ต่อลมหายใจ “สารพัดห้าง”+ ละคร “สี่แผ่นดิน” คัมแบ็ก

วันเสาร์ที่ 4 กันยายน 2564 วันเสาร์แรกของเดือนกันยายนมาพร้อมกับข่าวดีเล็กๆ หลัง ศบค. ประกาศ “คลายล็อก” ในพื้นที่สีแดง 29 จังหวัด รวมทั้ง กทม. และปริมณฑล ตั้งแต่ 1 กันยายน เป็นต้นมา…

แม้จะยังมีข้อจำกัดอีกเยอะแต่อย่างน้อยก็ถือเป็นการเปิดช่องให้หายใจช่วยต่อชีวิตเศรษฐกิจไทยได้ในระดับหนึ่ง

“เสาร์สารพัน” กลับมาทำหน้าที่ วันนี้ขอส่งท่อ “ออกซิเจน” ให้กับ ห้างสรรพสินค้า แหล่งพักผ่อนหย่อนใจของคนกรุงยุคใหม่ (เพราะช็อปปิ้งได้ กินอาหารได้ หรือไปเดินเล่นตากแอร์ก็ได้) ดังต่อไปนี้

ห้างใน “เครือสยาม” แจ้งมา…ทั้ง สยามพารากอน, สยามเซ็นเตอร์, สยามดิสคัฟเวอรี่ และ ไอคอนสยาม อภิมหาห้างฝั่งธนบุรี จะเปิดให้บริการตั้งแต่ 11.00-20.00 น. สำหรับวันธรรมดาจันทร์-ศุกร์ และจะเร็วหน่อย 10.00-20.00 น. วันเสาร์อาทิตย์ตั้งแต่ 1 กันยายนเป็นต้นมา จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง…พร้อมยืนยันระบบป้องกันภัยจากโควิด-19 สูงสุด จากทั้ง 4 ห้างดังกล่าว

เครือ “เดอะมอลล์กรุ๊ป” ย้ำว่า เฉพาะ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ จะเปิดตั้งแต่ 10.00 น. ถึง 20.00 น. ทุกวัน…นอกนั้นไล่ตั้งแต่ เดอะมอลล์ บางแค, บางกะปิ และ งามวงศ์วาน วันธรรมดาเปิดตั้งแต่ 11.00-20.00 น. และขยับเป็น 10.00-20.00 น. เฉพาะเสาร์อาทิตย์และวันนักขัตฤกษ์…เจ้านี้ก็ฝากเรียนเป็นพิเศษเช่นกัน ว่าเน้นเรื่องความปลอดภัยแบบเข้มข้นตามกติกาของ ศบค.

เครือ เซ็นทรัล ก็น่าจะคล้ายๆ กันในเรื่องของเวลาเปิดและเวลาปิดแต่สำหรับ เซ็นทรัลเวิลด์ ฝากแจ้งด้วยว่า Central Food Hall ชั้น 7 จะกลับมาเปิดขายอาหารอีกครั้ง อาจไม่ครบครัน แต่ก็เกือบครบและจะปฏิบัติตามกฎกติกาของ ศบค. ทุกประการ โดยเฉพาะไม่มีการจำหน่ายแอลกอฮอล์ และเปิดโต๊ะให้นั่งได้ 50 เปอร์เซ็นต์

ไปที่ เอ็มควอเทียร์+เอ็มโพเรียม 2 ห้างแฝดย่านพร้อมพงศ์ สุขุมวิท ส่งข่าวมาว่า…ที่นี่ก็กลับมาเปิดวันธรรมดา 11.00-20.00 น. และเสาร์-อาทิตย์ บวกวันนักขัตฤกษ์ 10.00-20.00 น. …สำหรับร้านอาหารนั่งได้ 50 เปอร์เซ็นต์ เช่นกัน…

จากข่าวต่ออายุห้างมาที่ข่าวส่งเสริมการส่งออก (หรืออาจนำเข้าด้วยก็ได้) ด้านอาหารการกินบ้างครับ…สภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกแห่งไต้หวันประจำประเทศไทย (TAITRA) ขอเชิญนักธุรกิจในอุตสาหกรรมอาหารเข้าร่วมสัมมนาออนไลน์ในหัวข้อ “Taiwan Food : The Perfect Partner” (Food and Smart Agriculture Industries) วันพฤหัสบดีที่ 9 ก.ย. นี้ ได้รับเกียรติจากผู้อำนวยการกองเศรษฐกิจสำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ประจำประเทศไทย และผู้อำนวยการสถาบันอาหารแห่งชาติของไทยเป็นประธาน ตั้งแต่เวลา 10.00-11.30 น. ผู้สนใจลงทะเบียนโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายผ่าน ทางลิงค์ https://forms.gle/Lsnc7U51a79b4Do18

ข่าวบันเทิงออนไลน์เสาร์นี้ ขอแนะนำบันทึกการแสดงสด “ละครเวทีอมตะ” ที่แสดงกว่า 100 รอบ ณ โรงละครรัชดาลัย เมื่อปี 2554 เรื่อง “สี่แผ่นดิน เดอะมิวสิคัล” นำแสดงโดย นก–สินจัย เปล่งพานิช ผู้รับบท “แม่พลอย” ที่สุดแสนประทับใจและไร้เทียมทานมาจนถึงวันนี้ ขอเชิญท่านที่เคยดูชมและประทับใจมาแล้วย้อนกลับไปดูรำลึกความประทับใจกันอีกหน…ส่วนท่านที่ยังไม่เคยดูชมมาก่อน ขอบอกว่าอยากให้ดูเหลือเกินใน พ.ศ.นี้…รับชมได้ที่ ทรูไอดี ซึ่งมีทั้งแอป, เว็บ และกล่องทรูไอดีทีวี และทรูไอดี พลัส ตั้งแต่บัดนี้

ข่าวหนังสือเสาร์นี้ ขอเริ่มด้วยหนังสือประเทืองปัญญา 2 เล่ม จาก สำนักพิมพ์แสงดาว เล่มแรก “36 กลยุทธ์แห่งชัยชนะในการสัประยุทธ์ ทุกปริมณฑล” แปลจากตำรับพิชัยสงครามของ ซุนวู โดย บุญศักดิ์ แสงระวี

และอีกเล่ม “คิดอย่างจีน” ลำดับความคิดของจีนทุกยุคสมัย ตั้งแต่อดีตไกลโพ้นมาถึงอดีตยุค ซุนยัตเซ็น, เหมาเจ๋อตง, เติ้งเสี่ยวผิง จนถึงปัจจุบัน คิดอย่างจีนในยุคดิจิทัล เรียบเรียงโดย บุญศักดิ์ แสงระวี หาซื้อได้ตามร้านหนังสือออนไลน์ทั่วไป รวมทั้ง www.naiin.com

ส่งท้ายด้วยหนังสือดีจากภูธร “พระเจ้าตากสินมหาราชคำฉันท์” หนังสือเผยแพร่พระเกียรติของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชในรูปแบบ ร้อยกรอง ประพันธ์โดย วรรณดี สรรพจิต อดีตครูภาษาไทยดีเด่น ผ่านการตรวจและรับรอง โดย ศ.ชวน เพชรแก้ว, รศ.อรอนงค์ ตั้งก่อเกียรติ, เนาวรัตน์ พงษไพบูลย์ ฯลฯ ท่านที่สนใจลองโทร.ไปที่ 09-7190-7525 หรือ Email:P_interprint@hotmail.com ตั้งแต่บัดนี้.

“ซูม”

ข่าว, ห้างสรรพสินค้า, ศูนย์การค้า, คลายล็อก, เศรษฐกิจ, สี่แผนดิน, หนังสือ, ซูมซอกแซก