อย่า “กะพริบตา” สัปดาห์ 11 คู่เอก “ชีฟส์” ชน “คาวบอยส์”

ก่อนจะตามไปดูคู่แข่งขันในสัปดาห์ 11 ของศึกอเมริกันฟุตบอล “NFL” ฤดูกาล 2021– 2022 ดังที่ “จ่าแฉ่ง” พาดหัวเอาไว้…ขออนุญาตย้อนกลับไปดู “ไฮไลต์” ของสัปดาห์ที่ 10 เช่นเคย

ซึ่งก็ปรากฏว่าเป็นสัปดาห์แห่งการพลิกล็อกอย่างที่คาดหมายไว้ เริ่มจากคู่วันศุกร์คู่แรกที่ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ทีมอ่อน ไมอามี ดอลฟินส์ ไปอย่างชนิดหักปากกาเซียนทั้งลาสเวกัส 10-22 เป็นคู่นำร่อง

ตามมาด้วยทีมเต็ง 1 และแชมป์เก่า แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส ของ “ป๋าทอม” ทอม เบรดี ที่พลาดท่าเสียทีทีม วอชิงตัน ไปอย่างยับเยิน 9-29 พังไปทั้งลาสเวกัสอีกเช่นกัน

ตบท้ายด้วย “เต็ง 3” แอลเอ แรมส์ ซึ่งเป็นต่อทีมคนตื่นทอง ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส หลายขุม…ก็พลอยต้องอาถรรพณ์ พ่ายแพ้ไปถึง 10-31 อย่างเหลือเชื่อ

นี่แหละ…ที่เขาเรียกกันว่า “เสน่ห์” ของอเมริกันฟุตบอล โอกาส “ล็อกถล่ม” หรือ “ไฟไหม้ลาสเวกัส” แบบ “ไฟไหม้สำเพ็ง” ในสำนวนไทยเรา มักจะเกิดขึ้นตลอดเวลา

สัปดาห์ 11 จะมีอะไรช็อกๆ แบบนี้เกิดขึ้นอีกหรือไม่? เรามาดูโปรแกรมกันเลยครับ

จบไปแล้ว 1 คู่ เมื่อวันศุกร์ที่ 19 พ.ย. ซึ่งก็เป็นไปตามความคาดหมาย เมื่อ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ของโค้ช บิลล์ เบลิชิก ที่ดีวันดีคืนภายใต้การนำของควอเตอร์แบ็กหนุ่ม “เด็กปั้น” คนใหม่ แม็ค โจนส์ บุกไปเอาชนะ แอตแลนตา ฟอลคอนส์ ได้ถึงถิ่น 25-0

ส่งผลให้ นักรบกู้ชาติ ขึ้นมาเป็น 7-4 แล้ว ในขณะที่ แอตแลนตา และควอเตอร์แบ็ก แมตต์ ไรอัน หล่นไป 4-6 โอกาสเข้ารอบดูรางเลือนเต็มที

สำหรับคู่ตี 1 คืนวันอาทิตย์สู่เช้าวันจันทร์ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดในบ้านเราคู่แรก ได้แก่ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส (5-5) กับ บัฟฟาโล บิลล์ส (6-3) ถือเป็นคู่ที่น่าติดตามอย่างยิ่ง

เพราะ บัฟฟาโล บิลล์ส นั้น เป็นทีมที่มี “เสน่ห์” ดีเหลือเกิน เป็นขวัญใจทั้งลาสเวกัส และนักวิเคราะห์กีฬาทุกสำนัก แม้จะแพ้มาถึง 3 ครั้ง ก็เวียนว่ายอยู่ที่เต็ง 1-เต็ง 2 อยู่ตลอด

สัปดาห์นี้กลับมาเป็น “เต็ง 1” อีกแล้วครับ…หลังจาก แทมปาเบย์ แพ้สัปดาห์ก่อน
ทีมควายป่าได้รับการวางตัวให้เหนือกว่า “เจ้าเกือกม้า” พอสมควรครับ…จะเล่นได้สมราคา “เต็ง 1” หรือไม่ โปรดอย่าลืมติดตามดูและให้คะแนนกันเอาเอง

อีกคู่ที่จะถ่ายทอดสดตี 1 บ้านเรา ได้แก่ กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส (8-2) กับนักรบไวกิงส์ มินเนโซตา ไวกิงส์ (4-5)…

คู่นี้ผู้สันทัดกรณีให้ กรีนเบย์ เหนือกว่าเล็กน้อย เพราะเล่นในบ้านของไวกิงส์
ไปที่คู่ถ่ายทอดสดตี 4 กับ 25 นาที ที่ “จ่าแฉ่ง” จั่วหัวไว้ดีกว่าครับ…ระหว่าง “เต็ง 4” ดัลลัส คาวบอยส์ (7-2) กับ “เต็ง 1” ต้นฤดูกาล แต่ช่วงนี้หล่นไป “เต็ง 7” ทว่ากำลังฟื้นกลับมาใหม่ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ (6-4) นั่นเอง

แฟนๆ ของ แพทริก มาโฮมส์ ห้ามกะพริบตานะครับ…ท่าน หัวหน้าเผ่า จะคืนชีพหรือไม่ และจะได้เข้ารอบหรือไม่ นัดนี้ถือเป็นนัดชี้ชะตาเลยทีเดียวเชียว

ส่วนคู่ตี 4 เศษๆ อีกคู่ ได้แก่ อริโซนา คาร์ดินัลส์ (8-2) กับ ซีแอตเติล ซีฮอว์กส์ (3-6)…ตามฟอร์มเจ้านกคาร์ดินัลส์เหนือกว่า แต่เหยี่ยวทะเลก็ได้เปรียบเพราะแข่งในบ้าน ผลจะเป็นอย่างไรคงต้องลุ้นกันเอง

ถัดไป คู่ 8 โมงเช้าวันจันทร์ ระหว่าง “คนเหล็ก” พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส (5-3-1) กับ แอลเอ ชาร์จเจอร์ส (5-4) อยู่ในขั้นดูแก้เหงาได้ เพราะยังมีสิทธิ์ลุ้นเข้ารอบทั้ง 2 ทีม

สำหรับ 8 โมงเช้าวันอังคาร ทีม แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส (6-3) ของ ทอม เบรดี ที่หล่นมาเป็น “เต็ง 2” สัปดาห์นี้จะเปิดบ้านรับ “ยักษ์ป่วย” นิวยอร์ก ไจแอนต์ส (3-6)… เกจิยกให้ บัคคาเนียร์ส เป็นต่อหายห่วง

อย่าให้ “ไฟไหม้ลาสเวกัส” แพ้พลิกล็อกถล่มทลายแบบสัปดาห์ที่แล้วก็แล้วกันนะครับ “ป๋าทอม” ของแฟนๆ.

“จ่าแฉ่ง”

ข่าว, กีฬา, อเมริกันฟุตบอล, NFL, ผลบอล, ผลบอลเมื่อคืนนี้, คนชนคน, อเมริกันเกม, ซูมซอกแซก