสินค้านับล้านรายการ ในวันที่ 27-30 มกราคม 2565 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 3…แต่เผื่อเหนียวว่าจะเลื่อนหรือไม่อย่างไรตรวจสอบได้ที่ www.babybbb.com ตั้งแต่บัดนี้เลย

ส่วนงานนี้ยังเหลือวันนี้ (22 ม.ค.) กับพรุ่งนี้ (23 ม.ค.) แค่ 2 วันเท่านั้น…งาน “Royal Project Strawberry Festival” จัดโดย มูลนิธิโครงการหลวง นำสตรอว์เบอร์รี ผัก และผลไม้เมืองหนาว ตลอดจนผลิตภัณฑ์โครงการหลวงต่างๆ กว่า 150 รายการมาจำหน่ายแก่พี่น้องชาวปริมณฑลซีกตะวันตก เพื่อหารายได้ให้แก่เกษตรกรในโครงการ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นพี่น้องชาวภาคเหนือในที่สูง…ณ บริเวณลานโปรโมชันชั้นหนึ่งของศูนย์การค้า เซ็นทรัล เวสต์เกต โน่นจ้า

ข่าวหนังสือสัปดาห์นี้ขอเริ่มด้วยหนังสือขายดีอันดับ 1 ของ ร้านนายอินทร์ ได้แก่ “ชายาแม่ทัพหยามไม่ได้” (2 เล่มจบ) เขียนโดย ฉางโกว ไม่ระบุชื่อผู้แปล ระบุแต่ว่าจัดพิมพ์และจำหน่ายโดยสำนักพิมพ์ แจ่มใส…ส่วนขายดีอันดับ 2 ก็คือ THE BITCOIN STANDARD ระบบการเงินทางเลือกใหม่ไร้ศูนย์กลาง โดยเซเฟเดียน แอมมัส แปลเป็นไทยเรียบร้อย พิมพ์และจัดจำหน่ายโดย ซีเอ็ดยูเคชั่น… ส่วนเล่มนี้อย่าเข้าใจว่าเป็นหนังสือ “ต้องห้าม”…แท้ที่จริงแล้วเป็นหนังสือสำหรับดูแลสุขภาพสุภาพสตรีที่สำคัญยิ่ง “ช่องคลอด ใครคิดว่าไม่สำคัญ” เผย 9 วิธีดูแลช่องคลอดสไตล์ญี่ปุ่น โดย โคมาคาตะโยริโกะ แปลโดย ฟ้าใส ซุ่นสั้น พิมพ์และจำหน่ายภาษาไทยโดยนานมีบุ๊กส์

ส่งท้ายด้วยรายงานเศร้าๆ จากนิตยสาร Marketeer ฉบับล่าสุดระบุว่า เมื่อปี 2563 ที่ผ่านมา ร้านหนังสือ B2S ขาดทุน 286 ล้านบาท, ซีเอ็ด ขาดทุน 33 ล้านบาท, นายอินทร์ ขาดทุน 18 ล้านบาท ในขณะที่ร้าน คิโน คูนิยะ มีกำไร แต่ก็แค่ 4 แสน 7 หมื่นบาทเท่านั้นเอง คนรักหนังสืออย่างเราๆ อ่านแล้วก็ใจหายนะครับ…เฮ้อ!

“ซูม”

ข่าว, ท่องเที่ยว, เทศกาล, ตรุษจีน, โครงการหลวง, หนังสือ, เดอะมอลล์, ซูมซอกแซก