Hidden Folder เสื้อกัดสี เสน่ห์มัดใจคนรักมัดย้อม ที่ Absolute Siam Store

เสน่ห์ของเสื้อมัดย้อมที่มีลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์และมีหนึ่งเดียวเท่านั้น ถือเป็นซิกเนเจอร์สำคัญที่ทำให้ผู้คนหลงใหลและไม่เบื่อกับการเลือกหยิบเสื้อมัดย้อมมาใส่หรือแขวนไว้ในตู้เสื้อผ้า

และเสน่ห์นี้เองที่มัดใจให้วิชวิศรุต  เฉลิมสิทธพัฒน์ เลือกที่จะสานฝันของตัวเองด้วยการทำเสื้อมัดย้อมผ่านแบรนด์ “Hidden Folder” ซึ่งผู้ชื่นชมงานแฟชั่นคราหต์ต้องมาชมและเลือกลายที่ใช่สำหรับคุณได้ที่ Absolute Siam Store ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์

ข่าว, เสื้อยืด, แฟชั่น, เสื้อมัดย้อม, Absolute Siam Store, สยามเซ็นเตอร์, ซูมซอกแซก

ดีไซเนอร์หนุ่มวิชวิศรุต  เฉลิมสิทธพัฒน์ กล่าวว่า เป็นคนชอบซื้อเสื้อเป็นประจำทุกเดือน จนหลายคนทักว่าทำไมไม่เปิดร้านขายเสื้อเองเลย ถือเป็นจุดผลักดันแรกเริ่มที่ทำให้คุณวิช ตั้งปณิธานในใจที่จะต้องทำแบรนด์เสื้อผ้าเป็นของตัวเอง ประกอบกับพูดได้ว่าเป็นคนที่มีความหลงใหลในงานศิลปะและความชอบงานอาร์ทที่อยู่บนเสื้อผ้าเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เมื่อสบโอกาสความเหมาะสมทุกอย่างจึงลงมือสร้างแบรนด์ “Hidden Folder” ขึ้นมา ใช้เวลาเดือนเดียวก็ทำแบรนด์เสร็จ เพราะมีความรู้เรื่องการออกแบบอยู่แล้ว และรู้ตัวว่าชอบสไตล์ไหนพอลงมือทำไม่นานก็เสร็จ คุณวิชบอกว่าแรกเริ่มทำแนวสตรีทฮิปฮอปก่อนแต่ไม่ตอบโจทย์ จึงเปลี่ยนมเป็นมัดย้อมก็ปังทันที คิดว่าเป็นเพราะมัดย้อมคนใส่ได้เรื่อยๆ ใส่กับยีนส์ตัวเดียวก็จบคอมพลีทลุคได้

คุณวิชบอกว่าตั้งใจที่จะทำให้ “Hidden Folder” เป็นแบรนด์ลับในใจของลูกค้าที่ว่าหากต้องการหาซื้อเสื้อมัดย้อมพิเศษๆ สักชิ้นจะต้องนึกถึงเราอย่างที่บอกก่อนจะมาเป็นเสื้อมัดย้อมเริ่มต้นจากการทำเสื้อผ้าแนวสตรีทฮิปฮอปก่อนทำเสื้อยืดสกรีนลายแต่คิดว่าลวดลายที่ทำไม่ตอบโจทย์กลุ่มฮิปฮอปเท่าที่ควรจึงปรับวิธีการใหม่หันมาทำเสื้อผ้าไลฟ์สไตล์แทนทดลองทำเสื้อมัดย้อมกัดสีย้อมสีดูทำออกมาสิบตัวสิบลายไม่ซ้ำกันปรากฎว่าเปิดขายวันเดียวหมดเกลี้ยงจึงคิดว่าเรามาถูกทางแล้วพอผลตอบรับดีจึงจำนวนการผลิตมากขึ้นจากหนึ่งลายหนึ่งตัวเป็นหนึ่งลายยี่สิบตัวสามสิบตัวจนถึงห้าสิบตัวบ้างเพราะลูกค้ามักจะมาซื้อเสื้อลายเดิมซ้ำถึงแม้ว่าจะเป็นลายเดิมแต่บอกได้เลยว่าไม่ว่ายังไงก็เป็นตัวเดียวในโลกอยู่ดีเพราะแต่ละครั้งที่ทำจะมีองศาหรือลายที่เปลี่ยนไปบ้างเล็กน้อยแต่ยังคงรูปทรงเดิมอยู่

กว่าจะได้แต่ละลายที่มีความโดดเด่นคุณวิชบอกว่าต้องเสียเสื้อเปล่าไปไม่น้อยเพราะทุกอย่างคือการทดลอง อินสไปร์มาจากการลองพับแบบนั้นแบบนี้พับแล้วกัดสีวิธีนี้จะได้ลายแบบไหนจดบันทึกและทดลองไปเรื่อยๆการพับมัดแล้วย้อมจะเป็นพื้นฐานแต่พอกัดสีลงไปก็จะเป็นอีกแบบหนึ่งที่มีการเหลื่อมของสีตัวเสื้อเข้ามาเกี่ยวด้วยซึ่งการกัดสีให้ได้เสื้อสีสดๆ สวยงามนี่เองกลายเป็นจุดเด่นหรือซิกเนเจอร์ของร้านเราถ้าจะให้อธิบายให้เข้าใจง่ายก็คือเสื้อมัดย้อมสีเป็นการเอาเสื้อขาวเปล่าๆ มามัดให้เกิดลายแล้วใส่สีเทลงไป  ส่วนการกัดสีคือการเอาเสื้อสีๆสำเร็จรูปมาทำการมัดแล้วเอาสีติดเสื้อเดิมออกมา

ลวดลายในการออกแบบได้มาจากการเดินทางไปยังที่ต่างๆ ไปเจออะไรเจอ Quote คำพูดหรือคีย์เวิร์ดก็ไรก็เอามาต่อยอดออกแบบเช่นลาย somewhere ไปเจอคนพ่นคำนี้ก็เลยเอามาทำลายต่อหรือคำพูดเด่นๆมีมในโซเชียลก็เอามาแปลงเป็นภาษาอังกฤษเอามาประโยคฮุกเด็ดๆ มาแปลงหรือเอามาผสมเรื่องราวกันจากสองประโยคสองเรื่องมาผสมกลายเป็นเรื่องราวใหม่โดยลายฮอตฮิตจะเป็นลายดอกไม้กับข้อความว่า No Rain No Flowersเกิดจากเห็นภาพช่อดอกไม้ในอินเตอร์เน็ตเลยลองนำภาพดอกไม้มาวาดใหม่แล้วหา Quote มาซ้อนทับจนกลายเป็นเรื่องราวใหม่ “ถ้าไม่มีฝนจะไม่มีดอกไม้งอกงาม” ส่วนใหญ่ข้อความที่เลือกมาทำจะเป็นแนวให้แง่คิดให้กำลังใจเตือนสติแต่จะไม่ดูซีเรียสจนเกินไปออกแนวชิลด์ๆสบายๆมากกว่าล่าสุดกับลายดอกเดซี่ Just Keep Glowing ที่ต่อยอดมาจากลาย No Rain…หลังจากฝนตกดอกไม้ก็เจริญงอกงามแสดงถึงการเติบโตเป็นการเอาคีย์เวิร์ดมาปรับต่อ

เสื้อผ้าของ Hidden Folder เอกลักษณ์คือการกัดสีและความใช้สีสันสดๆ สวยงามซึ่งลูกค้าจะชอบมากด้วยเพราะสีสันที่เราเลือกใช้สวยอยู้แล้วพอมากัดสีก็ได้ลายใหม่ที่สวยขึ้นสไตล์ง่ายๆ สามารถนำมามิกซ์แมทช์กับการแต่งตัวได้สนุกสนานสีพาสเทลชมพูม่วงฟ้าจะได้รับความนิยมเป็นพิเศษยิ่งไปกว่านั้นเสื้อมัดย้อมกัดสีของเราจะมีลายที่แตกต่างไปจากท้องตลาดต่างจากร้านอื่นๆ ไม่ได้เป็นลายที่มีอยู่แล้วแต่เป็นการครีเอทใหม่จากวิธีการพับไปมาการเลือกข้อความมาวางบนเสื้อซึ่งไม่ค่อยมีคนทำทำให้แบรนด์เราติดอยู่ในใจลูกค้าให้นึกถึงเสมอ

สำหรับใครที่สนใจ Hidden Folder เสื้อมัดย้อมกัดสีลายแปลกใหม่สดใสไม่เหมืนอใคร สามารถแวะไปได้ที่ร้าน Absolute Siam Store ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์  เมืองแห่งเดียที่ล้ำเทรนด์ https://www.facebook.com/absolutesiamstore หรือช้อปเพลินๆ เพียงปลายนิ้วสัมผัสได้ที่ OneSiam Ultimate Chat & Shop https://onesiam.one-viz.com, Line @ONESIAM คลิกเมนู OneSiamUltimate Chat & Shop เริ่มช้อปได้ทันที ง่ายๆแค่นี้ก็รอรับสินค้าอยุ่บ้านอย่างสบายใจได้เลย