ศึก “คนชนคน” สัปดาห์ 3 คู่เอก “แทมปา” ชน “แรมส์”

ก่อนจะไปว่ากันถึงการแข่งขันสัปดาห์ที่ 3 ของอเมริกันฟุตบอล คนชนคน ที่เริ่มมาแล้ว 1 คู่ เมื่อวันศุกร์ และอีก 15 คู่ เที่ยงคืนวันอาทิตย์ 26 ก.ย. ไปจนถึงเช้าวันจันทร์และวันอังคารนั้น… เรามาสรุปผลสัปดาห์ที่ 2 กันเช่นเคยครับ

ปรากฏว่า “เต็ง 1” “แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์” พลาดท่าเสียทีแพ้ให้แก่ “อีกามหาภัย” บัลติมอร์ เรฟเวนส์ “เต็ง 4” ไปอย่างสุดมันส์ด้วยสกอร์ 35-36 แค่แต้มเดียวเท่านั้น

ควอเตอร์แบ็กคนดังอย่าง แพทริก มาโฮมส์ ของ แคนซัส แม้จะขว้างได้ถึง 343 หลา 3 ทัชดาวน์ สมราคาตนเองแล้วแต่ยังไม่พอที่จะเอาชนะ

เนื่องจาก ลามาร์ แจ็คสัน QB ของบัลติมอร์ แกทั้งขว้าง 239 หลา และวิ่งเองอีก 107 หลา ทำคนเดียว 3 ทัชดาวน์ โชว์ฟอร์มสุดยอด กลับมาแซงชนะได้ในที่สุดอย่างว่า

ทำให้ทีม “หัวหน้าเผ่า” แคนซัส ซิตี้ ต้องแพ้ครั้งแรกสถิติกลายเป็น 1-1 ส่วน เรฟเวนส์ ก็กลายเป็น 1-1 เช่นเดียวกัน…แต่ทั้ง 2 ทีม อย่างไรเสียก็ยังอยู่ในสถานะ “ตัวเต็ง” ต่อไป

สำหรับแชมป์เก่า แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส ยังคงไร้เทียมทาน เอาชนะ แอตแลนตา ฟอลคอนส์ ไปได้ถึง 48-25 เพิ่มสถิติเป็น 2-0 ส่วน แอตแลนตา ก็ 0-2 ตามระเบียบ

ทอม เบรดี ขุนพลจอมเก๋าของจอมสลัดแดง บัคคาเนียร์ส ขว้างไม่มากนัก แค่ 276 หลา แต่คุณภาพล้วนๆ เพราะได้ถึง 5 ทัชดาวน์ในเกมนี้

นั่นก็คือ “ไฮไลต์” ของสัปดาห์ 2 ซึ่งโดยรวมแล้วก็ล้วนแต่สุดมันส์ทุกคู่ โดยเฉพาะคู่ถ่ายทอดสด เดาไม่ถูกเลยว่าจะจบอย่างไร

ทีนี้เราก็มาดูคู่ประกบของสัปดาห์ที่ 3 กันเลย และก็โชคดี ทาง ทรูวิชั่นส์ ส่งโปรแกรมมาให้ทันกาล ปรากฏว่าสัปดาห์นี้ถ่ายทอดสดได้อย่างถูกใจอีกแล้ว ได้ดู “ทีมเต็ง” ทั้งหลายเกือบครบ

เริ่มจากคู่เช้าวันศุกร์ 24 ก.ย. บ้านเรา ที่ถ่ายทอดจบไปเรียบร้อย และผลปรากฏว่า เป็นไปตามฟอร์ม แคโรไลนา แพนเธอร์ส บุกไปเฉือน ฮิวส์ตัน เท็กแซนส์ สบายๆ 24-9

ทำให้ แพนเธอร์ส ซึ่งทำสถิติ 3-0 ชนะรวด ทั้ง 3 ครั้ง ส่วน ฮิวส์ตัน เท่ากับ 1-2 ชนะ 1 แพ้ 2 ตามระเบียบ

ส่วนคู่ถ่ายทอดสดที่จะแข่งเที่ยงคืนวันอาทิตย์ที่ 26 ก.ย. คู่แรกก็สมใจพระเดชพระคุณแล้วครับ เมื่อ “เต็ง 1” แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ (1-1) จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ แอลเอ ชาร์จเจอร์ส (1-1)

แม้สัปดาห์ที่แล้วชีฟส์จะแพ้แต่ก็ยังเป็นทีมอันตรายที่ต้องติดตามอยู่นั่นเอง

ถ่ายทอดสดอีกคู่เวลาเดียวกันระหว่างนิวออร์ลีนส์ เซนต์ส (1-1) ไปเยือน นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ (1-1) ทางทรู 668 ถือเป็นคู่แถม ที่น่าสนใจไม่น้อยทีเดียว

มาที่คู่ถ่ายสดตี 3 กับ 25 นาที…คู่แรกมันส์หยดติ๋งอีกแล้ว เป็นคู่เอกที่เราขึ้นพาดหัวคอลัมน์วันนี้นั่นเอง ระหว่าง แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส กับ แอลเอ แรมส์ ที่บ้านของ แรมส์…ซึ่งทั้งคู่ต่างยังไม่แพ้และมีสถิติ 2-0 เท่ากันเด๊ะ

“แชมป์เก่า” ซึ่งมี ทอม เบรดี เป็นขุนทัพเป็นต่อ แรมส์ แค่แต้มเดียวเท่านั้นเอง

ส่วนคู่แถมถ่ายสดตี 3.25 อีกคู่ ได้แก่ ซีแอตเติล ซีฮอว์กส์ (1-1) กับ มินเนโซตา ไวกิ้งส์ (0-2) น่าจะเรตติ้งสู้คู่แรกไม่ได้แน่นอน

จากนั้นก็เป็นการถ่ายทอดคู่ 7 โมงเช้า 20 นาที วันจันทร์ที่ 27 กันยายน ระหว่าง กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส (1-1) กับ ซานฟรานซิสโก (2-0) ก็ถือว่าเป็นคู่เอกที่ไม่ควรพลาดเช่นกัน

ส่วนคู่ถ่ายทอดส่งท้าย 7 โมง 15 นาที เช้าวันอังคาร ถือเป็นคู่กลางๆแต่ก็มันส์ครับ เพราะเป็นคู่รักคู่แค้น เจอกันเมื่อไรสนุกเมื่อนั้น ระหว่าง ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ (1-1) กับ ดัลลัส คาวบอยส์ (1-1)

ครับ ทั้งหมดก็คือความมันส์ของคนชนคนสัปดาห์ 3 ที่รอเราอยู่…ก็ต้องบอกว่า เลือกถ่ายทอดได้ถูกคู่จริงๆ ครับทรูวิชั่นส์สัปดาห์นี้.

“จ่าแฉ่ง”

ข่าว, กีฬาเฮฮา, จ่าแฉ่ง, อเมริกันฟุตบอล,​ คนชนคน, ซูมซอกแซก