ไอคอนคราฟต์ จัดเทศกาลกาแฟ “ICONCRAFT COFFEE FEST” รวมที่สุดของร้านคาเฟ่ฮิตและเมล็ดกาแฟคราฟต์ทั่วไทยมาไว้ครบจบที่เดียว

ไอคอนคราฟต์ (ICONCRAFT) พื้นที่แห่งงานฝีมือสุดสร้างสรรค์ของคนไทย ชั้น 4 – 5 ไอคอนสยาม และ ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ เชิญชวนทุกคน มาลิ้มรสกาแฟจากคาเฟ่ดังสุดฮิต

ข่าว, ไอคอนคราฟต์, ไอคอนสยาม, กาแฟ, ไทย, คาเฟ่, ธุรกิจ, ซูมซอกแซก

ในงาน “ICONCRAFT COFFEE FEST” (ไอคอนคราฟต์ คอฟฟี่ เฟส) เชิดชูกาแฟไทยให้ทุกคนได้ลิ้มลองความอร่อย รวบรวมที่สุดของเมล็ดกาแฟคนไทยจากทั่วประเทศไว้มากที่สุด มาให้เหล่าคอกาแฟได้ลิ้มรสชาติความกลมกล่อม

อีกทั้งยังเพื่อส่งเสริมและผลักดันธุรกิจกาแฟไทยให้ได้มีเวทีในการแสดงความสามารถ ตลอดจนสนับสนุนเกษตรกร ผู้ปลูก ผู้แปรรูป และเหล่าบาริสต้า ภายในงานพบกับกิจกรรมสุดพิเศษทุกวันหยุดสุดสัปดาห์ เรียนรู้เทคนิคการชงกาแฟแบบ Slow bar Slow life โดยผู้เชี่ยวชาญจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พร้อมสนุกไปกับกิจกรรมขนมน้ำตาล (ICONCRAFT Dalgona Game)

ข่าว, ไอคอนคราฟต์, ไอคอนสยาม, กาแฟ, ไทย, คาเฟ่, ธุรกิจ, ซูมซอกแซก

และเพลิดเพลินไปกับขนมเบเกอร์รี่โฮมเมดแสนอร่อย สำหรับสายหวาน ยังมี ช็อกโคแลต, ชา และน้ำผึ้ง อีกมากมายให้เลือกช้อปกัน ตลอดเดือนพฤศจิกายน ศกนี้ ณ ไอคอนคราฟต์ ชั้น 4-5 ไอคอนสยาม

นอกจากนี้ ไอคอนคราฟต์ ยกทัพขนเอาเมล็ดกาแฟสเปเชียลตี้ที่เป็นเมล็ดกาแฟไทยสุดเด็ดของสุดยอดแบรนด์ดังจากทั่วทุกภูมิภาคในประเทศไทยมารวมกันไว้กว่า 70 แบรนด์ อาทิ GRAPH, ROAST RUNNER, ROAST8RY,POUR OVER LAB, SIAMDRIPCO, AKHA AMA, BLUEKOFF, CHERRY CASK COFFEE, SIAS KOFFEE, ROASTER, PANGKHON COFFEE ROASTER, ASAMA, LOTS.SATHON, WBD, REVER ROASTERS และแบรนด์ดังอื่นๆ อีกมากมายรวมทั้ง ชา ช็อกโกแลต และน้ำผึ้งอีกด้วย

ภายในงาน “ICONCRAFT COFFEE FEST” ณ ไอคอนคราฟต์ ชั้น 4 ไอคอนสยาม รวบรวมที่สุดของคาเฟ่ชื่อดังผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาให้ได้ลิ้มลองรสชาติความอร่อยของกาแฟคราฟต์สัญชาติไทยตลอดเดือนพฤศจิกายน อาทิ

วันที่ 5 – 14 พฤศจิกายน 2564 ดื่มด่ำรสชาติกาแฟจากคาเฟ่สุดฮิต

· คอกาแฟไม่ควรพลาดมาลิ้มลองกาแฟคุณภาพดีจากร้าน “Pour Over Lab” (พัวร์ โอเวอร์ แล็บ) แล๊ปดริป กาแฟสุดเท่ ที่นำเสนอกาแฟในสไตล์การทดลองในห้องแล็ปวิทยาศาสตร์ ครั้งนี้นำเมล็ดกาแฟมาให้ทุกคนได้ชิมกันหลากหลาย โดยมี Coffee Professional คอยให้คำแนะนำเรื่องกาแฟ Specialty นอกจากนี้ จุดเด่นของร้านนี้คือสามารถเลือกวิธีการชงกาแฟด้วยการดริปได้หลายแบบ และไฮไลต์ที่ไม่อยากให้พลาดคือ เมนูซิกเนเจอร์ อย่าง Orenji Dutch ที่หยิบกาแฟ Cold Drip มามิกซ์กับความหอมสดชื่นของส้มยูซุ เสิร์ฟมาในน้ำแข็งก้อนกลม ให้ความรู้สึกเฟรช

ข่าว, ไอคอนคราฟต์, ไอคอนสยาม, กาแฟ, ไทย, คาเฟ่, ธุรกิจ, ซูมซอกแซก

· อีกหนึ่งคาเฟ่ที่สาวกคนรักกาแฟต้องมาลิ้มลอง คาเฟ่สไตล์มินิมอลสีขาว ร้าน “Lots Sathon” (ล๊อตซ์ สาทร) ชิมกาแฟรสชาติดีจากเมล็ดกาแฟอาราบิก้าจากไร่ดอยช้าง ผ่านกรรมวิธีคั่วแบบอ่อนถึงกลาง ในแบบฉบับของร้าน ภายในงานทุกท่านจะได้สร้างสรรค์ latte art ด้วยตัวเอง ส่งความสุขผ่านถ้วยกาแฟ กับลายพิมพ์พิเศษในแบบของคุณ กับเครื่องปริ้นภาพลงบนกาแฟ แค่นี้ก็สามารถทำให้แก้วกาแฟธรรมดาแก้วหนึ่งเป็นแก้วกาแฟที่สนุกสนาน

ข่าว, ไอคอนคราฟต์, ไอคอนสยาม, กาแฟ, ไทย, คาเฟ่, ธุรกิจ, ซูมซอกแซก

วันที่ 5 – 30 พฤศจิกายน 2564 พบกับร้านกาแฟเพื่อสังคมสนับสนุนเกษตรกรและเหล่าคนพิเศษ

· ถัดมาเป็นอีกหนึ่งร้านกาแฟไฮไลต์ที่มีส่วนช่วยสนับสนุนและสร้างอาชีพให้เหล่าคนพิเศษ ร้าน “60พลัส” ที่ตั้งอยู่ที่ถนนราชวิถี “ร้านขนมคนพิการ” แห่งนี้ ดำเนินการโดย Yamazaki และ Mark Rin Chocolate ร้านขายขนมและช็อกโกแลตคาเฟ่ที่มีเหล่า “คนพิเศษ” บริหารจัดการ ร้านเบเกอรี่เพื่อฝึกคนพิการ สู่การมีงานทำอย่างยั่งยืน ร้านเบเกอรี่แห่งนี้ยังช่วยกระตุ้นพัฒนาการและเสริมสร้างความสุขให้กับคนพิการ และทำให้พวกเขารู้สึกว่าตัวเองยังมีคุณค่าในสังคม

· ร้านกาแฟสัญชาติไทย ร้าน “Siam Drip Co” กาแฟสไตล์โอมากาเสะที่สร้างสรรค์ขึ้นโดยฝีมือคนไทย แต่ละแก้วมีเอกลักษณ์ที่ชัดเจนในเรื่องของรสชาติ ที่สำคัญด้วยฝีมือที่เจนจัดและเข้าใจในเมล็ดกาแฟที่มีอย่างชัดเจนส่งผลให้บาริสต้าดึงเอารสชาติหลักของเมล็ดออกมาได้อย่างเต็มที่ก่อนจะหยิบจับไปผสมเข้ากับผลไม้สไตล์ไทยแท้ที่เสริมรสให้กลมกล่อมยิ่งขึ้น

ข่าว, ไอคอนคราฟต์, ไอคอนสยาม, กาแฟ, ไทย, คาเฟ่, ธุรกิจ, ซูมซอกแซก

วันที่ 19 – 30 พฤศจิกายน 2564 พบกับร้านกาแฟที่เป็นจุดหมายปลายทาง

· คอฟฟี่เลิฟเวอร์ต้องมาชิมความหอมอร่อยจาก “GRAPH Coffee” (กราฟ คอฟฟี่) กาแฟคราฟต์จากเชียงใหม่ ร้านกาแฟที่เกิดขึ้นมาจากการเดินทางท่องเที่ยวจากเมืองหนึ่งไปอีกเมือง ผ่านถนนที่คดเคี้ยวไปมาราวกับเส้นกราฟ เหมือนชีวิตที่มีขึ้นมีลงตลอดเวลา ซึ่งกลายเป็นจุดเริ่มต้นและที่มาของชื่อร้านในเวลาต่อมา โดยร้านนี้ได้คัดเลือกหลากหลายเมล็ดกาแฟพันธุ์ดี ที่ได้จากการลงพื้นที่ไปทำความคุ้นเคยกับเกษตรกรจากไร่ต่าง ๆ ในไทย นำมาทดลองและชงอย่างพิถีพิถันเป็นกาแฟที่เกิดจากส่วนผสมใหม่ ๆ เพื่อให้คอกาแฟได้สัมผัสกับรสชาติกาแฟแท้ ๆ รวมถึงรูปแบบของกาแฟ Nitro เป็นร้านแรก ๆ ในเชียงใหม่อีกด้วย

ไอคอนคราฟต์ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เชิญฟังเสวนาการยกระดับธุรกิจกาแฟ ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ พร้อมชิมกาแฟและช้อปขนมโฮมเมด วันที่ 5 -28 พ.ย. 64

อีกความพิเศษภายในงาน “ICONCRAFT COFFEE FEST” ทุกวันเสาร์ และอาทิตย์ตลอดเดือนพฤศจิกายน ศกนี้ พบกับเสวนาจากผู้เชี่ยวชาญในวงการกาแฟ เพื่อยกระดับธุรกิจกาแฟจากต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ พร้อมชมการสาธิตการดริปกาแฟสุดพิเศษในสไตล์ Slow bar, Speed bar และ Cold-infused Brew และชิมกาแฟจากร้านกาแฟจากผลิตภัณฑ์กาแฟจาฟชุมชน และเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟจากภาคเหนือ, ตะวันตก, อีสาน และใต้ พบกับบรรยากาศแคมปิ้งต้อนรับลมหนาว “Love Earth Coffee Roastery” เป็นร้านกาแฟจากเชียงใหม่

· ร้านกาแฟ “Love Earth Coffee Roastery” เป็นร้านกาแฟจากเชียงใหม่ที่เกิดจากความหลงใหลในกลิ่นกาแฟและรสชาติของคาเฟอีน จนกลายเป็นแรงบรรดาลใจในการสรรหาเมล็ดกาแฟคุณภาพและสร้างโรงคั่วกาแฟเล็กๆ เป็นของตัวเอง
· ร้านกาแฟ “Brew Flavor” กาแฟ Cold-infusion ชงด้วยการอินฟิวส์น้ำเย็นเข้าในกาแฟ แล้วดึงรสชาติออกมา โดยใช้เมล็ดกาแฟคุณภาพ Specialty รสชาติจัดจ้าน เข้มข้น ใสสะอาด ไม่มีตะกอน
· ใครที่ชอบสไตล์ Slow Bar Coffee ขอแนะนำร้าน “Xanthocarpa Coffee & Roastery” ที่เน้นการดึงรสชาติของกาแฟออกมาผ่านกระบวนการ Drip และ Flair Espresso จากเมล็ดกาแฟ Yellow Arabica และผ่านกระบวนการคั่วและเบรนด์ จนได้มาเป็นกาแฟรสชาติที่มีรสชาติและกลิ่นอันเป็นเอกลักษณ์

นอกจากนี้ยังมี Sparkling Coffee เจ้าเดียวในไทย สดชื่น ดื่มง่าย หอมละมุน พร้อมเลือกซื้อเมล็ดกาแฟคุณภาพดีจากชุมชนทั่วประเทศไทย ทั้งภาคเหนือง ภาคใต้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันตก คั่วด้วยกรรมวิธีคุณภาพ สะอาด หอมอร่อย อย่างมีเอกลักษณ์ พร้อมเลือกซื้อผ้าฝ้ายทอมือย้อมสีธรรมชาติ จากกลุ่มสหกรณ์เส้นด้ายและการทอ ซึ่งเป็นการรวมกลุ่มกันของผู้ทอผ้าใน จ.อุดรธานี ที่ประสบปัญหารายได้จากสถานการณ์โควิด-19 โดยใช้แนวคิด “Zero Wasted Concept” เพิ่มมูลค่าให้กับวัสดุเหลือใช้ ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม ย้อมผ้าด้วยกากกาแฟ พร้อมสีธรรมชาติอื่นๆ เช่น แก่นไม้ ดิน คราม เพื่อให้สีสันที่สวยงามแตกต่างกันไป

พร้อมชิมขนมเบอเกอร์รี่โฮมเมดจาก ร้าน “Kanomgluay กล้วย” บานานามัฟฟิน ขนมอบด้วยใจของคนรักสุขภาพ มีหลากหลายรสชาติให้เลือกสรร ทั้งช็อกโกแลต แมคคาเดเมีย อัลมอนด์ ฯลฯ โดยใช้นมถั่วเหลือง 100% หวานน้อย อร่อยได้แบบไม่ต้องกังวล ร้าน “Mamabaked” เบเกอร์รี่โฮมเมดแท้ๆ ที่สดใหม่ และปลอดภัยเหมือนเราทำให้คนในครอบครัว สรรวัตถุดิบอย่างดี พร้อมทั้งใส่ใจทุกรายละเอียดในการทำขนม มีทั้งคุกกี้ และขนมอบอีกหลากหลายชนิด

ร่วมลิ้มรสความอร่อยจากกาแฟคนไทย พร้อมอุดหนุนสินค้าเมล็ดกาแฟคนไทย และอุปกรณ์ทำกาแฟเพื่อร่วมเชิดชู และสนับสนุนเกษตรกรไทยได้แล้ว ที่งาน “ICONCRAFT COFFEE FEST” ตั้งแต่วันนี้ 30 พฤศจิกายน 2564 ได้ที่ ไอคอนคราฟต์ ชั้น 4 ไอคอนสยาม สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ไอคอนสยาม โทร. 1338 หรือ www.iconsiam.com