“คนชนคน” สู่สัปดาห์ 5 เหลือ “ไม่แพ้” แค่ 1 ทีม

ก่อนจะแนะนำ “คู่เอก” ของ ศึก “คนชนคน” อเมริกันฟุตบอลในสัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นสัปดาห์ 5 คงต้องย้อนหลังไปแสดงความยินดีกับยอดควอเตอร์ แบ็กแห่งยุค ทอม เบรดี ตามระเบียบ

ในโอกาสที่ “ป๋าทอม” สามารถทำลายสถิติขว้างสูงสุดตลอดกาลลงได้ ดังที่ทุกฝ่ายคาดหมายไว้ และ “จ่าแฉ่ง” ก็เชิญชวนให้แฟนๆ ร่วมเป็นสักขีพยาน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ผล…ทอม เบรดี นำ แทมปาเบย์ ทีมใหม่ของเขา กลับไปเชือดเฉือนเอาชนะ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ทีมเก่าที่เขาอยู่มาถึง 20 ปี ได้อย่าง สุดมัน 19-17 คะแนน
เขาขว้าง 43 ครั้ง รับได้ 22 ครั้ง รวม 269 หลา แต่ไม่มีทัชดาวน์เลย

แต่นั่นก็เพียงพอแล้วที่สถิติขว้างตลอดกาลของเขาจะกลายเป็น 80,560 หลา แซงสถิติเก่าที่ ดรูว์ บรีส์ ทำไว้ถึง 202 หลา เรียบร้อย

ซึ่งจะไปหยุดที่กี่หลา…เพราะ ทอม ยังไม่มี แผนที่จะเลิกเล่นง่ายๆ แม้จะอายุ 44 ปี เข้าไปแล้ว…เราคงต้องลุ้นติดตามกันต่อไป

นอกจากจะทำสถิติใหม่ได้แล้ว ทอม เบรดี ยังได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากแฟนๆ นักรบกู้ชาติ และจากโค้ชคู่บารมี บิล บีเลชิก ที่ระหว่างแข่งเอาจริง เอาจังกับศิษย์รักมาก แต่พอจบเกมก็วิ่งมากอดแสดงความยินดีที่ “ลูกศิษย์” ชนะ “อาจารย์”

นอกจากจะบันทึกเป็นเกียรติแก่ ทอม เบรดี แล้ว เราคงต้องบันทึกเป็นเกียรติแก่ทีม อริโซนา คาร์ดินัลส์ หรือเจ้านกคาร์ดินัลส์ เอาไว้ด้วย

เพราะกลายเป็นทีมเดียวที่ยังแพ้ไม่เป็น ทำสถิติชนะรวด 4-0 พูนสวัสดิ์ ในขณะนี้ หลังจากทีม 3-0 อื่นๆ แพ้เกลี้ยงไม่เหลือในสัปดาห์ที่ผ่านมา

สำหรับสัปดาห์ที่ 5 ทีม อริโซนา จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของทีมคนตื่นทอง ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส (2-2) เวลาตี 3 กับ 25 นาที เช้าวันใหม่ วันจันทร์ที่ 11 ตุลาคม ที่จะถึงจะเป็นการพิสูจน์ว่า ทีมนก “คาร์ดินัลส์” ภายใต้การนำของควอเตอร์แบ็กวัย 24 ปี เล่นอาชีพมา 3 ปี อย่าง ไคเลอร์ เมอร์เรย์ เจ้าของรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมระดับมหาวิทยาลัยแห่งปี 2018 หรือรางวัล “ไฮส์แมน โทรฟี” ว่าเจ๋งสมรางวัลหรือไม่

คู่นี้มี ถ่ายทอดสด ทางทรูวิชั่นส์บ้านเราด้วยนะครับ

ส่วนคู่ถ่ายทอดพิเศษอีกคู่จะมาตั้งแต่ 2 ทุ่มครึ่ง คืนวันอาทิตย์เลย ระหว่าง นิวยอร์ก เจตส์ (1-3) กับ แอตแลนตา ฟอลคอนส์ (1-3) ที่จะไปเจอกันที่สนาม ไก่เดือยทอง (ทอตแนม) อังกฤษ ตามคิวการแข่งขันนอกสหรัฐฯคู่แรกของฤดูกาลนี้

ส่วนคู่เที่ยงคืนวันอาทิตย์ถ่าย 2 คู่ ระหว่าง กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส (3-1) กับ ซินซินเนติ เบงกอลส์ (3-1) และ ไมอามี ดอลฟินส์ (1-3) กับ แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส (3-1) ของป๋าทอม…ชอบคู่ไหนก็ดูคู่นั้น

ตามมาด้วยคู่ที่สูสีมาก คลีฟแลนด์ บราวน์ส (3-1) กับ แอลเอ ชาร์จเจอร์ส (3-1) ช่วงตี 3 กับ 5 นาที เสร็จแล้ว ตี 3 กับ 25 นาที ค่อยหาทีวีอีกเครื่องเปิดดูคู่ อริโซนา กับ ซานฟรานซิสโก ที่แนะนำไว้ตอนต้น

สำหรับคู่ 7 โมง 20 นาที เช้าวันจันทร์ ซึ่งยังไงๆ ก็ต้องถ่ายตามคิวทุกสัปดาห์อยู่แล้วนั้น จันทร์นี้เราจะได้ดูคู่มันส์หยดระหว่าง “บัฟฟาโล บิลล์ส” หรือควายป่าบ้าเลือด (3-1) ที่จะไปเล่นในบ้านของ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ (2-2) ทีมที่หลายๆ ฝ่ายยังอยากให้เป็น “เต็ง 1” อยู่ แต่ไปพลาดท่าแพ้มาถึง 2 เกมจนกลายเป็นบ๊วยกลุ่มอยู่ในขณะนี้

จะเป็นการดวลระหว่างควอเตอร์แบ็กชั้นแนวหน้า จอช อัลเลน (บัฟฟาโล) กับ แพทริก มาโฮมส์ (แคนซัส ซิตี้) รับรองขว้างกันไฟแลบจอทีวีแน่นอน

ส่งท้ายด้วยคู่ถ่ายทอดสด 7 โมง 15 นาที วันอังคาร 12 ต.ค. ระหว่าง อินเดียนาโปลิส โคลต์ส (1-3) กับ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ (3-1) แฟนๆของ ลามาร์ แจ็คสัน ห้ามพลาดเด็ดขาด

นับไม่ถูกแล้วว่าดูสดกี่คู่เนี่ย รักษาเนื้อรักษาตัว และรักษาตาให้ดีๆ นะครับ อย่าเผลอเป็นโรค “ตาแฉะ” ไปซะก็แล้วกัน.

“จ่าแฉ่ง”

ข่าว, กีฬา, ฟุตบอล, อเมริกันฟุตบอล, ผลบอล, ซูมซอกแซก