แจก “เหรียญมงคล” ตรุษจีน+ชมสด “สุนทราภรณ์” ออนไลน์

ได้เวลา “เสาร์สารพัน” กลับมาทำหน้าที่ชวนเที่ยวงาน ชวนอ่านหนังสือและฟังเพลงย้อนยุคตามคิววันเสาร์เช่นเคย…วันนี้เสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2564 มาติดตามกันเลยครับ มีอะไรน่าเที่ยวรออยู่บ้าง

เนื่องจากยังอยู่ในช่วงเทศกาลตรุษจีน เรามาเริ่มด้วยเรื่องราวข่าวมงคลในวันขึ้นปีใหม่ของชาวจีนกันก่อนตามระเบียบ…คุณหมอ แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ แจ้งมาว่า ทาง มูลนิธิเมาไม่ขับ ร่วมกับ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พร้อมที่จะนำเหรียญเทพเจ้า ฮก ลก ซิ่ว เพื่อความโชคดี มั่งมีศรีสุข สมหวังสมปรารถนา รวม 9,999 ชิ้น ซึ่งปลุกเสกโดยท่านเจ้าอาวาส วัดมังกรกมลาวาส (เล่งเน่ยยี่) ออกแจกจ่ายให้แก่พี่น้องประชาชนที่นับถือและเลื่อมใสแบบไม่ต้องส่งปัจจัยร่วมทำบุญแต่อย่างใด…ขอแค่ส่งซองจดหมายจ่าหน้าซองถึงตัวท่านเอง ระบุที่อยู่ให้ชัดเจนและติดแสตมป์ 5 บาทให้เรียบร้อย ข้อสำคัญอย่าลืมแนบสำเนาบัตรประชาชนมาด้วยเพื่อยืนยันตัวตนว่าชื่อนี้มีจริง…รีบส่งด่วนจี๋ไปที่ มูลนิธิเมาไม่ขับ เลขที่ 21 ซอยสามัคคี 58 ถนนสามัคคี ตำบลท่าทราย อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี 11000 นะครับ เพราะจะหมดเขตการแจกวันที่ 20 กุมภาพันธ์นี้…

สำหรับข่าวตรุษจีนในห้างที่รายงานไม่ทันเสาร์ที่แล้ว ขอแนะนำเพิ่มเติมว่า ไอคอนสยาม ห้างใหญ่ริมเจ้าพระยา จัดงาน “The Iconsiam Eternal Prosperity Chinese New Year 2021” สร้างสวนจีนจำลองพร้อมเก๋งจีนขนาดใหญ่ ตั้งตระหง่านกลางโคมไฟหลากสีสัน รวมทั้งโคมไฟดอกโบตั๋น นกฟีนิกซ์ นกยูง นกกระเรียน ฯลฯ อย่าลืมแวะไปเฉลิมฉลองและเช็กอินไว้เป็นที่ระลึกด้วย งานยังมีถึงพรุ่งนี้ อาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์

ในส่วนของศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม และ เอ็มควอเทียร์ มีขยายความเพิ่มเติมว่าจะมีตลาดจีนโบราณจากร้านเด็ดระดับตำนาน อาทิ ปาเฮ่า, ฉอเล้ง หมี่กระเฉดตลาดพลู, ปาท่องโก๋เสวย เยาวราช, วัวทอง โภชนา และ ฯลฯ มาให้ลิ้มชิมรส ณ ควอเทียร์ อเวนิว ชั้น G ใต้ เอ็มควอเทียร์ มีถึงวันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ เช่นกัน

โดนกลบด้วยกระแสตรุษจีนทำให้ “วันแห่งความรัก” 14 กุมภาพันธ์ ตามห้างหงอยลงไปหน่อย แต่ก็ยังมีการจัดกันอยู่นะครับ คนมีความรักไปเดินดูชม หรือถ่ายรูปเช็กอินกันได้ในทุกๆห้าง รวมทั้งที่ BETREND แผนกขายของที่ระลึกกระจุ๋มกระจิ๋มสำหรับหนุ่มสาวในเครือ เดอะมอลล์ ทุกสาขา จัดเทศกาล “BETREND LUCK&LOVE 2021” นำสินค้าสื่อความหมายแทนการบอกรักมาให้เลือกเพียบ แถมลดราคาสูงสุดถึง 70 เปอร์เซ็นต์ ยาวไปจนถึงสิ้นมีนาคมโน่นเลย

มาที่ข่าวคอนเสิร์ตย้อนยุคกันเลยครับ…สมใจแฟนเพลงวัย 60 อัป แน่นอน รวมทั้ง 80 เป๊ะอย่างคนเขียนคอลัมน์นี้ด้วย…วันอังคารที่ 16 ก.พ.นี้ เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป อย่าลืมชม “สุนทราภรณ์ เดอะมิวสิคัล ออนไลน์คอนเสิร์ต”…สำแดงสดที่สตูดิโอ 1 ลาดพร้าว 107 พร้อมไลฟ์สดผ่าน Facebook และ Youtube พิมพ์คำว่า JSL Global Media เข้าดูได้เลย ทั้ง 2 ช่องทาง…กดไม่เป็นเข้าไม่ได้อย่าลืมตะโกนขอความช่วยเหลือจากลูกๆหลานๆด้วยละกัน

งานนี้ JSL เจ้าเก่า นำ 18 บทเพลงจากละครเวที “สุนทราภรณ์ เดอะมิวสิคัล” ที่เคยประทับใจแฟนเพลงมาแล้วทั้ง 7 เรื่อง มอบให้ วัชระ แวววุฒินันท์ ผู้กำกับการแสดงคนเดิมนำมาร้อยเรียงเป็นพวงมาลัยแห่งความสุข ส่งท้ายเทศกาลตรุษจีนและวันแห่งความรักได้อย่างลงตัว จากการขับร้องของพระเอกนางเอก อาทิ “ปอ อรรณพ”, “ต้น ธนษิต”, “เนสท์ นิศาชล”, “สปาย ภาสกรณ์”, “อีฟ พุทธธิดา” “ศรีล สุขุม” และนักร้องรับเชิญ “แอ๊ค–โชคชัย หมู่มาก” แชมป์คนแรกจากรายการ “The Golden Song เวทีเพลงเพราะ” โดยมี ธัญวิชญ์ เจนอักษร เป็นพิธีกรตลอดรายการ

ข่าวหนังสือเสาร์นี้ เริ่มด้วย “ไม่กินก็เน่า ไม่เล่าก็ลืม” รวมเรื่องเล่าของคนดังในอดีต อาทิ จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์, พจน์ สารสิน, อิศรา อมันตกุล, แม่ถ้วน หลีกภัย, กำพล วัชรพล ฯลฯ โดย ปรีชา สามัคคีธรรม อดีตนายกสมาคมนักข่าวแห่งประเทศไทย จัดพิมพ์โดยสำนักพิมพ์ มหาราษฎร์ วางร้านแล้ววันนี้…“สัประยุทธ์ทะลุฟ้า” ของ เทียนฉานถู่โต้ว แปลโดย ลี หลินลี่ เล่ม 30 และ “บันทึกเลือดล้างบัลลังก์ แห่งรัชศกชิ่งซี” ของ หงจูเสีย แปลโดย อรจิรา เล่ม 4 จัดพิมพ์โดย สยามอินเตอร์ ก็วางร้านแล้วเช่นกัน…รวมทั้ง “กลยุทธ์การให้เพื่อการพัฒนาองค์กรธุรกิจอย่างยั่งยืน” โดย พัชรินทร์ สิรสุนทร สำนักพิมพ์จุฬาฯ วางจำหน่ายที่ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ทั่วประเทศ.

“ซูม”

ข่าว, ท่องเที่ยว, หนังสือ, ฟังเพลง, ย้อนยุค, สุนทราภรณ์, เดอะมิวสิคัล, ตรุษจีน, ศูนย์การค้า, ไอคอนสยาม, ดิ เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์, ซูมซอกแซก