1 ตุลาคมนี้ เตรียมระทึก กับ Bangkok Zero” ซีรีส์ที่ท้าทายคนกรุงมากที่สุด”

“เพราะสิ่งที่คุณเห็นหรือได้ยินอาจไม่ใช่ความจริงเสมอไป?” กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ร่วมกับ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ผลิตซีรีส์ “Bangkok Zero บางกอก ซีโร่” ออกอากาศทางช่อง PPTV HD 36 และแอปพลิเคชัน iQIYI

ข่าว, ซีรีส์, ซีรีส์ไทย, Bangkok Zero, บางกอก ซีโร่, พีพีทีวี, ซูมซอกแซก

เพื่อสะท้อนปัญหาสังคมไทยในปัจจุบันที่ผู้เสพสื่อโซเชียลมักติดกับดักข่าวปลอม (Fake News) กันอย่างง่ายดาย เพียงเพราะแฮชแท็กที่ติดเทรนด์

ข่าว, ซีรีส์, ซีรีส์ไทย, Bangkok Zero, บางกอก ซีโร่, พีพีทีวี, ซูมซอกแซก

“Bangkok Zero บางกอก ซีโร่” เป็นโครงการเชิงยุทธศาสตร์ประจำปี 2562 ประเด็นการรับมือกับข่าวปลอม (Fake News) ในแนวทางที่ว่า “เราจะทำสิ่งที่ถูกต้อง ด้วยวิธีการที่ผิดได้หรือเปล่า” ไม่ว่าจะเป็น การปั่นข่าวปลอม หรือ แอคหลุม ที่โจมตีกันผ่านโซเชียล นำแสดงโดย  เบสท์-เอกวัฒน์ นิรัตน์วรปัญญา, หยิ่มกี้-กมลวัชรธรรม สุวิทยาวัฒน์  และ คิ้ว-อนงค์นาถ ยูสานนท์ ร่วมด้วย สุเมธ องอาจ, ดุจดาว วัฒนปกรณ์, ปอม-พีรพล กิจรื่นภิรมย์สุข และ แก๊ป-ธนเวทย์ สิริวัฒน์ธนกุล

ข่าว, ซีรีส์, ซีรีส์ไทย, Bangkok Zero, บางกอก ซีโร่, พีพีทีวี, ซูมซอกแซก

“Bangkok Zero บางกอก ซีโร่” เล่าถึง เหตุระเบิดทั่วกรุงของเช้าวันที่ 5 กันยายน ทำเอากรุงเทพทั้งเมืองต้องตกอยู่ในความตื่นกลัว โลกเชียลต่างถามถึงแฮชแท็กปริศนา #5กันยาระเบิดทั่วกรุง ว่าเกี่ยวข้องกับการระเบิดครั้งนี้หรือไม่ กลุ่มนักศึกษาเจ้าของแฮชแท็กสามคนกลับถูกมือดีจัดฉากให้กลายเป็นผู้ร้ายวางระเบิด ทั้งสามจึงต้องหาวิธีการต่อสู้เพื่อความบริสุทธิ์ และไขปริศนาว่าใครคือผู้ร้ายตัวจริงกันแน่

แล้วกรุงเทพที่คุณรู้จักจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

“Bangkok Zero บางกอก ซีโร่” จะออกอากาศตอนแรก 1 ตุลาคมนี้ เวลา 23.15 น. ทางช่อง PPTV 36 และแอปพลิเคชัน iQIYI