สัปดาห์ “พลังงานอาเซียน”+ ชวนชม “ศิลปะ” ณ “เกาะเก่า”

วันเสาร์ที่ 9 ตุลาคม…วันสบายๆ ที่ควรพักผ่อนสมองพักผ่อนร่างกาย…ได้เวลา “เสาร์สารพัน” กลับมาชวนเที่ยวงาน ชวนอ่านหนังสือ ได้ทั้งความรู้ และผ่อนคลายเช่นเคย แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ยังผลุบๆ โผล่ๆ เดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวลงอยู่ตลอด

ดังนั้นแม้ ศบค.จะคลี่คลายกฎเหล็กลงไปพอสมควร ก็ยังต้องเที่ยวกันแบบ “นิวนอร์มอล” ระมัดระวังตัวสุดขีดต่อไปอีก โดยเฉพาะเสาร์นี้ยังคงมีรายการเที่ยวหรืออีเวนต์ใหญ่ ที่เที่ยวแล้วสบายใจมาฝากท่านผู้อ่านหลายรายการเช่นเคย

เริ่มด้วยงาน “อีเวนต์ออนไลน์” อยู่บ้านก็ไปร่วมงานได้เสียก่อนตามระเบียบ ที่นี่ยังยืนยันที่จะแนะนำ งานยิ่งใหญ่ “Thailand Sustainability Expo 2021” ครั้งที่ 2 ที่เรียกกันย่อๆ ว่า TSX ในแนวคิด “พอเพียง–ยั่งยืนเพื่อโลก” ในรูปแบบนิทรรศการออนไลน์ เสมือนจริง หรือ Virtual Expo จัดโดย 3 องค์กรที่อยู่ยั้งยั่งยืนมายาวนานจึงมีประสบการณ์ในเรื่อง “ยั่งยืน” อย่างสูงยิ่ง ได้แก่ ไทยเบฟเวอเรจ, พีทีที โกลบอล เคมิคอล และ ไทยยูเนี่ยนกรุ๊ป…คลิกเข้าเที่ยวงานกันได้ที่ www.thailandsustainabilityexpo.com เหลือแค่วันนี้(เสาร์ที่ 9 ต.ค.) กับพรุ่งนี้ (อาทิตย์ที่ 10 ต.ค.) เท่านั้น…

นี่ก็ Virtual Exhibition หรืองานนิทรรศการสัมมนาทางออนไลน์และถ้าถูกใจก็ซื้อขายกันได้เช่นกัน ได้แก่งาน ASEAN SUSTAINABLE ENERGY WEEK หรืองาน สัปดาห์พลังงานยั่งยืนแห่งอาเซียน จัดโดยหลายๆ หน่วยงาน ซึ่งมีกระทรวงพลังงานเป็นหัวเรือใหญ่ระหว่าง 14-16 ตุลาคมนี้ จะมีการเสวนาในหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการและสร้างสรรค์ “พลังงานสะอาด” หลังวิกฤติโควิด-19 ในอาเซียนโดยผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงานสะอาดจากหลายๆ ชาติมาแบ่งปันความรู้ทุกวัน และภายในงานจะมีการออกร้านและร่วมนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆ กว่า 350 บริษัท จาก 24 ประเทศ ขอเชิญผู้สนใจลงทะเบียนได้ที่ Facebook : ASEAN Sustainable Energy Week หรือที่ www.asew-expo.com ตั้งแต่บัดนี้

เที่ยวแบบได้ความรู้ทั้งทางวิชาการและการประกอบอาชีพกันแล้วก็มาเที่ยวทางศิลปวัฒนธรรมกันบ้างในหัวข้อ “เทศกาลศิลปะเปิดเกาะรัตนโกสินทร์” หรือ “Cultural District 2021” ภายใต้แนวคิด “ติดเกาะกับตึกเก่า” ทั้งในรูปแบบ ออนไลน์ และ ออนกราวด์ รอบๆ เกาะรัตนโกสินทร์ ตลอดเดือน ตุลาคม 2564 นี้ จัดโดย มิวเซียมสยาม เจ้าเก่า สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/culturalDistrictBangkok ตั้งแต่บัดนี้

จากเที่ยวออนไลน์ไปเที่ยวจริงๆ กันบ้างดีกว่า…ต่อเนื่องจากที่ชวนไว้สัปดาห์ที่แล้วเช่นกัน…“เทศกาลกินเจ 2564” ยังไม่จบนะครับถึงวันพฤหัสบดีที่ 14 ต.ค.โน่น ยังมีเวลากินเจและทำใจให้บริสุทธิ์ผ่องใสกันได้อีกถึง 6 วัน…ขอแนะนำศูนย์ การค้า ที่ร่วมจัดงานเทศกาลกินเจเพิ่มเติมดังต่อไปนี้ ไอคอนสยาม ประกาศจัดงาน “ไอคอนสยามเจสะท้านภพ” อิ่มบุญ อิ่มเจ 4 ภาค พร้อมขอเชิญกราบสักการะขอพรจากเจ้าแม่กวนอิม จนถึงวันที่ 14 ตุลาคมนี้ ณ บริเวณ เมืองสุขสยาม ระดมอาหารเจดังจากทุกจังหวัดกว่า 400 เมนู มาไว้ที่นี่

เดอะมอลล์กรุ๊ป ชวนอิ่มท้อง อิ่มใจ อิ่มบุญ ในงาน “เดอะมอลล์ รวมที่สุดตำนานอาหารเจทั่วทิศทั่วไทยครั้งที่ 22” รวบรวมเมนูเจกว่า 200 ร้านค้า กว่า 2,000 เมนูจากทั่วประเทศ ณ บริเวณ แกรนด์ฮอลล์ ชั้น G เดอะมอลล์บางแค, เดอะมอลล์บางกะปิ และ เดอะมอลล์โคราช ระหว่าง 6-13 ตุลาคมนี้ แต่ถ้าไม่สะดวกจะไปด้วยตนเองสามารถใช้บริการ Food Delivery ทั้ง LINEMAN และ ROBINHOOD ได้เลย รับรองแผล็บเดียวไปส่งถึงบ้าน

ข่าวหนังสือเสาร์นี้ ขอแนะนำหนังสือคลาสสิกพิมพ์แล้วพิมพ์เล่าหลายครั้ง “คำครู” จากเรื่อง The Voice of master ของ คาลิล ยิบราน แปลโดย น่านรังษี กิติมา และ “ความลับในหัวใจ” จากเรื่อง “Mirrors of the Soulฯ” ของ คาลิล ยิบราน เช่นกัน แปลโดย วารินทร์–วันทิพย์ สินสูงสุด จากการพิมพ์และจำหน่ายของ สำนักพิมพ์แสงดาว งวดนี้ทั้ง 2 เล่ม

ส่วนเรื่องนี้ประกาศรับจองล่วงหน้าก่อนพิมพ์ “มหามรรคาเทียบเทียมฟ้า” นวนิยายอลังการที่มีคนอ่านผ่านเว็บไซต์กว่า 6 ล้านวิว ของ มาวนี่ นักเขียนมือแพลทินัม อีกคนในยุคดิจิทัล แปลโดย น.นพรัตน์ มือแปลระดับแพลทินัมเช่นกัน เปิดรับจองภาค 2 เล่ม 1 แล้ว ณ บัดนี้…ดูรายละเอียดได้ที่เฟซบุ๊ก : Siam Interbook ตั้งแต่บัดนี้เห็นว่ามีภาค 1 ที่เกรียวกราวมากและจบลงเรียบร้อยจำหน่ายด้วย หารายละเอียดได้จากเพจเดียวกัน.

“ซูม”

ข่าว, ท่องเที่ยว, นิวนอร์มอล, หนังสือ, เทศกาลกินเจ, ศิลปะ, ซูมซอกแซก