“japfac” กระเป๋ายูนิเซ็กส์ จากร้าน IG สู่การวางขายในสยามเซ็นเตอร์

จากความฝันในการมีแบรนด์เป็นของตัวเองและปักหมุดในใจที่จะพาแบรนด์มาอวดโฉมอยู่ในสยามเซ็นเตอร์ ทำให้ เจน – เจนจิรา ทรัพย์สกุล เจ้าของแบรนด์ japfac แบรนด์กระเป๋ายูนิเซ็กส์มีสไตล์ daily and functional bag 

มุ่งมั่นทำงานและเดินตามฝันของตัวเองจนประสบความสำเร็จภายใน 2 ปี กับการนำ japfac มาขายที่ Absolute Siam Store ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์

ข่าว, กระเป๋า, แฟชั่น, สยามเซ็นเตอร์, Absolute Siam Store, japfac, แบรนด์, ซูมซอกแซก

เจนจิรา  ทรัพย์สกุล เจ้าของแบรนด์ japfac บอกว่า ส่วนตัวเป็นคนชอบใช้กระเป๋าใบใหญ่ มีฟังก์ชั่นเยอะ จะหากระเป๋าให้ตรงความต้องการของตัวเองยากมาก บางทีดีไซน์ใช่แต่ฟังก์ชั่นไม่ได้ พอพังก์ชั่นได้ ดีไซน์ก็ไม่โดนใจ จึงตัดสินใจกับเพื่อนทำกระเป๋าใช้เอง (ปัจจุบันเป็นเจ้าของแบรนด์คนเดียว) ตอนเรียนอยู่ปี 3 เริ่มทำล็อตแรกออกมาขายเพื่อนๆ กันเองก่อน ปากต่อปากจนทำให้มีคนต้องการเยอะขึ้นเรื่อยๆ จนตอนนี้ทำมาได้ 6 ปีแล้ว japfac เป็น daily and functional bag  กระเป๋าที่เรียบแต่มีดีเทลสีสันที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ใช้ได้ทุกวัน เป็นยูนิเซ็กส์ ตอนเปิดร้านใน IG คนยังไม่ขายของเยอะมากเหมือนปัจจุบัน โดยให้เพื่อนๆที่พอเป็นคนดังในสังคมถ่ายแบบ lookbook ให้ เรียกได้ว่าเป็นเจ้าแรกๆ ที่ใช้กลยุทธ์นำ KOLs มาทำตลาด ก่อนที่จะมาบูมกันมากๆ อย่างในปัจจุบัน

ข่าว, กระเป๋า, แฟชั่น, สยามเซ็นเตอร์, Absolute Siam Store, japfac, แบรนด์, ซูมซอกแซก

สิ่งที่ทำให้ japfac แตกต่างจากคนอื่นคือดีเทลและคุณภาพ ความต่างในดีเทลของเราคือเป็นผ้าแคนวาส ตอกหมุด งานแฮนด์เมด การจับคู่สี การเดินด้ายคู่อิงมาจากการเย็บด้ายของยีนส์ ยึดคอนเซปต์เดนิมเป็นหลัก มีความเป็น personal lifestyle ใช้งานได้จริง กระเป๋าจะต้องเป็นเหมือนเพื่อนที่เราพาไปได้ทุกที่ ถึงแม้ว่าปัจจุบันจะเปลี่ยนวัสดุมาเป็นไนล่อน เพราะน้ำหนักที่เบากว่าและใส่สีสันได้มากกว่า แต่ก็ยังไม่ทิ้งเอกลักษณ์ตัวหมุดซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของแบรนด์ การออกแบบแต่ละคอลเลคชั่นจะไม่ได้ตามเทรนด์มาก แค่อิงพอเป็นแนว แต่จะอาศัยความชอบของตัวเองเป็นหลักมากกว่า อย่างเริ่มแรกจะชอบกระเป๋าใบใหญ่ๆ เลยทำกระเป๋าใบใหญ่ออกมาขาย แต่พอโตขึ้นความชอบเริ่มเปลี่ยนเป็นกระเป๋าใบเล็ก งานที่ทำออกมาก็เลยกลายเป็นกระเป๋าใบเล็กมากขึ้น และตอนนี้ก็พัฒนาต่อยอดไปเป็นสินค้าไลฟ์สไตล์ ของใช้ในชีวิตประจำวันมากขึ้น แอคเซสเซอรี่ต่างๆ อยากทำให้แบรนด์ไม่ใช่แค่กระเป๋า แต่เป็น lifestyle product มากขึ้น อย่างหมวก กระเป๋าสตางค์ ที่ใส่โน้ตบุ้ค ล่าสุดคือการทำเก้าอี้แคมป์ปิ้ง

ข่าว, กระเป๋า, แฟชั่น, สยามเซ็นเตอร์, Absolute Siam Store, japfac, แบรนด์, ซูมซอกแซก

เคยฝันว่าถ้าเรียนจบแล้วเริ่มทำแบรนด์จริงจัง อยากให้คนเห็นสินค้าเราเยอะๆ อยากเอาไปขายในสยามเซ็นเตอร์ นั่นคือธงในใจที่เราปักหมุดไว้ เลือกสยามเซ็นเตอร์เพราะเป็นจุดศูนย์กลางของการท่องเที่ยว ตรงกับกลุ่มลูกค้าเรา วัยรุ่น คนเริ่มทำงาน นักท่องเที่ยว เรียกว่าที่นี่เป็น Hub ที่ใช่สำหรับเรา จนในที่สุดเราก็สามารถพาแบรนด์เรามาขายในสยามเซ็นเตอร์ ได้ เป็นความฝันที่เป็นจริง ใช้เวลาแค่สองปีเท่านั้นจากปีแรกที่เริ่มทำแบรนด์ การได้มาวางขายที่สยามเซ็นเตอร์ เป็นการเปิดโอกาสและตลาดของเราให้กว้างขึ้น ทำให้มีคนมาขวนไปขายในอีกหลายๆที่ มีลูกค้าสั่งออเดอร์ ส่งออกต่างประเทศ ไต้หวัน ฮ่องกง สิคงโปร์ จีน ทุกอย่างเป็นจังหวะที่พอดีลงตัวไปหมด” 

เจ้าของ japfac บอกด้วยว่า ถ้าอยากทำอะไรไม่ต้องกลัว ให้ลงมือทำจริงๆ เลือกทำในสิ่งที่ตัวเองชอบสามารถอยู่กับสิ่งนี้ได้โดยไม่ฝืน การทำงานทุกอย่างย่อมมีปัญหาค่อยๆแก้ไป ปัญหาคือส่วนหนึ่งของงานที่เราต้องทำและผ่านไปให้ได้ ทุกอย่างมีคำตอบ ทำตามความฝัน follow your dream สำหรับฝันถัดไป ไม่ได้คาดหวังอะไรมากแล้ว อยากทำตรงนี้ให้ดีให้สมกับที่คนเห็นคุณค่าและซัพพอร์ตเรา เป็นกำลังใจให้เราทำงานต่อไป

ข่าว, กระเป๋า, แฟชั่น, สยามเซ็นเตอร์, Absolute Siam Store, japfac, แบรนด์, ซูมซอกแซก

สำหรับใครที่สนใจ japfac แบรนด์กระเป๋ามีสไตล์ สามารถแวะไปได้ที่ร้าน Absolute Siam Store ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์ https://www.facebook.com/absolutesiamstore หรือช้อปเพลินๆ เพียงปลายนิ้วสัมผัสได้ที่ OneSiam Ultimate Chat & Shop https://onesiam.one-viz.com, Line @ONESIAM คลิกเมนู OneSiamUltimate Chat & Shop เริ่มช้อปได้ทันที หรือช้อปผ่าน FB Messenger ที่ FB Page OneSiam ง่ายๆ แค่นี้ก็รอรับสินค้าอยุ่บ้านอย่างสบายใจได้เลย