พิพิธภัณฑ์ผ้าฯ เปิดบ้านออนไลน์ “QSMT OPEN HOUSE: ONLINE TOUR 2021”

เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ     พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงเจริญพระชนมพรรษา 89 พรรษา 12 สิงหาคม 2564 และวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2564

ข่าว, วันแม่แห่งชาติ, พิพิธภัณฑ์ผ้า, ออนไลน์, ซูมซอกแซก

พิพิธภัณฑ์ผ้าในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ จะจัดกิจกรรม “QSMT OPEN HOUSE: ONLINE TOUR 2021” แบบออนไลน์ เพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์และลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยจะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับงานเบื้องหลังของพิพิธภัณฑ์ผ้าฯ ทั้งความรู้ในงานอนุรักษ์ และเผยแพร่ภูมิปัญญาของบรรพบุรุษไทย ควบคู่ไปกับการเลือกชมและช้อปสินค้าจากพิพิธภัณฑ์ผ้า และมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ ทุกวันเสาร์ ตลอดเดือนสิงหาคม เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป ประเดิมเปิดบ้านเสาร์แรก 6 สิงหาคมนี้ 

ข่าว, วันแม่แห่งชาติ, พิพิธภัณฑ์ผ้า, ออนไลน์, ซูมซอกแซก

ภายในงาน “QSMT OPEN HOUSE: ONLINE TOUR 2021” แบ่งเป็นกิจกรรมต่าง ๆ ที่น่าสนใจแตกต่างกันไปในแต่ละสัปดาห์ ดังนี้

  • วันเสาร์ที่ 7 สิงหาคม พบกับ “Behind the scenes with QSMT” ครั้งแรกของการเปิดห้องปฎิบัติการอนุรักษ์ผ้า ให้ชมผ่านช่องทางออนไลน์ โดยให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้เรียนรู้งานด้านการอนุรักษ์ ที่อยู่เบื้องหลังความสวยงามของนิทรรศการต่างๆ เพื่อเผยแพร่องค์ความรู้ในด้านการจัดเก็บวัตถุและการอนุรักษ์ในเบื้องต้น โดยมีนักอนุรักษ์ของพิพิธภัณฑ์ผ้าฯ เป็นผู้บรรยาย
  • วันเสาร์ที่ 14 สิงหาคม ช้อปเพลินกับ “Shop for Mom with QSMT” พาเยี่ยมชม              ร้านพิพิธภัณฑ์ ซึ่งได้คัดเลือกสินค้าหลากหลายประเภทให้ได้เลือกซื้อเป็นของขวัญของฝากสำหรับเดือนของแม่ในปีนี้ พร้อมส่วนลดสุดพิเศษ! ลด 5% เมื่อซื้อสินค้าครบ 500 บาท, ลด 10% เมื่อซื้อสินค้าครบ 1,000 บาท, ลด 15% เมื่อซื้อสินค้าครบ 1,500 บาท และ ลด 20 % เมื่อซื้อสินค้าครบ 2,000 บาท
  • วันเสาร์ที่ 21 สิงหาคม เพลิดเพลินไปกับ “The inspiration for Power of Love” ชวนพูดคุยเกี่ยวกับแง่มุมต่างๆ ที่เป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์นิทรรศการ “ด้วยพลังแห่งรัก” โดยภัณฑารักษ์ประจำนิทรรศการ
  • วันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม จุใจกับ “Shop for Mom with QSMT: Hilltribe Edition” เชิญสายช้อปมาเลือกซื้อสินค้าผ้าปักชาวไทยภูเขา จากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ ที่คัดสรรมาให้ได้เลือกซื้อเพื่อเป็นของขวัญของฝากสุดพิเศษสำหรับเดือนของแม่ในปีนี้

ข่าว, วันแม่แห่งชาติ, พิพิธภัณฑ์ผ้า, ออนไลน์, ซูมซอกแซก

ติดตามกิจกรรมเปิดบ้านออนไลน์ “QSMT OPEN HOUSE: ONLINE TOUR 2021” ที่จะพาทุกท่านไปทำความรู้จักพิพิธภัณฑ์ผ้าฯ ในทุกแง่มุมที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน ในวันเสาร์ที่ 7, 14, 21 และ 28 สิงหาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 11.00 เป็นต้นไป ได้ทางเฟซบุ๊ก www.facebook.com/qsmtthailand และ เฟซบุ๊ก www.facebook.com/qsmtshop