กระทบไหล่ “เกิร์ล กรุ๊ป” มาแรง “35 วัน” 2 ล้านวิว

ซอกแซกสัปดาห์นี้ได้อานิสงส์มาจากการ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อทั้งชาติและตนเอง” ตามนโยบายรัฐบาลโดยตรงเลยล่ะครับ…เพราะคนอยู่บ้านมักเหงาต้องแก้เหงาด้วยการอ่านหนังสือ ดูทีวี ฟังวิทยุ และนั่งจ่อมอยู่หน้าเครื่องคอมพ์ วนๆ กันไป เพื่อฆ่าเวลาให้หมดไปวันๆ

มีอยู่วันหนึ่งระหว่างเปิดคอมพ์เข้า ยูทูบ ดูโน่นดูนี่ไปเรื่อยๆ ก็นึกขึ้นมาได้ว่าเมื่อต้นเดือนเมษายนนี้เอง แวะไปนั่งกินข้าวกลางวันระลึกความหลังกับเพื่อนซี้เกลอเก่าที่เคยอยู่ สภาพัฒน์ มาด้วยกัน เมื่อเกือบ 50 ปีก่อนโน้น

ม.ร.ว.ดิศนัดดา ดิศกุล หรือ “คุณชายดิศ” อดีตประธานกรรมการมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ซึ่งปัจจุบันขยับขึ้นเป็นประธานคณะที่ปรึกษามูลนิธิแม่ฟ้าหลวงนั่นแหละครับ

ตามประสาศิษย์เก่าร่วมสำนักงานเดียวกัน แม้ในช่วงหลังเราจะแยกย้ายกันไปทำงานตามภารกิจและหน้าที่คนละทิศคนละทาง แต่มีโอกาสเมื่อไรก็จะนัดมาเจอกัน พูดคุยระลึกความหลังแก้เหงากันไปตามประสา “ผู้สูงอายุ” เพื่อต่ออายุตัวเองว่างั้นเถอะ

รวมทั้งในการรับประทานอาหารกลางวัน ณ ห้องประชุม มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ถนนพระราม 4 ครั้งหลังสุดเมื่อ 1 เมษายนดังกล่าว รูปแบบการสนทนาก็ยังเหมือนเดิม จนอิ่มหมีพีมันทั้งการคุยและการรับประทานแล้ว ระหว่างดื่มกาแฟ “ดอยตุง” ส่งท้ายนั้นเอง โทรศัพท์ของคุณชายก็ดังขึ้น และท่านก็ยกขึ้นมาพูดคุยอยู่หลายประโยค จนเสร็จสรรพแล้วท่านก็เอ่ยขึ้นว่า

“เดี๋ยวค่อยกลับนะซูม…หลานสาวเราจะแวะมาหา รู้ว่าเราอยู่นี่ก็เลยจะมารับกลับบ้าน”

“หลานเราเขาชอบร้องเพลง…จนได้เป็นนักร้องเพลงป๊อบ กำลังมาแรงเชียวแหละ…เพิ่ง “เดบิวต์” (debut) เปิดเพลงใหม่เมื่อสัปดาห์ก่อนนี่เอง”…ชื่อเพลง “COME GET IT NOW”

“สำหรับชื่อวง…เป็นภาษาฝรั่ง… ARENA แต่เวลาพิมพ์จะพิมพ์ว่า AR3NA ใช้เลข 3 แทนตัว E ซึ่งแปลว่าวงนี้มี 3 คน”

คุณชายบรรยายถึงหลานสาว ชื่อเพลงที่หลานสาวร้อง รวมทั้งชื่อวงด้วย…อย่างชนิดคล่องแคล่วพรั่งพรูเลยทีเดียว…สีหน้าก็สุดอิ่มเอมระคนภาคภูมิใจ

“เราสนิทกับหลานสาวคนนี้มาก…คุยกับเขามาตั้งแต่เขาอยู่ในท้องแม่…เลี้ยงดูและเล่นกับเขามาตั้งแต่เล็กๆ จนเริ่มโตขึ้น…จนเมื่อ 2 ปีนี่แหละเขาไปออดิชันกับบริษัทเพลงที่เกาหลีแล้วก็เลยไปเรียนที่โน่น…ฝึกหนักมากเลย ในที่สุดก็กลับมาตั้งวงกับเพื่อนๆ อีก 2 คน…แล้วก็ลงยูทูบไปเรียบร้อยแล้วละ เปิดตัวไปเมื่อ 25 มีนาคม นี่เอง” คุณชายสรุป

ครู่ใหญ่ๆ หลานสาวของ ม.ร.ว.ดิศนัดดาก็มาถึง…สิ่งแรกที่ทำก็คือวิ่งเข้าสวมกอด “คุณปู่” และหันมายกมือไหว้แขกของคุณปู่ที่โต๊ะอาหารจนครบถ้วน

เสียดายที่หัวหน้าทีมมีนัดไว้อีกที่หนึ่งจะต้องรีบไปก็เลยไม่ได้คุยอะไรกันมากกับ “หลานปู่” ของเพื่อน ซึ่งเป็นเด็กสาวน่ารัก สวยและสง่ามาก 1 ใน 3 ของนักร้องวงเกิร์ลกรุ๊ปใหม่ล่าสุด ARENA ซึ่ง ณ วันที่เจอกันนั้น ยังนึกไม่ออกหรอก…ว่าวงนี้โด่งดังแค่ไหนและเพียงไร?

จนกระทั่งกลับถึงบ้านในคืนวันนั้น จึงเริ่มเข้าดูในยูทูบ โดยค้นหาทั้งชื่อวงและชื่อเพลง ได้ชม MV ตามที่คุณชายบอกไว้นั่นแหละ…ต้องรีบจดโน้ตไว้ทันทีว่ามีโอกาสเมื่อไรจะต้องเขียนถึงในคอลัมน์ซอกแซกอย่างแน่นอน

ไพเราะไม่เบาทีเดียวสำหรับเพลง COME GET IT NOW ซึ่งมีเสียงร้องทั้งภาษาไทยภาษาอังกฤษผสมผสานกันอยู่

จากการค้นหาข่าวเพิ่มเติม ทำให้ทราบว่านักร้องทั้ง 3 ได้แก่ น้อง “เชอแตม” ณมน สวาทยานนท์, น้อง โกมินซอ จากเกาหลี และหลานเพื่อน…น้อง “พริม” ดิศรา ดิศกุล ณ อยุธยา…น่ารักมากทุกๆ คน ทั้งร้องทั้งเต้นประสานกันได้อย่างยอดเยี่ยม

ขณะเดียวกันก็ทราบว่าเจ้าของค่ายเพลงนี้ “411 Entertainment” ไม่ใช่ใครที่ไหน ที่แท้ก็คือ “เสี่ยกึ้ง” เฉลิมชัย มหากิจศิริ ที่เคยเปิดตัว อชิรญา นิติพน สาวน้อยอีกคนหนึ่งจนโด่งดังมาแล้วก่อนหน้านี้

คุณกึ้งให้สัมภาษณ์ด้วยว่า โปรเจกต์ของน้องๆ วง ARENA งวดนี้เตรียมทุนไว้มโหฬารมาก ตั้งใจจะ “โกอินเตอร์” และเชื่อว่าจะไปได้อย่างแน่นอนจากเสียงตอบรับในนาทีนี้

สำหรับ “น้องพริม” ดิศรา ดิศกุล ณ อยุธยา นั้น สื่อหลายฉบับขยายความว่า…อายุ 16 ปี เป็นบุตรสาวคนโตของ ม.ล.ดิศปนัดดา ดิศกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารมูลนิธิแม่ฟ้าหลวงกับ “คุณแม่” พิมพรรณ ดิศกุล ณ อยุธยา (น้ำหวาน) ผู้อำนวยการเครือข่ายเพื่อความยั่งยืนแห่งประเทศไทย

ไม่ยักบอกว่า คุณปู่ชื่อ ม.ร.ว.ดิศนัดดา ดิศกุล ประธานที่ปรึกษามูลนิธิแม่ฟ้าหลวง เอาไว้ด้วย…ทีมงานซอกแซกจึงถือโอกาสรายงานเพิ่มเติมไว้ ณ ที่นี้อีกครั้งหนึ่ง

อะไรไม่อะไร ณ นาทีที่หัวหน้าทีมซอกแซกเขียนฉบับอยู่นี้ ยอดวิวของเพลง Come Get It Now ขึ้นไปอยู่ที่ 2,027,068 ครั้ง หรือ 2 ล้าน 2 หมื่นว่าครั้ง เรียบร้อยแล้ว

เปิดตัว 25 มีนาคม นับถึงวันเขียนต้นฉบับ (ศุกร์ที่ 30 เมษายน) แค่ 35 วันเอง…35 วัน 2 ล้านวิว…เยี่ยมมากครับ คุณปู่ดิศ-นัดดาครับ…หลานสาวคุณปู่ไปโลดแน่นอน

ป.ล.ขอลงรูปกับ “หลานปู่” ไว้ในคอลัมน์ด้วยนะครับ เพื่อยืนยันว่าเคยเจอน้องพริมมาแล้วจริงๆ…เผื่อจะดังตามน้องไปด้วยในวันข้างหน้า.

“ซูม”

ข่าว, ยูทูบ, ม.ร.ว.ดิศนัดดา ดิศกุล, มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง, เกิร์ลกรุ๊ป, ARENA, เพลงไทย, เพลงใหม่, ซูมซอกแซก