“FIKA MAISON” สัมผัสประสบการณ์ Interactive Art Experience ที่เซ็นทรัลเวิลด์

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ สร้างปรากฏการณ์งานอาร์ตครั้งสำคัญอีกครั้ง จัดนิทรรศการศิลปะร่วมสมัยที่ผสานดิจิทัลเทคโนโลยี ถ่ายทอดประสบการณ์ผ่านมุมมองของไอเดียความคิดสร้างสรรค์อันไร้ขีดจำกัดของศิลปินรุ่นใหม่ มาจัดแสดงในรูปแบบของ AR ( Augmented Reality) Art Gallery

ข่าว, ศูนย์การค้า, เซ็นทรัลเวิลด์, นิทรรศการ, ศิลปะ, นัส พิชฐญาณ์, ซูมซอกแซก

“FIKA MAISON (ฟิก้า เมซอง)” ของ นัส – พิชฐญาณ์ โอสถเจริญผล ศิลปินผู้ก่อตั้งแบรนด์ Daydream และนักออกแบบผลิตภัณฑ์ คำว่า FIKA เป็นภาษาสวีดิช หมายถึง ช่วงเวลาที่ได้หยุดคิดอย่างช้าๆ เพื่อตระหนักและชื่นชมถึงสิ่งดีๆ รอบตัว เป็นชิ้นงานที่ศิลปินอยากให้ผู้ชมค่อยๆ กวาดสายตา สนใจแต่สิ่งตรงหน้าและใช้เวลาสังเกตสิ่งเล็กๆ รอบตัว

ข่าว, ศูนย์การค้า, เซ็นทรัลเวิลด์, นิทรรศการ, ศิลปะ, นัส พิชฐญาณ์, ซูมซอกแซก

โดยที่มาของแรงบันดาลใจเกิดจากการชอบมาทานอาหารที่เซ็นทรัลเวิลด์ ผลงานชิ้นนี้จึงได้ถ่ายทอดความเป็น Art & Food destination ระดับโลกของเซ็นทรัลเวิลด์ ออกมาเป็นลายเส้นของอาหาร, พืชผักผลไม้ และสัตว์ต่างๆ ด้วยสีสันที่สดใส และแฝงไปด้วยสำนวนน่ารักๆ ที่เกี่ยวกับอาหาร เช่น I Love you Cherry much และ You’re So Grape เพื่อบ่งบอกว่าภาพนั้นๆกำลังสื่อสารข้อความดีๆให้แก่เรา และย้ำเตือนว่า อย่าทำตัวยุ่งเกินไปจนไม่มีเวลา FIKA กับสิ่งรอบตัว ผลงาน “FIKA MAISON” จัดขึ้นบริเวณ Groove Gallery Walk ชั้น 3 และชั้น 7 โซนเอเทรียมในรูปแบบ ART TOWER

ข่าว, ศูนย์การค้า, เซ็นทรัลเวิลด์, นิทรรศการ, ศิลปะ, นัส พิชฐญาณ์, ซูมซอกแซก

สายอาร์ตทั้งหลาย ห้ามพลาด ไม่ต้องไปตระเวนหาโลเคชั่นไกลๆ ที่ไหน ลองหนีความวุ่นวาย แล้วหลบมุมมาเสพงานศิลป์ผสานเทคโนโลยี AR สุดล้ำได้ที่เซ็นทรัลเวิลด์ เรียกได้ว่าเสพงานแบบเต็มอิ่ม เดิมชมเพลินๆ ได้ตลอดทั้งวัน ทั้งยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆ และสำนวนต่างๆแฝงอยู่ในทุกรายละเอียดของแต่ละภาพ แลดูมีมิติ มีเสน่ห์ และชวนให้น่าค้นหา เหมาะสำหรับการถ่ายรูปลงโซเชียลอีกด้วย ถือเป็นอาร์ตแกลลอรี่ใจกลางเมืองที่ได้รับความนิยม เที่ยวง่าย เดินทางสะดวก แวะมาเช็คอินได้ตลอดเวลา เป็นอีกหนึ่งพื้นที่สำหรับแสดงงานศิลปะ ที่คนทุกเพศทุกวัยสามารถเข้าถึงและสัมผัสได้

ข่าว, ศูนย์การค้า, เซ็นทรัลเวิลด์, นิทรรศการ, ศิลปะ, นัส พิชฐญาณ์, ซูมซอกแซก

FIKA MAISON (ฟิก้า เมซอง) จัดแสดงบริเวณ Groove Gallery Walk ชั้น 3 ตั้งแต่วันนี้ – 30 ตุลาคม 2564 และที่ชั้น 7 โซนเอเทรียม ในรูปแบบของ ART TOWER ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2564 ตั้งแต่ 10.00 -21.00 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม LINE: @CentralLife หรือ Facebook: Central World หรือคลิกชม VDO clip สัมภาษณ์แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานของศิลปินที่ link : https://www.youtube.com/watch?v=pDkgT2-e7Pc และติดตามผลงานของเธอได้ที่ Instragram : NUSSDAYDREAM