อุ่นเครื่อง “ชนคน” สัปดาห์ 2+เชียร์ “กอล์ฟหญิง” (ต่อ)

ผ่านไปเรียบร้อยโรงเรียนไฮสกูลแล้วนะครับสำหรับสัปดาห์แรกของการแข่งขันอุ่นเครื่องอเมริกันฟุตบอล “คนชนคน” หรือการแข่งขันแบบ “ปรีซีซัน” ก่อนฤดูกาล ซึ่งเริ่มขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 13 ส.ค. (ตามเวลาบ้านเรา) สัปดาห์ที่แล้ว

ได้ดูกันเต็มอิ่มตลอดวันเสาร์ วันอาทิตย์แถมด้วยเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา ขออนุญาตไม่สรุปนะครับว่าผลการแข่งขันลงเอยอย่างไรบ้าง

สัปดาห์นี้เข้าสู่ “ปรีซีซัน” สัปดาห์ที่ 2 คู่แรกคืนพฤหัสบดี 19 ส.ค. บ้านเขา เช้าวันศุกร์ 20 ส.ค. บ้านเรา… “ทีมนักรบกู้ชาติ” นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ภายใต้การนำของควอเตอร์แบ็ก แม็ก โจนส์ ชนะ “อินทรีมรกต” ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ไปถึง 35-0 โน่นเลย

แทบไม่เชื่อสายตาเหมือนกันที่ โจ แฟลกโก ควอเตอร์แบ็กดังระดับแชมป์ซุปเปอร์โบว์ล ของ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ ก่อนจะร่อนเร่ไป เดนเวอร์ บรองโกส์ และ นิวยอร์ก เจตส์ แล้วมาอยู่กับ อีเกิลส์ ในปีนี้ แทบไม่เหลือฟอร์มเก่าๆ อยู่เลย

ปีที่ โจ ได้แชมป์ซุปเปอร์โบว์ล เอาชนะ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส ที่นิวออร์ลีนส์ เมื่อปี 2556 น่ะ “จ่าแฉ่ง” ไปนั่งดูกับตาเลยละ

8 ปีผ่านไปไวเหมือนโกหก ทั้งฝีมือ ทั้งสังขาร ก็ย่อมจะย่อหย่อนเป็นธรรมดา

สัปดาห์นี้ยังมีการแข่งขันวันเสาร์ที่ 21 ส.ค. และวันอาทิตย์ที่ 22 ส.ค. เกือบตลอดทั้งคืน ไปถึง เช้าวันจันทร์บ้านเรา…ทรูวิชั่นส์จะถ่ายทอดคู่ไหนบ้าง อย่าลืมตรวจสอบด้วย

มีอยู่คู่หนึ่งเล่น 6 โมงเช้า วันเสาร์ 21 ส.ค. บ้านเรา จะถ่ายทอดสดหรือเปล่าไม่รู้ ระหว่าง แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ กับ อริโซนา คาร์ดินัลส์

อยากให้ถ่ายจัง แฟนๆ จะได้ดูฝีมือของ “ชีฟส์” และ แพทริก มาโฮมส์ รองแชมป์ปีกลาย ที่ยังคงเป็น “เต็ง 1” สำหรับปีนี้…กันอย่างเต็มตา

ส่วน แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส แชมป์ปีกลาย ภายใต้การนำของทอม เบรดี จะเจอกับ เทนเนสซี ไททันส์ 6 โมงเช้าครึ่ง วันอาทิตย์บ้านเรา… เนื่องจากแข่งเวลาเดียวกันหลายคู่ ก็เลยไม่รู้จะได้ดูถ่ายทอดสดหรือเปล่า?

แต่ถ้าโชคร้าย เขาไม่ถ่ายทอด 2 คู่เอกที่ว่านี้ ก็กัดฟันดูคู่อื่นๆ ที่เขาถ่ายไปพลางๆ ก็แล้วกัน ถือคติว่ามีให้ดูยังดีกว่าไม่มีให้ดูนั่นแหละครับ

อย่างที่แจ้งให้ทราบแล้วว่ายังจะมีอุ่นเครื่องให้ดูสัปดาห์หน้าอีก 1 สัปดาห์ ตั้งแต่ 27 ส.ค.ไปถึง 29 ส.ค. แล้วก็หยุดพัก

กลับมาเล่น สัปดาห์แรก แบบนับชัยชนะจริงจังเพื่อกรุยทางไปสู่รอบ 2 และซุปเปอร์โบว์ล
วันศุกร์ที่ 9 กันยายนโน่นเลยครับ…จากนั้นก็จะมาคืนวันอาทิตย์ต่อเช้าวันจันทร์ เช้าวันอังคาร ตามเวลาบ้านเราไปเรื่อยๆ จนกว่าจะจบฤดูกาล

ฉะนั้นระหว่างนี้ก็ดูคู่อุ่นเครื่องไปพลางๆ ก่อน และก็ทำใจเอาไว้ก่อนว่าเขาให้ดูคู่ไหนเราก็ดูคู่นั้น…ดังที่กราบเรียนไว้ตอนต้น

ส่งท้ายสัปดาห์นี้ด้วยการชวนลุ้นกอล์ฟหญิงอีกสัปดาห์ครับ…สัปดาห์ที่แล้วรายการ สกอตติชโอเพ่น ลุ้นสาวไทยมันมาก เสียดายที่ “น้องจีน” อาฒยา ฐิติกุล เข้าได้แค่ที่ 2 ร่วม และน้องเม เอรียา จุฑานุกาล ก็จบแค่ที่ 4 โดดๆ

น้องเมน่ะนำมาในวัน 2 วัน 3 แต่มาหยุดเสียในวันท้าย ส่วนน้องจีนเล่นดีมากวันท้าย แต่อย่างว่ากอล์ฟก็คือกอล์ฟ สุดแต่พระเจ้าแห่งกอล์ฟจะปรานีใคร

ท่านปรานี ไรอันน์ โอทูล นักกอล์ฟสหรัฐฯ พัตต์ใกล้พัตต์ไกลลงหมด ก็เป็นธรรมดาที่ โอทูล จะคว้าแชมป์ไปครอง

สัปดาห์นี้ยังอยู่ที่สกอตครับ เป็นรายการเมเจอร์สุดท้ายของฝ่ายหญิงนะครับ AIG Women’s Open หรือ บริติช โอเพ่นหญิง นั่นเอง แข่งกันที่ สนามคานุสตี อันเก่าแก่ซะด้วย

เริ่มวันแรก เนลลี คอร์ดา จากสหรัฐฯ หมายเลข 1 โลก ตี -5 นำที่ 1 ร่วม กับ มาเดลีน แซกสตรอม จากสวีเดน และไซยังกิม จากเกาหลี

สาวไทยเราดีที่สุด -1 มี ปภังกร ธวัชธนกิจ, อาฒยา ฐิติกุล, เอรียา จุฑานุกาล และ วิชาณี มีชัย เป็นที่ 22 ร่วม

เอาน่า เพิ่งวันแรกเท่านั้น ยังเหลืออีก 3 วัน ส่งใจไปเชียร์เยอะๆ โดยเฉพาะน้องจีน อาฒยา ฐิติกุล นี่เชียร์ขึ้นนะครับ…ขอบอก.

“จ่าแฉ่ง”

ข่าว, กีฬา, อเมริกัน, ฟุตบอล, กอล์ฟ, หญิง, ปรีซีซัน, ซูมซอกแซก