“ติวเข้ม” คนมีลูกเรียนออนไลน์+ชวน “จับคู่” สู่ธุรกิจ “ต่างจังหวัด”

วันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม 2564 เข้าสู่โหมดวันพักผ่อนปลายสัปดาห์ รายการ “เสาร์สารพัน” ยุคสู้โควิด-19 ชวนท่านผู้อ่านหาความสุขอยู่กับบ้านตามนโยบาย “หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” ของรัฐบาลกลับมารับใช้ท่านผู้อ่านเช่นเคยนะครับ

มาที่ข่าวน่าสนใจ อยู่บ้านก็ร่วมสนุกร่วมรายการได้ ข่าวแรกกันเลยครับ…ขอเชิญพ่อแม่ผู้ปกครองและน้องๆ หนูๆ เด็กๆ ทั้งหลายเข้าฟังการสนทนาของยอดนักเขียนและนักวาดจากฟินแลนด์ Aino Havukainen และ Sami Toivonen โดยมี “ก้อย” กัญญ์ชลา นาวานุเคราะห์ บรรณาธิการสำนักพิมพ์นาวา เป็นผู้ดำเนินการสนทนาและแปลเป็นภาษาไทยโดยตลอด…วันอาทิตย์ 29 ส.ค. (พรุ่งนี้) เวลา 14.00-16.00 น. ไลฟ์สด…ทาง facebook จาก TK Park อุทยานเรียนรู้ที่คุณหนูคุ้นเคยจ้า

แจ้งมาจาก สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ สสส. ว่า ช่วงนี้พ่อแม่ผู้ปกครองน่าจะกำลังอยู่ในภาวะเครียดจัด แม้จะไม่มีอาการไข้โควิด เหตุเพราะต้องกลายเป็นเพื่อนเรียนหนังสือออนไลน์กับลูกๆ ไปด้วย…ทางกองทุน สสส. จึงเปิด Net PAMA หรือเน็ตป๊าม้า ให้ความอุ่นใจแก่คุณพ่อคุณแม่ด้วยหลักสูตร 2 หลักสูตร ได้แก่ คอร์สเร่งรัด จบใน 30 นาที กับ คอร์สจัดเต็ม ครอบคลุมทุกเทคนิคในการปรับพฤติกรรมลูกๆ รวม 6 เทคนิคใช้เวลาร่ำเรียนระยะหนึ่ง ขอเชิญสมัครเรียนฟรีได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปที่ www.netpama.com

นี่ก็ถือเป็นข่าวดีและเตรียมตัวไว้จะได้เริ่มกันได้ทันที เมื่อโควิดซา…สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) เตรียมจัดโครงการ “แพ็กคู่สู่ธุรกิจใหม่” หรือ Change ×2 เชิญชวนนักออกแบบรุ่นใหม่+นักลงทุนร้านอาหาร+โรงแรม+คาเฟ่+นักดนตรี+นักศิลปะ+โปรแกรมเมอร์+วิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ครีเอเตอร์+ช่างฝีมือของ 15 จังหวัด ได้แก่ เหนือ (เชียงใหม่, ลำพูน, น่าน, ลำปาง, เชียงราย) อีสาน (ขอนแก่น, สกลนคร, เลย, อุบลฯ, โคราช) และ ใต้ (นครศรีฯ, สงขลา, ปัตตานี, ภูเก็ต) ให้มาร่วมสัมมนาแลกเปลี่ยนความคิด วันที่ 30-31 สิงหาคมนี้ จากนั้นจะเปิดบริการจับคู่ธุรกิจระหว่าง 3-4-5 กันยายน…คนรุ่นใหม่ไฟแรงที่อยู่ในกลุ่มจังหวัดที่ประกาศมา เข้าไปหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.tcdc.or.th คลิกที่หมวด “กิจกรรมและนิทรรศการ” รายละเอียดและวิธีการเข้าร่วมโครงการ (ฟรี) รอท่านอยู่

ข่าว ด่วนจี๋ ข่าวนี้เป็นของนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายที่อยู่ระหว่างเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัยครับ…ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ขอให้ช่วยประกาศด้วยว่า ทางศูนย์จะมีโครงการ “ติวเสริมเติมความรู้ฟิสิกส์ 9 วิชาสามัญ (กสพท.) เตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัย” เพื่อถ่ายทอดเทคนิคในการทำข้อสอบวิชานี้ รวมถึงการแก้โจทย์ปัญหา พลิกแพลงในรูปแบบต่างๆ…ติวโดยอาจารย์ ณัฐวัชร์ มหายศนันท์ หรือ “ครูณัฐ” อาจารย์สาขาวิชาฟิสิกส์ จาก โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา วันนี้ (เสาร์ 28 ส.ค.) แล้วนะครับ เวลา 13.00-15.00 น. อบรมออนไลน์ผ่าน Zoom Meeting สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ e-mail : distributor @cubook.chula.ac.th ฟรีเช่นกัน

มาที่ข่าวหนังสือส่งท้ายเลยดีกว่า เสาร์นี้ขอเริ่มด้วยหนังสือนิทานระดับคลาสสิกชุด “นิทานกริมม์” หรือ GRIMM’S FAIRY TALES ของ ยาค็อบ และ วิลเฮล์ม กริมม์ แปลโดย อาษา ขอจิตต์เมตต์ เล่ม 1 + เล่ม 2 จัดพิมพ์ครั้งแรก เมื่อ 50 กว่าปีที่แล้ว นำมาพิมพ์ใหม่โดย สำนักพิมพ์แสงดาว เล่มละ 550 บาท สมควรซื้อประดับหิ้งหนังสือประจำบ้านเพื่อให้ลูกหลานอ่านหรือจะอ่านเองก็ได้ เพราะคลาสสิกจริงๆ หาข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.saengdao.com …

ส่วนเล่มนี้บอกว่าพิมพ์ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว แต่เพิ่งส่งมาที่โต๊ะผู้เขียนเมื่อสัปดาห์ก่อน “เยือน 50 วัดไทยในอเมริกา 50 รัฐ” โดย ดร.สมยศ แสงสุวรรณ ให้รายละเอียดของวัดแต่ละวัดครบถ้วน เสียดายไม่ได้บอกวิธีซื้อออนไลน์มาด้วย ใครที่สนใจลองไปด้อมๆ ดูตามร้านหนังสือได้ตามสะดวก…

ส่งท้ายของส่งท้ายด้วยนวนิยายรักชุด “บุปผาแห่งรัก” ของ สยามอินเตอร์บุ๊คส์ ที่แจ้งมาว่าติดอันดับขายดีประจำสัปดาห์ที่แล้วในชื่อเรื่อง “แด่วัยเยาว์ของเราที่ผ่านพ้น” เขียนโดย “ซินอี๋อู้” แปลโดย “ดารินทิพย์” ออกมา 2 เล่มแล้ว ดูรายละเอียดได้ที่ www.siamintershop.com จ้า.

“ซูม”

ข่าว, เรียน, หนังสือ, ออนไลน์, TK Park, นิทานกริมม์, ซูมซอกแซก