“พีพีทีวี” ผนึก “โซนี่ พิคเจอร์ส เทเลวิชั่น” แกะกล่องภาพยนตร์ใหม่ออกอากาศบนฟรีทีวี

สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด ประกาศข้อตกลงกับ บริษัท โซนี่ พิคเจอร์ส เทเลวิชั่น ในการได้รับสิทธิ์การนำภาพยนตร์หลายเรื่องมาออกอากาศ

โดยมีบางเรื่องที่ถูกนำมาออกอากาศบนฟรีทีวีได้เร็วกว่าปกติด้วย ทั้งนี้ ข้อตกลงนี้ยังทำให้ พีพีทีวี สามารถออกอากาศภาพยนตร์ในช่วง ซิเนม่า ฮิตส์ ของวันหยุดสุดสัปดาห์ตลอดทั้งปีนับตั้งแต่เดือนมิถุนายนนี้ เป็นต้นไป

ข่าว, หนังโรง, พีพีทีวี, โซนี่, ซิเนม่า ฮิตส์, ซูมซอกแซก

จากภาพยนตร์ที่ได้รับสิทธิ์ทั้งหมดนั้น พีพีทีวี จะออกอากาศภาพยนตร์ใหม่ล่าสุดที่เพิ่งออกจากโรงภาพยนตร์ ได้แก่ ซอมบี้แลนด์ แก๊งซ่าส์ล่าล้างซอมบี้ (Zombieland : Double Tap), เกมดูดโลก ตะลุยด่านมหัศจรรย์ (Jumanji: The Next Level), กาลครั้งหนึ่งใน ฮอลลีวู้ด (Once Upon A Time in Hollywood), หน่วยจารชนสากลพิทักษ์โลก (Men In Black : International) และ จักรกลเลือดดุ (Bloodshot) ซึ่งโดยปกติ หลังจากที่ภาพยนตร์ส่วนใหญ่ออกฉายในโรงภาพยนตร์แล้ว จะมีระยะเวลานานถึง 4 ปีกว่าที่จะสามารถนำมาออกอากาศทางฟรีทีวีได้ ซึ่งกรณีนี้ ผู้ชมของพีพีทีวีจะมีโอกาสได้รับชมภาพยนตร์เหล่านี้ได้เร็วขึ้นกว่าเดิมในระยะเวลาเพียงไม่ถึง 2 ปี เท่านั้น

ข่าว, หนังโรง, พีพีทีวี, โซนี่, ซิเนม่า ฮิตส์, ซูมซอกแซก

นอกจากภาพยนตร์ใหม่เหล่านี้แล้ว พีพีทีวี ก็ยังนำภาพยนตร์เรื่องอื่น ๆ ของ โซนี่ พิคเจอร์ส มาเอาใจแฟน ๆ กันตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็น ซอมบี้แลนด์ Zombieland (2009) แสดงโดย วู้ดดี้ ฮาเร็ลสัน เจสซี่ ไอเซนเบิร์ก เอ็มม่า สโตน และ อะบิเกล เบรสลิน, จูแมนจี้ เกมดูดโลกมหัศจรรย์ Jumanji (1995) แสดงโดย โรบิ้น วิลเลี่ยมส์ เคิร์สเท็น ดันส์ท และ บอนนี่ ฮันท์ และภาพยนตร์เรื่อง เอ็มไอบี หน่วยจารชนพิทักษ์จักรวาล Men in Black (1997), เอ็มไอบี หน่วยจารชนพิทักษ์จักรวาล 2” Men in Black II (2002) และ เมนอินแบล็ค หน่วยจารชนพิทักษ์จักรวาล 3”  Men in Black 3 แสดงโดย วิล สมิธ และ ทอมมี่ ลี โจนส์

ข่าว, หนังโรง, พีพีทีวี, โซนี่, ซิเนม่า ฮิตส์, ซูมซอกแซก

นอกจากนี้ พีพีทีวี ยังนำเสนอภาพยนตร์รางวัลอีกมากมาย อาทิ มหาตมะ คานธี (Gandhi) ปี 1982 (ซึ่งชนะเลิศรางวัลอะคาเดมี อะวอร์ด ถึง 8 ครั้ง รวมทั้งรางวัลเบสท์ พิคเจอร์ และรางวัลชนะเลิศ ถึง 5 ครั้ง ของโกลเด้น โกล์บ อะวอร์ด แสดงโดย เบ็น คิงส์ลีย์, ฟิลาเดลเฟีย Philadelphia (1993) เจ้าของรางวัลชนะเลิศอะคาเดมี อะวอร์ด และโกลเด้น โกล์บ อะวอร์ด ถึงสองครั้ง รวมถึงรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม แสดงโดย ทอม แฮงค์ส และ เดนเซล วอชิงตัน , กาลครั้งหนึ่งใน ฮอลลีวู้ด Once Upon A Time in Hollywood (2019) ภาพยนตร์เรื่องที่ 9 ของ เควนติน ทารานติโน ที่ได้รับรางวัลอะคาเดมี อะวอร์ด ถึงสองรางวัล และรางวัลโกลเด้น โกล์บ อะวอร์ด อีกสามรางวัล แสดงโดย ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ แบรด พิท มาร์ก็อต ร็อบบี้ และ อัล ปาชิโน, สี่ดรุณี Little Women (1994) ซึ่งได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลอะคาเดมี อะวอร์ด ถึงสามครั้ง และรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม สำหรับ วิโนน่า ไรเดอร์ และนักแสดงร่วมอย่าง ซูซาน ซาแรนดอน ทรินี อัลวาราโด แคลร์ เดนส์ เคิร์สเท็น ดันสท์ และ ซาแมนทา มาทิส รวมทั้งรางวัลภาพยนตร์ครอบครัวยอดเยี่ยมจากรางวัลมูฟวี่ไกด์ อะวอร์ด และยังได้รับการจัดอันดับให้เป็นภาพยนตร์ระดับ A+ โดยซิเนม่าสกอร์ อีกด้วย และเรื่อง ทะยานฝัน วันโต้คลื่น Soul Surfer (2011) แสดงโดย แอนนาโซเฟีย ร็อบบ์ เฮเล็น ฮันท์ แครี่ อันเดอร์วูด และเดนนิส เควด ร่วมแสดงด้วย

สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี 36 ได้ร่วมมือกับ โซนี่ พิคเจอร์ส เทเลวิชั่น ครั้งนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญกับคอนเทนต์ภาพยนตร์ระดับ Box Office ที่ออกอากาศในช่วงเวลาของซิเนม่า ฮิตส์ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และดูสดพร้อมกันได้ทาง www.pptvhd36.com