ศึก “คนชนคน” เริ่มแล้ว! “แชมป์เก่า” ประเดิม “หืด”

และแล้ววันเวลาที่แฟนๆ อเมริกันฟุตบอล “คนชนคน” รอคอยมาร่วมๆ 8 เดือน ก็มาถึงเป็นที่เรียบร้อย เมื่อคู่แรกประเดิมสนามสัปดาห์แรก ของฤดูกาลใหม่ 2021–2022 ได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อเช้าวันศุกร์ที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา

ผลปรากฏว่า “แชมป์ซุปเปอร์โบวล์” เก่า แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส สามารถเอาชนะคู่แข่ง ดัลลัส คาวบอยส์ ไปได้อย่างหวุดหวิด 31-29 ต่อหน้ากองเชียร์ของตนที่เข้าไปลุ้นแน่นสนาม

ทั้ง 2 ทีม ผลัดกันทำแต้มอย่างสนุกและดัลลัส ก็สามารถขึ้นนำได้ 29-28 เมื่อเหลือเวลา เพียง 1 นาที 29 วินาที…ซึ่งก็พอเพียงสำหรับสุดยอด ควอเตอร์แบ็กอย่าง ทอม เบรดี จะนำทีมมาเตะฟิลด์โกลได้เมื่อเหลืออีกแค่ 7 วินาที กลับมาชนะได้ อย่างชนิดหืดจับ 31-29 ในที่สุด

ไหมล่ะ! แค่เกมแรกคู่แรกก็มันหยดซะแล้ว… ทั้งๆ ที่ก่อนลงสนามบรรดาผู้สันทัดกรณีต่างให้ แทมปาเบย์ ซึ่งเป็นเต็ง 2 เหนือกว่าดัลลัส เต็ง 14 หลายขุม…แต่กลับกลายเป็นการแข่งขันที่สูสีแบบกองเชียร์หัวใจแทบวายไปทั้ง 2 ทีม

วันนี้ ทอม เบรดี ควอเตอร์แบ็กบัคคาเนียร์ส ขว้างไป 50 ครั้งรับได้ 32 ครั้ง รวม 379 หลากับ 4 ทัชดาวน์ ในขณะที่ ดั้ก เพรสคอตด์ ควอเตอร์แบ็กคาวบอยส์ขว้าง 58 ครั้ง รับได้ 42 ครั้ง รวม 403 หลา กับ 3 ทัชดาวน์

สำหรับการเริ่มต้นของสัปดาห์ 1 ที่เหลือทั้งหมด จะมาพบแฟนๆ ในประเทศไทยตั้งแต่เที่ยงคืน วันอาทิตย์ที่ 12 ก.ย.เป็นต้นไป จนถึงเช้าวันจันทร์ รวม 14 คู่ ตามด้วยเช้าวันอังคารอีก 1 คู่

เราคงไม่นำโปรแกรมมาลงทุกคู่หรอกครับ เพราะเนื้อที่จำกัด ขออนุญาตแนะนำเฉพาะคู่ที่ควร ติดตาม ที่เราจะยึดทีมเต็ง 1-5 รวม 5 ทีม เป็นหลัก

เต็ง 2 แทมปาเบย์ แข่งแล้วชนะประเดิมสนามไปแล้วดังที่บรรยายไว้ข้างต้น…จากนี้เรามาลุ้นต่อครับว่าทีมเต็งที่เหลือจะต้องเจอไผบ้าง

เริ่มจากเต็ง 3 บัฟฟาโล บิลล์ส จะเปิดบ้าน รับเต็ง 17 พิตส์เบริกสตีลเลอร์ ในช่วงเที่ยงคืน

เต็ง 1 แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ นำโดยควอเตอร์แบ็ก หนุ่ม แพททริค มาโฮมส์ จะเปิดบ้านรับ คลีฟแลนด์ บราวน์ส เต็ง 6 เวลาตี 3 กับ 25 นาที…ถือเป็นคู่ น่าดูมากระดับ 5 ดาวประจำสัปดาห์เปิดฤดู

ถัดไป เต็ง 5 กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส จะไปเจอ นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส ตอนตี 3 กับ 25 นาที เช่นกัน… และเต็ง 4 บัลติมอร์ เรฟเวนส์ จะลงสนามเป็นคู่ สุดท้ายของสัปดาห์แรก ไปเยือน ลาสเวกัส เรดเดอร์ ที่เมืองลาสเวกัส 7 โมงเช้า วันอังคารที่ 14 กันยายน… ยังไงๆ ได้ดูถ่ายทอดสดแน่นอนสำหรับคู่นี้

ส่วนทีมเต็งอื่นๆ ทาง ทรูวิชั่นส์ จะถ่ายทอดคู่ไหนบ้าง จ่าแฉ่งต้องส่งต้นฉบับล่วงหน้าไม่สามารถ บอกได้ แต่ก็ยึดถือคติอยู่แล้วว่า…ถ่ายคู่ไหน ก็ดูคู่นั้น…ฉะนั้นจะถ่ายคู่ไหนก็คงไม่เกี่ยงงอนจ้า

ก่อนจบคอลัมน์สัปดาห์นี้ ขอแสดงความยินดี กับแฟนๆ เทนนิสที่จะได้พบกับนักหวดวัยรุ่น “ยุคใหม่” โดยเฉพาะ ฝ่ายหญิง ในการชิงแชมป์แกรนด์สแลมสุดท้ายแห่งปี “ยูเอสโอเพ่น” ที่มหานครนิวยอร์กปีนี้

ซึ่งจะเป็นการพบกันระหว่างสาวน้อยมหัศจรรย์ 2 คน…คนแรกอายุ 19 ปีเศษ จากแคนาดา เลย์ลาห์ เฟอร์นันเดซ กับคนที่ 2 วัย 18 ปีเศษ สาวลูกครึ่งโรมาเนียผสมจีน แต่สัญชาติอังกฤษ เอ็มมา ราดูคานู ซึ่งมาจากควอลิฟายเสียด้วยซ้ำ

คู่นี้แข่งกันตอน 4 โมงเย็นวันเสาร์เวลานิวยอร์ก ก็น่าจะเป็นตี 3 กว่าวันอาทิตย์ที่ 12 ก.ย. บ้านเรา…ใครตื่นทันอย่าลืมลุ้นด้วย

ส่วนฝ่าย ชายเดี่ยว นั้น มือวาง 1 โนวักยอโควิก จากเซอร์เบีย จะเจอมือวาง 4 อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ จากเยอรมนี และมือวาง 2 ดานิล เมดเวเดฟ จากรัสเซียจะเจอมือวาง 12 เฟลิกซ์ อเลียสไซม์ จากแคนาดาในรอบเซมิไฟนอล

แปลว่าแชมป์ชายเดี่ยวจะอยู่ในมือของ 4 คนนี่แหละ ส่วนใหญ่เป็นมือเก่าทั้งนั้น…รักใคร ชอบใครเชิญเชียร์ตามอัธยาศัยก็แล้วกันครับ

ปล. เริ่มแล้ว “สนทนากับจ่าแฉ่ง” สนทนากีฬา ทางออนไลน์โดย “จ่าแฉ่ง” ทาง www.zoomzogzag.com ยูทูบและเฟซบุ๊กเวลา 10.00-11.00 น. วันจันทร์–วันศุกร์ ขอฝากไว้ในอ้อมใจของแฟนๆ กีฬาด้วยนะครับแฮ่ม!

“จ่าแฉ่ง”

ข่าว, กีฬา, อเมริกันฟุตบอล, เทนนิส, ยูเอสโอเพ่น, ซูมซอกแซก