“พงศกร-อธิวัฒน์” ควบวีลแชร์เรซซิ่ง คว้าเพิ่ม 2 ทองให้ทัพพาราลิมปิกไทย

พงศกร แปยอ คว้าเหรียญทองที่ 2 พร้อมทำลายสถิติพาราลิมปิกเกมส์ของตัวเอง ในการแข่งขัน วีลแชร์เรซซิ่ง 100 เมตรชาย คลาส T 53 และในคลาส T 54 ได้อีก 1 เหรียญทองจาก อธิวัฒน์ แพงเหนือ

ข่าว, พาราลิมปิก, เหรียญทอง, นักกีฬา, วีลแชร์, เรซซิ่ง, พงศกร แปยอ, อธิวัฒน์ แพงเหนือ, ซูมซอกแซก

การแข่งขันกรีฑา “พาราลิมปิกเกมส์ 2020” ที่โอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 1 กันยายน นักวีลแชร์เรซซิ่งไทยกรุยทางเข้ามาลุ้นเหรียญทอง 2 รายการ จากวีลแชร์เรซซิ่ง 100 เมตรชาย คลาส T 53 ได้แก่ “กร” พงศกร แปยอ และ “เชษฐ์” พิเชษฐ์ กรุงเกตุ ส่วนอีกประเภท วีลแชร์เรซซิ่ง 100 เมตรชาย คลาส T 54 จาก “ฟิว” อธิวัฒน์ แพงเหนือ

ข่าว, พาราลิมปิก, เหรียญทอง, นักกีฬา, วีลแชร์, เรซซิ่ง, พงศกร แปยอ, อธิวัฒน์ แพงเหนือ, ซูมซอกแซก

“พงศกร-อธิวัฒน์” ควบวีลแชร์เรซซิ่ง คว้าเพิ่ม 2 ทองให้ทัพพาราลิมปิกไทย เริ่มที่วีลแชร์เรซซิ่ง 100 เมตรชาย คลาส T 53 พงศกร อยู่ในลู่ที่ 6 ส่วน พิเชษฐ์ กรุงเกตุ อยู่ในลู่ที่ 2 ปล่อยตัวออกมา พงศกร เร่งเครื่องเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกทำสถิติ 14.20 วินาที เป็นสถิติที่ดีที่สุดของเจ้าตัว และยังทำลายสถิติพาราลิมปิกเกมส์ของตัวเองที่ทำไว้ในรอบคัดเลือกช่วงเช้า 14.30 วินาที พร้อมกับคว้าเหรียญทองที่สองให้กับตัวเอง และเหรียญที่สองของทัพนักกีฬาไทย หลังจากก่อนหน้านี้ได้ไปแล้ว 1 ทองจากวีลแชร์เรซซิ่ง 400 เมตรชาย คลาส T 53 ซึ่งทำลายสถิติโลก ส่วนเหรียญเงิน เป็นของ เบรนต์ ลากาตอส จากแคนาดา 14.55 วินาที เหรียญทองแดง อับดุลราห์มาน อัลคูราชี่ จากซาอุดิอาระเบีย 14.76 วินาที ส่วนพิเชษฐ์ กรุงเกตุ นักวีลแชร์เรซซิ่งไทยอีกคน จบอันดับ 6

ข่าว, พาราลิมปิก, เหรียญทอง, นักกีฬา, วีลแชร์, เรซซิ่ง, พงศกร แปยอ, อธิวัฒน์ แพงเหนือ, ซูมซอกแซก

ต่อกันที่วีลแชร์เรซซิ่ง 100 เมตรชาย คลาส T 54 นักวีลแชร์เรซซิ่งไทยทำเวลาผ่านเกณฑ์เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้รายเดียวจาก “ฟิว” อธิวัฒน์ แพงเหนือ ดาวรุ่งวัย 18 ปี ที่มาแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ เป็นครั้งแรกอยู่ในลู่ที่ 4 แม้ เจ้าฟิว จะออกตัวไม่ดีแต่เร่งเครื่องเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกทำเวลา 13.76 วินาที คว้าเหรียญทองไปครอง เหรียญเงินเป็นของ ลีโอ เป็กก้า ทาห์ติ เจ้าของเหรียญทองพาราลิมปิก รายการนี้ มาแล้ว 4 สมัยติดต่อกัน จากฟินแลนด์ 13.85 วินาที เหรียญทองแดง เป็นของ ฮวน ปาโบล คาร์วานเตส การ์เซีย จากเม็กซิโก 13.87 วินาที ซี่งเหรียญนี้ถือเป็นเหรียญที่ 2 ของ อธิวัฒน์ หลังจากก่อนหน้านี้ได้เหรียญเงิน วีลแชร์เรซซิ่ง 400 เมตรชาย คลาส T 54 มาแบบแพ้คู่แข่งสหรัฐฯ เพียงเสี้ยววินาที

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ : www.pptvhd36.com