ศิลปินเท้าไฟในตำนาน “ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง” กลับมา พร้อมเอ็มวีเพลงใหม่ “อย่าพูดเลย” ในโปรเจกต์พิเศษ RShomecoming

ต่อเนื่องกับโปรเจกต์พิเศษ #RShomecoming เพื่อฉลองครบรอบ 40 ปี อาร์เอส พร้อมรวบรวมศิลปินทุกรุ่นกลับมาส่งผลงานเพลงทั้งใหม่แกะกล่องและเพลงเก่าที่เรียบเรียงใหม่ในแบบที่แฟนเพลงต้องเซอร์ไพรส์

ซึ่งล่าสุด ศิลปินเท้าไฟในตำนานทัช ณ ตะกั่วทุ่งได้ขอกลับมาให้แฟนๆ หายคิดถึง ด้วยบทเพลงอย่าพูดเลย เพลงฮิตของนักร้องฮิปฮอปแดนซ์ดูโอยุค 90’s “RAPTOR” ที่นำกลับมาให้ฟินกันอีกครั้ง โดยปรับสไตล์เพลงใหม่ให้มีจังหวะมากขึ้น เสริมด้วยท่อนแรปเท่ๆ แบบไม่ทิ้งลายแรปเปอร์รุ่นแรกของเมืองไทย ซึ่ง หนุ่มทัช เท้าไฟ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า

ข่าว, RShomecoming, ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง, อย่าพูดเลย, เพลงไทย, เพลงใหม่, RAPTOR, ซูมซอกแซก

พี่ทัช ห่างหายจากการออกซิงเกิลใหม่มากี่ปีแล้ว?

น่าจะประมาณ 5 ปีได้ครับ ก่อนนั้นมีโอกาสทำเพลงอยู่กับ อาร์สยาม แล้วก็ห่างหายไปนานหลายปีเลย การได้กลับมาทำซิงเกิลใหม่ก็รู้สึกดีใจมากครับ เหมือนได้ Coming home กับอาร์เอส อีกครั้งหนึ่ง ได้เจอพี่ๆ น้องๆ หลายๆ คน บอกตรงๆ ว่าดีใจมากครับ

ทำไมถึงเลือกร้องเพลง “อย่าพูดเลย” ของ RAPTOR ?

ย้อนไปสมัยที่ RAPTOR เค้าทำเพลง อย่าพูดเลย ออกมา พอพี่ฟังแล้วมีความรู้สึกว่า เพลงนี้ชอบนะ ไม่รู้จะอธิบายยังไง มันไม่มีเหตุผล แค่พอฟังแล้วชอบครับ

ข่าว, RShomecoming, ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง, อย่าพูดเลย, เพลงไทย, เพลงใหม่, RAPTOR, ซูมซอกแซก

บรรยากาศการเข้าห้องอัด และกองถ่าย MV เป็นอย่างไรบ้าง?

ด้วยความที่ห่างหายไปนานอย่างที่บอก การได้มีโอกาสมาเข้าห้องบันทึกเสียง ได้มาเจอกับพี่โปรดิวเซอร์ พี่เกี๊ยอนุชา อีกครั้งหนึ่ง เรียกว่าได้ระลึกความหลังกันในยุค ’90 ที่เราได้ร่วมทำเพลงกันมากับพี่ๆ น้องๆ ศิลปินหลายคน กับการกลับมาทำซิงเกิลใหม่ครั้งนี้รู้สึกตื่นเต้น ก็พยายามทำออกมาให้ดีที่สุด ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ พี่กอล์ฟอาร์เอส ที่ให้โอกาสได้ทำผลงานเพลงดีๆ ทำมิวสิกวิดีโอออกมาอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งการถ่ายทำเอ็มวีก็ห่างหายไปนานเช่นกัน ตื่นเต้นมาก ที่ได้มาเจอะเจอกับน้องๆ ทีมงาน เพื่อทำเอ็มวีในแบบฉบับของพวกเราครับ

ได้ร่วมงานกับนางเอกช่อง 8 น้องพลอย-พีรชาดา ขุนรักษ์ เป็นยังไงบ้าง?

น้องพลอยเป็นเด็กที่น่ารัก มีความสามารถในการแสดง และเฟรนด์ลี่กับทุกๆ คน เรียกว่าเป็นเด็กรุ่นใหม่ที่มีความสามารถมากๆ ก็ขอแสดงความยินดีกับน้องพลอย ที่ได้ก้าวเข้ามาสู่วงการบันเทิงและขอให้น้องประสบความสำเร็จในสิ่งที่ตั้งใจ และขอให้เก่งมากขึ้นเรื่อยๆ ครับ

ข่าว, RShomecoming, ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง, อย่าพูดเลย, เพลงไทย, เพลงใหม่, RAPTOR, ซูมซอกแซก

ฝากผลงานเพลงใหม่ อย่าพูดเลย

คิดว่าหลายๆ คนคงจะรู้จักฟังเพลงนี้ของ RAPTOR มาแล้ว แต่ว่าครั้งนี้ จะเป็นแบบฉบับของพี่เอง ก็ขอฝากเพลง อย่าพูดเลย ในเวอร์ชันของพี่ทัช ให้น้องๆ รุ่นใหม่ๆ ได้ฟังกัน ชอบท่อนไหน หรือชอบทั้งเพลง ก็เขียนคอมเมนต์กันมาได้นะครับ ฝากเข้ามาให้กำลังใจกันเยอะๆ ขอบคุณมากๆ ครับ