“คนชนคน” สัปดาห์ 7 “อริโซนา” ไร้พ่าย 7-0?

ก่อนจะไปพบกับ “ไฮไลต์” หรือ “จุดเด่น” ของคนชนคน สัปดาห์ที่ 7 เราเก๊าะมาสรุปถึงผลการแข่งขันของคู่ที่น่าสนใจเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเล็กๆ น้อยๆ เช่นเคย

เริ่มจากทีม “เต็ง 2” ล่าสุด แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส ภายใต้การนำของ “ป๋าทอม” ทอมเบรดี เอาชนะ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ไปได้ 28-22 แต้ม ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม ซึ่งรายงานไปเรียบร้อยแล้ว คงไม่ต้องรายงานซ้ำ

ทีม “เต็ง 3” ล่าสุด แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ กลับมาชนะแล้ว…สามารถเฉือนทีม วอชิงตัน ไปได้ขาดลอย 31-13 ทำให้โอกาสไล่ล่าแชมป์ปีนี้ยังคงมีอยู่ต่อไป

ทีม “เต็ง 4” แอลเอ แรมส์ ก็เอาชนะทีมที่ปีนี้อ่อนแอผิดคาด นิวยอร์ก ไจแอนต์ส ไปตามฟอร์ม 38-11

ในขณะที่ “เต็ง 5” กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส ก็ไม่มีอะไรผิดพลาด เอาชนะ ชิคาโก แบร์ส ไปได้ 24-14 ดังที่ทุกฝ่ายคาดหมายไว้

รวมทั้งทีมที่เซียนไม่ค่อยให้เต็งมากเท่าไรนัก (สัปดาห์แล้ว “เต็ง 8”) ทั้งๆที่ยังไม่แพ้ใครเลย อย่าง อริโซนา คาร์ดินัลส์ ก็เอาชนะ คลีฟแลนด์ บราวน์ส ไปได้ 37-14 แต้ม รักษาสถิติ “ไร้พ่าย” (6-0) ต่อไปอีก 1 สัปดาห์

กลายเป็นทีมที่เพิ่งจะได้รับการยกย่องจากลาสเวกัส ให้เป็น “เต็ง 1” เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว… อย่าง บัฟฟาโล บิลล์ส หรือ “เจ้าควายป่า” ที่แม้คอลัมน์นี้ก็ยังพาดหัวให้เกียรติตามไปด้วยกลับเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ เทนเนสซี ไททันส์ 31-34 ชนิดหักปากกาเซียนไปหลายด้าม

นี่แหละครับเสน่ห์ของกีฬาคนชนคน ความไม่แน่นอนจะเกิดขึ้นได้เสมอ…

เอาละ มาดูสัปดาห์นี้ซึ่งเป็นสัปดาห์ที่ 7 กันบ้าง…เริ่มจากคู่แรก เมื่อวันศุกร์ 22 ตุลาคม “เจ้าตูบ” คลีฟแลนด์ บราวน์ส เอาชนะ “ไอ้ม้าป่า” เดนเวอร์ บรองโกส์ ไปได้ 17-14 ส่งผลให้ คลีฟแลนด์ ขยับเป็น 4-3 ส่วนเดนเวอร์ ก็กลายเป็น 3-4 ไปตามระเบียบ

สำหรับคู่เอกที่โดดเด่นจริงๆ สัปดาห์นี้แทบจะไม่มีให้จับตาเป็นพิเศษ เพราะฉะนั้นเรามาตามทีมเต็งต่างๆดังเช่นที่ปฏิบัติมาก็แล้วกัน

ล่าสุดของล่าสุด แทมปาเบย์ (5-1) ขึ้นมาเป็น เต็ง 1 จากการจัดสรรของลาสเวกัส เรียบร้อย จะเปิดบ้านรับ ชิคาโก แบร์ส (3-3) เวลาตี 3 กับ 25 นาที เช้าตรู่วันจันทร์ที่ 25 ต.ค. มีการถ่ายทอดสดโดยทรูวิชั่นส์ให้ดูด้วย

ในขณะที่ บัฟฟาโล บิลล์ส ซึ่งหล่นไป “เต็ง 2” หลังแพ้…ได้คิวพักครับสัปดาห์นี้
“เต็ง 3” แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ (3-3) จะไปเยือน เทนเนสซี ไททันส์ (4-2) ผู้สยบ บัฟฟาโล เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว…ถือเป็นการพิสูจน์ฝีมือของ แพทริก มาโฮมส์ ว่าจะนำทีมกลับมาเป็น “เต็ง 1” ได้อีกหรือไม่? คู่นี้จะถ่ายทอดสดในช่วงเที่ยงคืนวันอาทิตย์ที่ 24 ต.ค.

ส่วน “เต็ง 4” แอลเอ แรมส์ (5-1) จะเปิดบ้านรับทีมชนะไม่เป็น ดีทรอยต์ ไลออนส์ (0-6) และก็เชื่อกันว่า ดีทรอยต์น่าจะยังชนะไม่เป็น ต่อไปอีก 1 สัปดาห์…คู่นี้แข่งเวลาตี 3 กับ 5 นาที (ไม่มีการถ่ายทอด)

เพิ่งจะเข้าสู่ทำเนียบตัวเต็งและได้เป็น “เต็ง 5” หมาดๆ สำหรับ อริโซนา คาร์ดินัลส์ (6-0) ซึ่งจะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ฮิวส์ตัน เท็กแซนส์ (1-5)…แฟนๆจะได้เห็นฝีมือของอริโซนา เต็มตาละครับ เพราะจะมีถ่ายทอด ทางทรูวิชั่นส์ด้วย เวลาตี 3 กับ 25 นาที

ก็ถือว่าแฟนๆ บ้านเราโชคดีได้ดู “ทีมเต็ง” หลายๆ ทีมเลยทีเดียว

ส่วนทีมที่ได้พักผ่อน ได้แก่ บัฟฟาโล บิลล์ส, ดัลลัส คาวบอยส์, แจ็กสันวิลล์ จากัวร์ส, แอลเอ ชาร์จเจอร์ส, มินเนโซตา ไวกิงส์ และ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส

ทั้งหมดนี้คือไฮไลต์ของสัปดาห์ที่ 7 โดยย่อครับ…รักชอบทีมไหนติดตามชมติดตามเชียร์กันได้เช่นเคยนะครับ.

“จ่าแฉ่ง”

ข่าว, กีฬา, อเมริกันฟุตบอล, NFL, ผลบอล, ผลบอลเมื่อคืนนี้, คนชนคน, อเมริกันเกม, ซูมซอกแซก