ความหลังกับ “ทอม เบรดี” เมียสวย + 10 ซุปเปอร์โบว์ล

สัปดาห์ที่แล้วเราคุยกันถึงนักร้องดังระดับโลกชาวอเมริกัน 3 คน ที่ไปร่วมร้องเพลงในงานเฉลิมฉลองการเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีคนที่ 46 ของคุณโจ ไบเดน อันได้แก่ เลดี้ กาก้า, เจนนิเฟอร์ โลเปซ และเคที่ เพอร์รี่

สัปดาห์นี้ขออนุญาตคุยต่อถึงเหตุการณ์หรือกิจกรรมสำคัญที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งแม้จะไม่ยิ่งใหญ่เท่าการเฉลิมฉลองประธานาธิบดี แต่ก็ถือว่ายิ่งใหญ่ในระดับต้นๆ ที่คนอเมริกันให้ความสนใจสูงสุด

การชิงแชมป์อเมริกันฟุตบอล กีฬาฮิตสุดของสหรัฐอเมริกาที่เรียกกันว่า “ศึกซุปเปอร์โบว์ล” นั่นแหละครับ…สำหรับปีนี้จะเป็นครั้งที่ 55 และจะเริ่มขึ้นในช่วง 6 โมงเช้าของวันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ตามเวลาประเทศไทย

ระหว่าง 2 ทีมที่ฝ่าฟันเอาชนะคู่ต่อสู้จนกระทั่งได้เป็นแชมป์สาย และเข้ามาชิงแชมป์ซุปเปอร์โบว์ลในที่สุด…แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ที่มีฉายาว่า “ทีมหัวหน้าเผ่า” หมายถึงเผ่าอินเดียนแดง กับ แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส ที่มีฉายาว่า “โจรสลัดแดง”

ทำให้หัวหน้าทีมซอกแซกที่ท่านผู้อ่านคงทราบแล้วว่า ชอบกีฬาประเภทนี้เป็นชีวิตจิตใจ และเคยมีโอกาสไปทำข่าวการแข่งขัน “ซุปเปอร์โบว์ล” อันยิ่งใหญ่มากที่สหรัฐอเมริกามาแล้วถึง 3 ครั้ง หวนคิดถึงความหลังขึ้นมาในบัดดล

ทุกครั้งที่ไปก็จะเขียนซอกแซกในศึกซุปเปอร์โบว์ลมาลงคอลัมน์นี้อยู่เสมอ รวมทั้งครั้งหลังสุด “ซุปเปอร์โบว์ล 49” เมื่อปลายเดือนมกราคมต่อถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์ ค.ศ.2015 หรือ พ.ศ.2558 เกือบ 6 ปีมาแล้วที่เมืองเกล็นเดล รัฐอริโซนา… ก็เขียนถึงทีมแชมป์ของปีที่ว่านั้น อันได้แก่ทีม นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ หรือ “นักรบกู้ชาติ” และผู้เล่นสำคัญสุดในตำแหน่งควอเตอร์แบ็ก ที่มีชื่อว่า ทอม เบรดี เอาไว้ยาวพอสมควร

ยังจำได้ว่าได้เขียนถึง ทอม เบรดี ว่าเป็นสุดยอดนักกีฬาฟุตบอลและเป็นสุดยอดนักกีฬาที่รวยมากระดับต้นๆ คนหนึ่งของสหรัฐอเมริกา (แน่ละรวยที่สุดใน ค.ศ.นั้นจะเป็นใครอื่นไปไม่ได้ นอกจากไทเกอร์ วูดส์)

ยังจำได้เช่นกันว่า ได้เขียนขยายความบรรยายสรรพคุณของ ทอม เบรดี ว่าเป็นนักกีฬาที่มีภรรยาสวยมาก ชื่อ จีเซล บุนด์เช่น นางแบบเชื้อสายบราซิล ที่ได้ชื่อว่าเป็นนางแบบหมายเลข 1 ของโลก และค่าตัวในการถ่ายแบบสูงสุดของโลก

ถึงขนาดเปรียบเทียบว่า ทอม เบรดี คือ เดวิด เบ็คแฮม ของอเมริกา เพราะมีเมียสวยเป็นดาราเป็นนางแบบพอๆ กับ เบ็คแฮม ที่มีเมียสวยชื่อ วิคตอเรีย อาดัมส์ อดีตนักร้องวงพอชสไปซ์ และเป็นดาราโด่งดังคล้ายๆ กัน

เหตุที่ต้องกลับมาระลึกความหลังและต้องเขียนถึงซุปเปอร์โบว์ล รวมทั้งเขียนถึง ทอม เบรดี อีกหนสัปดาห์นี้ก็เพราะชายอายุ 43 ปีคนนี้ยังคงเล่นอเมริกันฟุตบอลอยู่ แม้เวลาจะผ่านไปแล้วถึง 6 ปี นับจากวันที่หัวหน้าทีมไปทำข่าวซุปเปอร์โบว์ลครั้งกระนั้นและก็ยังคงเป็นควอเตอร์แบ็กอย่างเดิมอยู่ เพียงแต่เปลี่ยนทีมเท่านั้น

ซึ่งทีมที่เขาเปลี่ยนมาเล่นให้ก็คือ ทีม แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส คู่ชิงปีนี้นั่นเอง

อีกเหตุผลหนึ่งที่หัวหน้าทีมซอกแซกมีความประสงค์อย่างแรงกล้าที่จะเขียนถึงเขาในสัปดาห์นี้ก็เพราะในวันที่เขาได้แชมป์ซุปเปอร์โบว์ลครั้งที่ 49 ที่อริโซนานั้น ถือว่าเป็นแชมป์ครั้งที่ 4 ของเขาแล้ว

ช่วงนั้นเขานำทีมนักรบกู้ชาติ เข้าชิงซุปเปอร์โบว์ล 6 หน ได้แชมป์ไปถึง 4 หน นับว่าสุดยอดอย่างยิ่ง และประกอบกับเขาเองก็อายุ 37 ปีแล้ว ใครๆ ก็นึกว่าเขาคงจะอำลาสนามในเวลาไม่นานนัก

ที่ไหนได้ ทอม เบรดี ยังเล่นต่อและนำทีมนักรบกู้ชาติเข้าชิงอีก 3 หน รวมเป็น 9 หน ภายใต้การนำของเขา และได้แชมป์อีก 2 หน คือ ซุปเปอร์โบว์ล 51 กับ 53 ทำให้เขาเป็นแชมป์กับทีมนี้ทีมเดียวถึง 6 หน อย่างที่ว่า

เขาหมดสัญญากับทีมนักรบกู้ชาติ เมื่อปีกลายพร้อมกับปฏิเสธที่จะต่อสัญญา แต่หันมาเซ็นสัญญาใหม่กับทีมสลัดแดงแทน…และก็นำบัคคาเนียร์สเข้าชิงซุปเปอร์โบว์ลได้อีกหนเพียงปีแรกที่ย้ายมาอยู่ทีมนี้

การนำทีมสลัดแดงเข้าชิงครั้งนี้ นับจากตัวเขาจึงเป็นการเข้าชิงซุปเปอร์โบว์ลหนที่ 10 และหากชนะได้ก็จะเป็นแชมป์ซุปเปอร์โบว์ลครั้งที่ 7 ในชีวิตของชายคนนี้

เขาจะทำได้หรือไม่ 6 โมงเช้าวันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ อย่าลืมลุ้นด้วยนะครับ มีการถ่ายทอดสดมาบ้านเราโดย ทรูวิชั่นส์ เช่นเคย

เอาละเรารู้จัก ทอม เบรดี กันพอสมควรแล้วมารู้จักภรรยาของเขาบ้างดีกว่าว่า จีเซล บุนด์เช่น นางแบบที่บอกว่าค่าตัวแพงที่สุดในโลก ภรรยาของ ทอม เบรดี นั้นแพงขนาดไหน?

ก่อนอื่นคงต้องย้ำให้ทราบโดยทั่วกันว่า ทอม เบรดี เคยคบหาและอยู่กินกับนางแบบ และดาราสาวชื่อ บริดเจ็ต มอยนาแฮน จนมีบุตร 1 คน แต่มิได้แต่งงานหรือจดทะเบียนสมรสกัน และช่วงหลังๆ ก็แยกทางกันไป เบรดีจึงกลับมาเป็นโสดอีกครั้ง

ทอม เบรดี เจอ จีเซล ครั้งแรกแบบ “นัดบอด” ที่เพื่อนๆ จัดให้ เมื่อปลายปี 2006 จากนั้นก็คบหาสนิทสนมจนแต่งงานกันเมื่อกุมภาพันธ์ปี 2009 และมีทายาทด้วยกัน 2 คน ชายหนึ่งหญิงหนึ่ง

จีเซล บุนด์เช่น (ปัจจุบันอายุ 40 ปี อ่อนกว่าเบรดี 3 ปี) เป็นสาวบราซิล เชื้อสายเยอรมัน เข้าสู่วงการนางแบบตั้งแต่อายุ 14 ปีด้วยการสนับสนุนของ “คุณแม่” โดยส่งเข้าประกวดแล้วได้ที่ 2

จากนั้นก็ยึดอาชีพนี้เรื่อยมา จนโด่งดังในบราซิล โด่งดังถึงยุโรปและอเมริกา ถึงขนาดได้ขึ้นปกนิตยสารต่างๆ กว่า 1,200 ฉบับ

ปี 2007 เธอได้ชื่อว่าเป็นผู้หญิงที่มีรายได้จากงานบันเทิงสูงอันดับ 16 ของโลก และเป็นสตรีที่มีอิทธิพลสูง 1 ใน 100 ของโลก

ค่าตัวที่แพงที่สุดของเธอก็คือ การถ่ายแบบสวมบราให้วิคตอเรีย ซีเคร็ต เมื่อปี 2000 ด้วยราคาสูงถึง 15 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 495 ล้านบาท ซึ่งกินเนสส์บุ๊กออฟเรกคอร์ด ระบุว่า เป็นค่าตัวที่แพงที่สุดของโลก

สรุปว่ารวยทั้งคู่ ทั้งทอม เบรดี และบุนด์เช่นก็แล้วกัน ถึงขนาดเมื่อปี 2011 นิตยสารฟอร์บส์เคยยกให้คู่นี้เป็น “เซเลบ” ที่รวยที่สุดในโลกมาแล้ว

วันนี้ขอลงรูปเธอคู่กับรูปเบรดีไว้ด้วย จะได้เห็นกันจะจะว่าเธอสวยแค่ไหน…ขอบคุณภาพจากวิกิพีเดียด้วยนะครับ.

“ซูม”

ทอม เบรดี, จีเซล บุนด์เช่น, นางแบบ, นักกีฬา, เซเลบ, ซุปเปอร์โบว์ล, อเมริกันฟุตบอล, NFL, ซูมซอกแซก, ข่าว