Netflix เปิดตัวภาพยนตร์ไทยแนวระทึกขวัญ “DEEP โปรเจกต์ลับ หลับเป็นตาย” 16 กรกฎาคม นี้ พร้อมกันทั่วโลก

Netflix ประกาศวันสตรีมภาพยนตร์ไทยเรื่องล่าสุด DEEP โปรเจกต์ลับ หลับเป็นตาย ที่เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้แสดงฝีมืออย่างเต็มรูปแบบทั้งเขียนบท กำกับ และนำแสดง ภายใต้การกำกับดูแลของเมนเทอร์ผู้คร่ำหวอดในวงการภาพยนตร์ อดิเรก วัฏลีลา และ วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง

พร้อมปล่อยทีเซอร์ให้ผู้ชมเตรียมรอลุ้นระทึกแบบตื่นเต็มตาไปด้วยกัน สตรีมพร้อมกันทั่วโลก 16 กรกฎาคมนี้ ทาง Netflix เท่านั้น

ข่าว, หนังใหม่, หนังไทย, Netflix, DEEP โปรเจกต์ลับ หลับเป็นตาย, ซูมซอกแซก

DEEP โปรเจกต์ลับ หลับเป็นตาย เป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญสัญชาติไทย ที่ได้แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์มาจาก “การอดนอน” ซึ่งเป็นไลฟ์สไตล์และความเคยชินของผู้คนในโลกยุคปัจจุบัน แต่ในขณะเดียวกันแต่ละคนก็มีเหตุผลหรือเบื้องหลังของการอดนอนที่แตกต่างกัน จึงนำไปสู่การตั้งคำถามและความพยายามเพื่อหาคำตอบว่า การอดนอนจะพาเราไปถึงจุดไหน?

ข่าว, หนังใหม่, หนังไทย, Netflix, DEEP โปรเจกต์ลับ หลับเป็นตาย, ซูมซอกแซก

“เราอยู่ในยุคที่หลายๆ อย่างไม่แน่นอนและเงินเป็นตัวแปรสำคัญ แรงบันดาลใจของภาพยนตร์เรื่องนี้มาจากสภาพแวดล้อมที่พวกผมพบเจอในปัจจุบัน เมื่อทุกวันนี้วัยรุ่น หรือวัยพวกผมอดนอนกันเป็นปกติอยู่แล้ว พวกผมจึงตั้งคำถามกันว่า ถ้าหากไม่หลับไม่นอน เราจะทำอะไรได้บ้าง คำถามต่อมาคือ ถ้าเราต้องทำสิ่งที่ทำตลอดเป็นกิจวัตร คือการอดนอน แล้วได้ค่าตอบแทนด้วย แล้วทำไมจะไม่ทำล่ะครับ?” กิตติธัช นกงาม หนึ่งในทีมผู้เขียนบทกล่าว

ข่าว, หนังใหม่, หนังไทย, Netflix, DEEP โปรเจกต์ลับ หลับเป็นตาย, ซูมซอกแซก

สง่า ฉัตรชัยรุ่งเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม จำกัด เผยอีกว่า “DEEP โปรเจกต์ลับ หลับเป็นตาย เป็นผลงานการสร้างสรรค์ของนักศึกษาไทย ภายใต้การสนับสนุนโดยผู้กำกับและผู้เขียนบทที่มากประสบการณ์ โดยเราได้เข้าไปร่วมมือกับทางมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เรียนรู้การสร้างภาพยนตร์และลองสนามในอุตสาหกรรมจริงครบทุกขั้นตอน และผลงานเรื่องนี้ก็เป็นเครื่องพิสูจน์ว่าวงการภาพยนตร์ไทยยังมีคนรุ่นใหม่ที่พร้อมจะก้าวขึ้นมาถ่ายทอดเรื่องราวบนแผ่นฟิล์มได้อย่างไม่แพ้มืออาชีพ”

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะนำผู้ชมไปรู้จักกับ 4 ตัวละครหลักซึ่งเป็นนักศึกษาแพทย์ที่มีภูมิหลังและปมปัญหาภายในใจที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ก่อนที่จะพาดำดิ่งทิ้งตัวไปพร้อมกันเพื่อหาบทสรุปอันน่าตื่นเต้นเร้าใจ เมื่อ “การอดนอน” ไม่ได้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์หรือความเคยชินอีกต่อไป แต่คือการเดิมพันที่อาจต้องแลกมาด้วยชีวิต ภายใต้สังคมที่มีเงินเป็นตัวแปร

ข่าว, หนังใหม่, หนังไทย, Netflix, DEEP โปรเจกต์ลับ หลับเป็นตาย, ซูมซอกแซก

ทั้งนี้ DEEP โปรเจกต์ลับ หลับเป็นตาย นำทีมโดยทัพนักแสดงรุ่นใหม่ ประกอบด้วย

แคร์ปาณิสรา ริกุลสุรกาน รับบท เจน เด็กสาวที่เบื้องหน้าเป็นนักศึกษาแพทย์ผลการเรียนดี มีความมุ่งมั่นและน่าค้นหา ทว่าเบื้องหลังกำแพงของความเป็นเพอร์เฟคชั่นนิสต์ คือภาระหน้าที่และความรับผิดชอบอันหนักอึ้งตั้งแต่อายุยังน้อย

เค เลิศสิทธิชัย รับบท วิน หนุ่มหล่อและนักบาสประจำมหาวิทยาลัย ที่ชอบปาร์ตี้เป็นชีวิตจิตใจ  แม้ว่าวินจะพกความมั่นหน้าและมั่นใจเกินร้อยติดตัวอยู่ตลอดเวลา แต่ไม่มีใครรู้ว่าแท้จริงแล้ววินมีปมปัญหาในใจที่ไม่กล้าเปิดเผยให้ใครรับรู้

เฟิร์นศุภนารี สุทธวิจิตรวงษ์ รับบท ซิน อินฟลูเอ็นเซอร์ประจำคณะ ที่ไม่ว่าจะรีวิวอะไรก็มีคนสนใจไปหมด ซินมาพร้อมกับความสดใสร่าเริงและมีความเป็นตัวของตัวเองสูง และความฝันที่ไม่ได้เป็นอย่างที่ครอบครัวต้องการ

กิตกฤตย์ จีรพัฒนานุวงศ์ รับบท พีช เด็กเนิร์ดที่ใช้ชีวิตอยู่ในโลกของเกมและโซเชียล เพราะโลกแห่งความเป็นจริงช่างโดดเดี่ยวสำหรับเขา แม้ว่าฐานะทางการเงินของครอบครัวจะทำให้เขาสามารถมีได้ทุกอย่าง แต่สิ่งที่เขาปรารถนาอย่างแท้จริงกลับเป็นสิ่งที่เขาอาจจะไม่มีทางได้มาครอบครอง

สามารถรับชมภาพยนตร์ DEEP โปรเจกต์ลับ หลับเป็นตาย ได้พร้อมกันทั่วโลก วันที่ 16 กรกฎาคม นี้ เฉพาะทาง Netflix เท่านั้น