ใครยังไม่ได้ “ฉีด” อ่านด่วน! กทม. เปิด “3 ช่องทาง” ปักเข็ม

ขณะที่ผมเขียนต้นฉบับวันนี้ กระทรวงสาธารณสุขยืนยันว่ายังไม่พบเชื้อโควิด–19 กลายพันธุ์ “โอมิครอน” ที่ผู้คนทั่วโลกกำลังหวาดผวาในบ้านเรา แต่เห็นแว็บๆ จากข่าวต่างประเทศว่าที่สิงคโปร์มีการพบแล้ว 2 ราย

เมื่อมาถึงสิงคโปร์ได้อีกประเดี๋ยวก็อาจจะมาถึงประเทศไทยได้ เพราะฉะนั้นการเตรียมตัวตั้งรับเอาไว้ให้พร้อมสรรพ จึงเป็นประเด็นเร่งด่วนที่สุดสำหรับประเทศไทยเราในขณะนี้

ประกอบกับผมเห็นหัวข่าวหนังสือพิมพ์หลายฉบับระบุว่า ใน กทม.ของเราจะยืดเวลาให้นั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้ถึง 5 ทุ่ม ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคมเป็นต้นมา ซึ่งแปลว่าโอกาสเสี่ยงที่เชื้อโควิด-19 จะแพร่กระจายย่อมมีมากขึ้น

ดังนั้น การเตรียมตัวที่ดีที่สุดก็คือ ต้องรีบฉีดวัคซีนกันอย่างทั่วถึงและให้ครบตามเป้าที่ ศบค.ตั้งไว้โดยไม่ชักช้า

ใครยังไม่ได้ปักเข็มแรกที่ต้นแขนขอให้รีบไปปักเสีย ส่วนใครที่ปักแล้วรอเข็ม 2 เข็ม 3 อยู่ก็โปรดดูกำหนดนัด หรือรอการเรียกจาก “หมอพร้อม” ซึ่งขณะนี้ระบบน่าจะทำงานได้อย่างลื่นไหลแล้ว…ผมเองก็ได้รับการตามตัวผ่านมือถือเรียกไปฉีดเข็ม 3 อย่างที่เขียนเอาไว้

สำหรับท่านที่ยังไม่ได้ฉีด จะด้วยเหตุผลใดๆ ก็ตาม เมื่อวานนี้ผมดูทีวีเห็นท่านผู้ว่าฯ กทม. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ออกมาเชิญชวนให้ไปฉีดและแนะนำวิธีฉีดต่างๆ ผ่าน 3 ช่องทางด้วยกัน

เผอิญผมจดเอาไว้คร่าวๆ ก็ขอถือโอกาสนำมาบอกกล่าวให้ทราบอีกครั้งหนึ่งในวันนี้ เผื่อจะยังมีใครตกหล่นอยู่อีกบ้าง จะได้ไปหาทางฉีดตามลายแทงที่ท่านผู้ว่าฯ กทม.แถลงไว้

ช่องทางที่ผมเห็นว่าเหมาะแก่ท่านผู้อ่านทั่วๆ ไปที่ไม่ค่อยสันทัดเรื่อง “ไฮเทค” หรือการจองล่วงหน้าผ่านแอปต่างๆ ซึ่งแม้จะ “สะดวกมาก” แต่ก็ “ยากมาก” สำหรับคน “โลว์เทค” (รวมทั้งผมด้วย)…ก็คือการไป ลงทะเบียน ฉีด “หน้างาน” โน่นเลย

นั่นก็คือ ศูนย์ฉีดวัคซีนฯ ณ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง ที่มีรถเมล์ผ่านหลายสาย และน่าจะเป็นที่รู้จักของแท็กซี่ทุกคันที่วิ่งรับผู้โดยสารใน กทม.ขณะนี้

ที่ศูนย์ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ดินแดง สามารถรองรับผู้รับบริการได้ประมาณวันละ 2,000 คนเลยทีเดียว และเริ่มให้บริการมาตั้งแต่ 1 ธันวาคมโน่นแล้ว ตั้งแต่ 8 โมงเช้าถึง 4 โมงเย็นทุกวัน

ท่านผู้ว่าฯ อัศวินแถลงว่า ประชาชนทุก สัญชาติ (ยํ้าคำว่าทุกสัญชาติเสียด้วย แปลว่าแรงงานต่างด้าวก็ฉีดได้) อายุ 18 ปีขึ้นไปที่ประสงค์จะฉีดวัคซีนแต่ไม่สะดวกลงทะเบียนออนไลน์ สามารถเดินทางมาลงทะเบียนขอรับวัคซีนได้ ณ จุดบริการวัคซีนดังกล่าว

แปลความได้ว่า เมื่อไปลงทะเบียนที่นี่แล้ว หากคิวฉีดว่างก็คงจะได้ฉีดในวันนั้นเลย แต่ถ้าหากยังมีคนรออยู่จำนวนมากเขาก็จะนัดวันเวลาให้มาใหม่ในวันหลังตามคิวของเรา

จะเป็นไรไปล่ะ เพราะเราไม่สามารถลงทะเบียนแบบไฮเทคได้ ก็จำเป็นต้องยอมเสียเวลากลับมาใหม่ในกรณีที่คนไปฉีดเยอะ ซึ่งกลับมาครั้ง 2 รับรองได้ฉีดแน่นอน เพราะคอมพิวเตอร์จะลงเวลานัดหมายเอาไว้ให้อย่างเรียบร้อยว่าเมื่อนั่นเมื่อนี่

ผมก็ขอแนะนำท่านผู้อ่านด้วยวิธีนี้เป็นวิธีเดียวเท่านั้น ส่วนอีก 2 วิธีซึ่งใช้วิธีออนไลน์นั้น ท่านที่เชี่ยวชาญอยู่แล้ว โปรดไปติดตามหาอ่านเอาเองก็แล้วกัน

กดถามกูเกิลเลยครับจะได้คำตอบหรือได้แอปต่างๆ อย่างพร้อมสรรพ เพราะ กทม.เขาเตรียมไว้แล้ว

ผมหวังว่าจังหวัดอื่นๆ ทั่วประเทศไทยก็คงจะมีการเตรียมการในลักษณะนี้ไว้เช่นกัน โปรดติดต่อสอบถามในจังหวัดของท่านด้วยนะครับ

ครับ! เตรียมตัวรับ “โอมิครอน” กันให้พร้อม รวมทั้งเตรียมตัวฉลองความสุขเดือนธันวาคมอย่างที่ผมชวนเชิญไว้เมื่อวานนี้ด้วยวิธี ฉีดวัคซีน นี่แหละดีที่สุด

บัดนี้เรามีวัคซีนเพียงพอแล้ว แถมยี่ห้อระดับเทพทั้งสิ้น รีบๆ ไปฉีดกันด้วยนะครับ จะได้ครบ “100 ล้านโดส” ใน “วันพ่อแห่งชาติ” ตามเป้าหมายอันเป็นมงคลที่กระทรวงสาธารณสุขวางไว้.

“ซูม”

ข่าว, ฉีดวัคซีน, โควิด 19, เข็ม 3, กรุงเทพมหานคร, โอมิครอน, ธันวาคม, วันพ่อแห่งชาติ, ซูมซอกแซก