อยู่บ้าน “ดูกีฬา” หยุดเชื้อ สารพัด “แข่งขัน” สัปดาห์นี้

ดังที่ “จ่าแฉ่ง” เขียนไว้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แม้ “โอลิมปิกโตเกียว” จะรูดม่าน แต่แฟนกีฬาก็ไม่มีวันหงอยเหงา…เนื่องเพราะยังมีสารพัดสารพันกีฬา เข้าแถวรอที่จะให้ความสุขและความมันส์อีกเพียบ

เริ่มจาก “ออเดิร์ฟ” เรียกน้ำย่อยต่างๆ เช่น ฟุตบอลเปิดสนามชิงถ้วยการกุศล แชริตี้ ชิลด์ ของอังกฤษ ที่จิ้งจอกสยาม เลสเตอร์ ซิตี้ เอาชนะ เรือใบสีฟ้า แมน ซิตี้ ไปได้ 1-0 ตามมาด้วยฟุตบอลซุปเปอร์ คัพ ของยุโรป เมื่อกลางสัปดาห์…แชมป์ถ้วยใหญ่ยุโรป เชลซี เฉือนเอาชนะแชมป์ถ้วยน้อยยุโรป บีญาร์เรอัล ด้วยการยิงลูกโทษ 6-5 หลังเสมอกันมาในเกม 1-1

มาถึงสัปดาห์นี้ ถือว่า “เมนคอร์ส” หรือ อาหารหลักมาเป็นชุดเลยครับ เริ่มจาก ฟุตบอล ยุโรป 5 ลีก มีแข่งขันถึง 4 ลีก ตั้งแต่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ลาลีกาสเปน, บุนเดสลีกาเยอรมัน ไปจนถึงลีกเอิง ฝรั่งเศสของ อิตาลี บอลลีก กัลโช ซีรีเอ ยังไม่มาแต่ก็มีบอลถ้วย โคปปา อิตาเลีย มาให้ดูแทน

สะใจ “คอบอล” ทั่วประเทศไทยแน่นอนเพราะส่วนใหญ่แล้วจะมีการถ่ายทอดสดผ่าน “ทรู วิชั่นส์” เจ้าเก่า…ดูกันให้ตาแฉะไปทั้ง 2 ข้าง อย่างที่ว่า

รายละเอียดต่างๆ น้องๆ หลานๆ กราวกีฬาไทยรัฐทั้งหลายคงจะได้รายงานกันอย่างจุใจท่านผู้อ่านในทุกแง่มุมอยู่แล้ว

“จ่าแฉ่ง” ขอเชิญชวนดูกีฬาอื่นๆ ก็แล้วกัน เริ่มจาก “กอล์ฟ” ซึ่งก็อยากจะบอกว่า สำหรับ “คอกอล์ฟ” ก็ไม่น้อยหน้า…ฝ่ายชาย การแข่งขันรายการ พีจีเอ ยังมีให้ดูเป็นปกติ ด้วยรายการ วินด์แฮม แชมเปียนชิป…ที่สหรัฐอเมริกา

แต่ที่มันส์สุดๆ แฟนกอล์ฟไทยพลาดไม่ได้คือ รายการกอล์ฟหญิง LPGA สัปดาห์นี้ไปจัดร่วมกับยุโรป ในรายการ “ทรัสต์ กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น” ที่ สกอตแลนด์ มีสาวไทยเข้าร่วมแข่งขันถึง 11 คน

แถมวันแรก ธิฎาภา สุวัณณปุระ ตีได้-5 จบเป็นที่ 2 ร่วม อาฒยา ฐิติกุล ตี-4 เป็นที่ 5 ร่วม เอรียา จุฑานุกาล -3 ที่ 15 ร่วม และ ปภังกร ธวัชธนกิจ -3 ที่ 15 ร่วมอีกราย

แบบนี้ไม่ตามเชียร์สาวไทยใน 2 วันที่เหลือได้ไงล่ะ…ถ่ายทอดสดโดยทรูวิชั่นส์ ตั้งแต่ช่วงหัวคํ่าไปถึงประมาณ 5 ทุ่มเศษ ตามเวลายุโรป ถือว่าเป็นเวลาที่เหมาะสมสำหรับคนไทย เพราะจบไม่เกินเที่ยงคืน

อีก 1 ความมันส์ที่ “จ่าแฉ่ง” ถือเป็นหน้าที่จะต้องเชิญชวนอยู่แล้ว ก็คือ กีฬา “คนชนคน” อเมริกันฟุตบอล NFL นัดอุ่นเครื่องก่อนฤดูกาล หรือ “ปรีซีซัน” นั่นแหละครับ

เมื่อเช้าวันศุกร์บ้านเรา อุ่นไปแล้ว 2 คู่ ถ่ายทอดให้ดู 1 คู่ ระหว่างนักรบกู้ชาติ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ที่เอาชนะทีม วอชิงตัน ไปได้ 22-13 และอีกคู่ที่ไม่ได้ถ่ายทอด คนเหล็ก พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส เอาชนะ อินทรีมรกต ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ไป 24-16

แม้จะไม่นับคะแนนอะไรจริงจังและใช้ตัวสำรองมาทดสอบเป็นส่วนใหญ่ แต่ไม่ได้ดูมาซะเกือบ 6 เดือน ได้ดูการ “อุ่นเครื่อง” ท่ามกลางคนดูเกือบเต็มสนามก็นับว่าสนุกพอใช้

ได้ยินผู้บรรยายประกาศว่าจะมีอุ่นเครื่อง ทุกวัน ระหว่างเสาร์ที่ 14 ส.ค. อาทิตย์ที่ 15 ส.ค. และจันทร์ที่ 16 ส.ค. ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดเช้าบ้างสายบ้าง ทุกวัน…อย่าลืมติดตามดูด้วยก็แล้วกัน

ขอบคุณ “ทรูวิชั่นส์” ที่ช่วยถ่ายทอดสดกีฬาดีๆ มาเกือบทั่วโลก…ทำให้แฟนกีฬาสามารถ สนองนโยบายรัฐบาล “อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ” ได้เต็มที่…หวังว่าเชื้อจะลดลงนะครับ.

“จ่าแฉ่ง”

ข่าว, กีฬา, กอล์ฟ, อเมริกันฟุตบอล, ฟุตบอล, ยุโรป, ซูมซอกแซก