“มาฆบูชา” นิวนอร์มอล+ มหกรรมดนตรี (ฟรี) MBK

วันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2564 สถานการณ์การระบาดระลอกใหม่ของโควิด-19 บ้านเราคลี่คลายลงไปมาก แม้จะยังมีโผล่ผุดที่โน่นที่นี่อยู่บ้าง แต่ในภาพรวมดูดีขึ้นแยะ มีข่าวว่า ศบค.จะปลดล็อกให้ในหลายๆ เรื่อง โปรดอย่าลืมติดตามข่าวครา

รายการ “เสาร์สารพัน” กลับมารับใช้ท่านผู้อ่านประจำวันเสาร์เช่นเคย และเนื่องจากวันศุกร์ที่จะถึงนี้ตรงกับ “วันมาฆบูชา” ก็ขอเริ่มด้วยข่าวจากเฟซบุ๊ก สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ที่แจ้งมาว่า แต่เดิมจะมีงาน “สัปดาห์มาฆบูชา 2564” ในรูปแบบนิวนอร์มอล โดยจะยึดกฎกติกาและวิธีปฏิบัติของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ณ บริเวณ พุทธมณฑล ตั้งแต่ 23-27 กุมภาพันธ์นั้น ล่าสุดที่ประชุมคณะกรรมการมหาเถรสมาคม (มส.) ได้มีมติให้งดจัดกิจกรรมเนื่องในเทศกาลวันมาฆบูชาดังกล่าวแล้ว ส่วนวัดต่างๆ ทั้งใน กทม. และต่างจังหวัดหากจะจัดก็ให้พิจารณาตามประกาศหรือคำสั่ง หรือมาตรการป้องกันโรคของแต่ละพื้นที่ตามความเหมาะสมต่อไป

ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ร่วมกับวัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก จัดกิจกรรม “หัวใจกับใบโพธิ์ครั้งที่ 11 : พลังรักในรูปแบบออนไลน์” เพื่อส่งเสริมการแสดงออกทางความรักในด้านดีงาม เนื่องในวันทั้งสอง…เปิดมุมคิดแบบนิวนอร์มอล ผ่านบรรยากาศสวนดอกไม้วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก โดย พระราชญาณกวี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระราม 9, ดีเจพี่อ้อย นภาพร ไตรวิทย์วารีกุล, พรชัย แสนยะมูล กวีนักเขียนอารมณ์ดี ใน 2 หัวข้อ “พลังแห่งรัก…วันวาเลนไทน์” เผยแพร่ทาง Fanpage Chulabook ตั้งแต่ 14 ก.พ.แล้ว…และ “เปิดมุมคิด อยู่อย่างไร ให้รับมือได้ทุกสถานการณ์ในยุคโควิด” เผยแพร่ตั้งแต่วันมาฆบูชา 26 ก.พ.เป็นต้นไป …ขอเชิญรับชมรับฟังกันได้ที่ Fanpage Chulabook เช่นกัน

โควิดคลี่คลายเตรียมตัวท่องเที่ยวฤดูร้อน เพื่อฟื้นฟูธุรกิจท่องเที่ยวกับศูนย์การค้า สยามพารากอน ที่จะร่วมมือกับ 63 โรงแรมชั้นนำระดับโลกจัดงาน “Siam Paragon Thailand Luxurious Vacation Fair” เพื่อให้การพักผ่อนฤดูร้อนที่จะถึงอบอุ่นและยิ่งใหญ่ประทับใจกับแพ็กเกจต่างๆที่โรงแรมชั้นนำจะมาออกบูธเปิดบริการขายและจองล่วงหน้าระหว่าง 18-28 ก.พ.นี้ ที่ไลฟ์สไตล์ ฮอลล์ ชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน เที่ยวได้จบครบทุกจังหวัดท่องเที่ยวของประเทศไทย ในราคาพิเศษอย่างเหลือเชื่อเฉพาะงานนี้เท่านั้น

ความต้องการใช้โลหิต เพื่อช่วยชีวิตคนไทยช่วงนี้สูงมาก แต่ผู้บริจาคลดลงเพราะหวั่นโควิด-19 ไม่อยากออกไปไหน ทำให้โลหิตขาดแคลน จนสภากาชาดไทยต้องออกประกาศเชิญชวนด่วนจี๋…ทาง เดอะมอลล์ กรุ๊ป ซึ่งมีห้องรับบริจาค โลหิตถาวร อยู่ทุกห้าง…สะอาด ปลอดภัย ระวังและป้องกันการแพร่เชื้อโควิดเต็มที่…ขอเชิญท่านที่แข็งแรงมีโลหิตอุดมสมบูรณ์ไปร่วมบริจาคได้ที่ เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วานชั้น 5 เดอะมอลล์ บางแค ชั้น P, เดอะมอลล์ บางกะปิ ชั้น 3A, เดอะมอลล์ โคราช ชั้น 2 และ ดิ เอ็มโพเรียม อาคาร B ชั้น 2 เวลา 12.00-18.00 น. ทุกวันที่เปิดห้าง

ความบันเทิงประเภทของดีดูฟรีไม่ต้องเสียตังค์ จะเริ่มขึ้นที่ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ หรือมาบุญครอง วันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ที่ชั้น G ลานอเวนิว โซน A ตั้งแต่เวลา 14.00 น.เป็นต้นไป ด้วยการแสดงและโชว์สุดอลังการจาก สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ อาทิ การแสดงละครพันทาง เรื่อง “ราชาธิราช” ตอนยกทัพจีน พร้อมด้วยระบำจีน-ไทยไมตรี และการบรรเลงเพลงจีนขับกล่อมตลอด เพื่อเฉลิมฉลองส่งท้ายตรุษจีนปีฉลู…รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า นี่คือการเริ่มประเดิมของโครงการ “MBK CENTER เทศกาลดนตรีมาร้องเล่นเต้นกัน” จัดแสดงดนตรีและการละเล่นสนุกสนาน ทุกสัปดาห์ที่ 2 และ 4 ของเดือน แฟนๆ ที่ชอบของฟรีอย่าลืมจดใส่สมุดโน้ตไว้ด้วย

ข่าวหนังสือส่งท้ายสัปดาห์นี้ ขอเริ่มด้วยหนังสืออนุรักษ์ชุดสามเกลอ พล นิกร กิมหงวน ฉบับพิมพ์ 2564 แต่ใช้ภาพปก 4 สีย้อนยุคปี 2495 ให้แฟนย้อนระลึกความหลังและเก็บไว้เป็นที่ระลึก รวม 3 เล่ม ได้แก่ “หมอ 2 สมัย” “วายร้ายอาละวาด” และ “สามเกลออุปสมบท” จัดพิมพ์โดยทีมงาน สี่สหาย บ้านพัชราภรณ์ ดูรายละเอียดและสั่งซื้อได้ที่ Facebook สี่สหาย บ้านพัชราภรณ์ หรือโทรศัพท์ 08-1339-3694 หรืออีเมล samglerpublishing@gmail.com

ส่วน 2 เรื่องนี้ “กระบี่วิถีราชัน” เขียนโดย ซั่งกวนติ่ง แปลโดย กิตติพิรุณ เล่ม 2 และ “กระบี่เหินพิชิตฟ้า” เขียนโดย หว่อชือซีหงสื้อ แปลโดย หลินหยาง เล่ม 14 จาก สยามอินเตอร์ มัลติมีเดีย ดูรายละเอียดและสั่งซื้อได้ที่ www.smm.co.th

“ซูม”

ข่าว, วันมาฆบูชา, พุทธมณฑล, สยามพารากอน, บริจาคโลหิต, หนังสือ, สามเกลอ, พล นิกร กิมหงวน, ซูมซอกแซก