ชวนช็อป “โอทอป” สู้โควิด+ ได้เวลา “ดูไฟ” คริสต์มาส

วันเสาร์ที่ 25 ธันวาคม 2564 ตรงกับวันคริสต์มาสของพี่น้องชาวคริสต์…รายการเสาร์สารพันขอร่วมส่งความสุขและความปรารถนาดี เนื่องในเทศกาลอยู่ร่วมกันอันอบอุ่นพร้อมครอบครัวและการรอคอยของขวัญจากซานตาคลอสของเด็กน้อยทั่วโลก…“เมอร์รี่ คริสต์มาส” และ “แฮปปี้ นิวเยียร์” แด่ท่านผู้อ่านทุกๆๆท่านนะครับ

ก่อนจะเชิญชวนท่านผู้อ่านไปดูไฟคริสต์มาสที่สวยงามแม้ในยาม “นิวนอร์มอล” ขอเรียนย้ำอีกครั้งว่างานใหญ่ เพื่อความอยู่ดีกินดีของพี่น้องชาวชนบททั่วประเทศ ที่พลอยได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ไปด้วย…งาน “OTOP ไทยสู้ภัยโควิด-19” ที่เริ่มมาตั้งแต่ 18 ธันวาคม ยังเหลืออีก 2 วัน คือวันนี้ (25 ธ.ค.) และพรุ่งนี้อาทิตย์ 26 ธ.ค. …อย่าลืม แวะไปอุดหนุนกันด้วยนะครับ…พบกับสินค้าชุมชนจากทั่วประเทศมากกว่า 20,000 รายการ และมากกว่า 2,000 บูธ แน่นอาคารชาเลนเจอร์ 1-3 ศูนย์แสดงและจำหน่ายสินค้า อิมแพ็ค เมืองทองธานี

จากนั้นก็ไปเที่ยวงานฉลองเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่กันเลย…ขอแนะนำงาน “The Mall Lifestore Chrismas Wonderland” ที่ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์งามวงศ์วาน เป็นงานแรกก็แล้วกัน เพราะจัดได้อลังมาก จำลอง “หมู่บ้านซานตาคลอส” หรือ Santa Village จาก Lapland ดินแดนมหัศจรรย์บ้านเกิดคุณลุงซานตา มาไว้ที่ เอ็มซีซีฮอลล์ ชั้น 4 ให้เด็กไทยได้ร่วมฝันและร่วมสนุกอย่างเต็มที่กับกระท่อมน้ำแข็งอิกลูจากลอนดอน อุโมงค์ไฟจากโตเกียว พร้อมเครื่องเล่นสารพัด และพลาดไม่ได้กับการ “เช็กอิน” ถ่ายภาพกับ “ต้นคริสต์มาสยักษ์” สูงกว่า 12 เมตร ที่มีมุมสูงให้ปีนขึ้นไปยืนสแนปภาพอีกด้วย งานจะมีไปจนถึง 2 มกราคม 2565 จากคริสต์มาสสู่ปีใหม่ว่างั้นเถอะ

สำหรับสถานที่ “ดูไฟ” อื่นๆ แม้ปีนี้จะดูเหงาๆ เพราะ “โอมิครอน” เข้ามาเขย่าขวัญ แต่การตกแต่ง ต้นคริสต์มาส และประดับราวไฟฟ้าต้อนรับปีใหม่ก็ยัง เรืองรอง ไม่แพ้ปีที่ผ่านๆ มา…เริ่มจาก ไอคอนสยาม ริมฝั่งเจ้าพระยากับการตกแต่งที่อลังการงานสร้าง ภายใต้ชื่องาน “Bangkok Illumination” มีโอกาสอย่าลืมแวะไปด้วยนะครับ โดยเฉพาะต้นคริสต์มาส 3 ต้น (บางต้นสูงกว่า 22 เมตร) จำลองมาจากยอดพระปรางค์วัดอรุณฯ งามอย่าบอกใคร งานจะมีถึง 5 มกราคม 2565

ส่วนที่ เซ็นทรัลเวิลด์ ราชประสงค์ เจ้าเก่า ก็ยังเกรียงไกรด้วยต้นคริสต์มาสยักษ์ สูง 40 เมตร…พร้อมด้วยการตกแต่งไฟสวยๆ ไว้สำหรับถ่ายรูปอีก 8 จุด…ดูเพลินเดินไม่เพลีย…นับเป็นจุดยอดนิยมที่ยังมีคนชอบแสงสีไปเดินถ่ายรูปยามค่ำอย่างอุ่นหนาฝาคั่งกับงาน “ไฟปีใหม่ 2022 แอตเซ็นทรัลเวิล์ด” ซึ่งจะมีไปจนถึงวันที่ 5 ม.ค.เช่นกัน

ข้ามถนนมาอีกหน่อยก็จะถึง “เซ็นทรัลสีลม” กับ “เซ็นทรัล เอ็มบาสซี” ซึ่งก็ยังมีการตกแต่งที่น่ารัก น่าถ่ายรูปไม่แพ้ปีที่ผ่านๆมา… โดยเฉพาะบริเวณ “อุโมงค์เชื่อม” ระหว่างทั้ง 2 เซ็นทรัลนั้นปีนี้ประดับประดาไฟที่ออกแสงโทนแดงเจิดจ้า เข้ากับสโลแกนที่เขาประชาสัมพันธ์ไว้ว่า “Glow with the Flow Tunnel” อย่างไรอย่างนั้น

ส่วนที่ศูนย์การค้านี้ที่นี่เคยแนะนำไว้แล้ว ขอย้ำกันอีกครั้งสำหรับงาน “เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ วินเทอร์ วันเดอร์แลนด์ เดอะ เจอร์นีย์ ออฟ จอย” พบกับ ต้นคริสต์มาส และแสงไฟแห่งฤดูหนาว ณ ลานกว้างริมสถานีรถไฟฟ้า พร้อมพงษ์ ที่ตกแต่งอย่างตระการเช่นทุกปี ตลอดเดือนธันวาคมจะมีโชว์สนุกๆ สลับกันมาสร้างความสุขให้แก่หนูๆน้องๆ นับเป็นอีกจุดที่มีโอกาสแล้วไม่ควรพลาด

ส่งท้ายด้วยการประดับไฟย่านสยาม อันประกอบด้วย “สยามพารากอน” สยามเซ็นเตอร์ และ สยามดิสคัฟเวอรี และอาจจะรวมย่านสยามสแควร์ฝั่งตรงข้ามไปจนถึงย่าน มาบุญครอง ด้วยเลย…ยังคง คลาสสิกเสมอๆ สำหรับย่านนี้ โดยเฉพาะอุโมงค์ไฟแห่งดวงดาวล้านดวง หน้า สยามพารากอน นั้นยังส่องสว่างเหมือนทุกปีที่ผ่านมา

มาที่ข่าวหนังสือเสาร์นี้ ขอเขียนถึงเล่มเดียวเลย…ทั้งสวยงามทั้งสง่าน่าจับต้องและเปิดอ่าน “นิราศศรีอโยธยา” บทร้อยกรองผสมร้อยแก้ว ว่าด้วยการล่มสลายของกรุงศรีอยุธยา ฝีมือ “บัวงาม น้ำใส” หรือ ประเสริฐ สลิลอำไพ อดีตผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายสื่อสารองค์กรฯ ปตท. …ภาพปกและภาพประกอบ ฝีมือ ศ.เกียรติคุณ ปรีชาเถาทอง จัดพิมพ์โดย อมรินทร์ พริ้นติ้ง หนา 347 หน้า ราคาเป็นมงคล 999 บาท มีจำหน่ายตามร้านหนังสือแล้วครับ.

“ซูม”

ข่าว, ดูไฟ, ปีใหม่, สยามพารากอน, ศูนย์การค้า, ดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มควอเทียร์, ซูมซอกแซก