ประเดิม Week 15 สุดมันส์ “ชีฟส์” สยบ “สายฟ้า” ต่อเวลา

และแล้วศึก “คนชนคน” ฤดูกาล 2021–2022 ก็เดินทางมาถึงสัปดาห์ที่ 15 และประเดิมคู่แรกไปอย่างมันส์สุดๆ เมื่อเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมา

ระหว่าง “เต็ง 2” ล่าสุด แคนซัส ซิตี้ชีฟส์ ภายใต้การนำของ แพทริก มาโฮมส์ กับทีมลุ้นเข้ารอบ แอลเอ ชาร์จเจอร์ส หรือทีม “สายฟ้าฟาด” ที่มี จัสติน เฮอร์เบิร์ต เป็นแม่ทัพ

ผล…สู้กันถึงต่อเวลาหลังเสมอกัน 28-28 ในเวลาอย่างสุดตื่นเต้น และเมื่อเสี่ยงทายต่อเวลาชีฟส์ได้เล่นก่อน ก็ปรากฏว่า แพทริก มาโฮมส์ ทำทัชดาวน์ได้จากการขว้างให้ ทราวิส เคลซี จึงชนะไปด้วยสกอร์ 34-28

จากชัยชนะนัดนี้ ทำให้ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ สถิติเพิ่มเป็น 10-4 เหนือ “เจ้าสายฟ้า” ที่2ร่วมสายที่ทำสถิติได้ 8-6 อยู่ 2 เกม โอกาสที่ท่านหัวหน้าเผ่า จะเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มยิ่งเพิ่มสูงขึ้นไปอีก

ส่วน แอลเอ ชาร์จเจอร์ส ก็ยังมีโอกาสเข้ารอบ 2 ในฐานะทีมสถิติดี หรือ ไวลด์การ์ด เหมือนเดิม หากไม่พลาดพลั้งใน 3 เกมที่เหลือ

สำหรับสัปดาห์ 15 ถือเป็นสัปดาห์พิเศษเพราะจะมีของแถมมาให้ดูในเช้าวันอาทิตย์ที่ 19 ธันวาคม ถึง 2 คู่ เริ่มจากตี 4 กับ 30 นาที สิ้นเสียงไก่ขันเช้าตรู่วันอาทิตย์จะเป็นการพบกันระหว่างลาสเวกัส เรดเดอร์ส(6-7) กับ คลีฟแลนด์ บราวน์ส (7-6) ทีมที่ยังมีสิทธิ์ลุ้นเข้ารอบทั้ง 2 ทีม

จากนั้นช่วง 8 โมง 20 นาที ก็จะเป็นการพบกันระหว่าง “นักรบกู้ชาติ” นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ (9-4) กับ “เจ้าเกือกม้า” อินเดียนาโปลิส โคลต์ส (7-6) ทีมจ่อเข้ารอบด้วยกันทั้งคู่

ผู้สันทัดกรณีคาดว่าจะสู้กันมันหยดและวางแต้มต่อให้ นักรบกู้ชาติ เหนือกว่าเล็กน้อย

ขอเชิญแฟนๆ “คนชนคน” ลุกตื่นจากที่นอนมาดูชม “ของแถม” ทั้ง 2 คู่เช้าวันอาทิตย์นี้ด้วยนะครับ เพราะจะมีการถ่ายทอดสดโดยทรูวิชั่นส์ โดยไม่มีการคิดเงินเพิ่มแต่อย่างใด

ส่วนคู่ถ่ายทอดสดอื่นๆ สัปดาห์นี้ยังคงมีตามปกติ…เริ่มจากคู่ตี 1 (คืนวันอาทิตย์พูดแบบชาวบ้าน) คู่แรกระหว่าง ดัลลัส คาวบอยส์ (9-4) กับ นิวยอร์ก ไจแอนต์ส (4-9) และคู่สองระหว่าง เทนเนสซี ไททันส์ (9-4) กับ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส (6-6-1) ทีม “คนเหล็ก” ที่แฟนๆ ชาวไทยคุ้นเคย

ถัดไปก็จะเป็นคู่ตี 4 กับ 25 นาที เช้าตรู่วันจันทร์ที่ 20 ธ.ค. …คู่แรกได้แก่ ซีแอตเติล ซีฮอว์กส์ (5-8) กับ แอลเอ แรมส์ (9-4)…กับคู่สองกรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส (10-3) กับ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ (8-5) ซึ่งเป็นทีมจ่อเข้ารอบทั้ง2ทีม

ตามมาด้วย 8 โมง 20 นาที เช้าวันจันทร์ระหว่าง นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส (6-7) กับทีม“เต็ง1” แชมป์เก่า แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส ของ“ป๋าทอม” ทอม เบรดี ผู้ทำลายสถิติตลอดกาลต่างๆอย่างมากมายอย่างที่เราบรรยายสรรพคุณไว้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ส่งท้ายด้วยคู่เบาๆ เช้าวันอังคารที่ 21 ธันวาคม เวลา 08.15 น. ระหว่าง มินเนโซตา ไวกิงส์ (6-7) กับ ชิคาโก แบร์ส (4-9)…ซึ่งไวกิงส์ยังพอมีโอกาสเข้ารอบอันริบหรี่อยู่บ้าง…ในขณะที่ชิคาโกคงต้องไปรอปีหน้าฟ้าใหม่…ฉะนั้นท่านที่ติดธุระจะไม่ดูคู่นี้ก็ไม่ว่ากันอยู่แล้ว

กล่าวโดยสรุป สัปดาห์นี้แฟนๆได้กำไรครับ เพราะมีของแถมถึง 2 คู่ โปรดอย่าลืมติดตามดูชมตามที่เชิญชวนมาทั้งหมดข้างต้นด้วยนะครับ

ก่อนจบมาดูการจัดอันดับ “ทีมเต็ง” ที่จะได้ครองแชมป์ซุปเปอร์โบว์ล ปีนี้ ณ หลังจบสัปดาห์ 14 ขึ้นสัปดาห์ 15 เช่นเคยว่าจะเป็นทีมไหนบ้าง…

ปรากฏว่า 5 อันดับแรกยังเหมือนสัปดาห์ที่แล้วเป๊ะ ส่วนตั้งแต่อันดับ 6 ขึ้นไปมีสลับกันบ้างดังนี้ครับ

เต็ง 1 แทมปาเบย์, เต็ง 2 แคนซัส ซิตี้, เต็ง 3 กรีนเบย์, เต็ง 4 นิวอิงแลนด์, เต็ง5อริโซนา, เต็ง 6 ดัลลัส, เต็ง 7 แอลเอ แรมส์,เต็ง8บัฟฟาโล, เต็ง 9 เทนเนสซี และเต็ง 10 ชาร์จเจอร์ส

สำหรับจ่าแฉ่งยังฝันเหมือนเดิมครับ อยากเห็น “เต็ง 1” แทมปาเบย์ (ทีมลูกศิษย์) เจอกับ “เต็ง 4 ” นิวอิงแลนด์ (ทีมอาจารย์)เพื่อพิสูจน์ฝีมือระหว่างศิษย์กับอาจารย์อีกครั้งในศึกซุปเปอร์โบว์ลปีนี้ครับ.

“จ่าแฉ่ง”

ข่าว, คนชนคน, อเมริกันฟุตบอล, กีฬา, NFL, ผลบอล,​ เพลย์ออฟ, ซูมซอกแซก