“คนชนคน” ชิงแชมป์สาย “กูรู” ฟันธง “สูสี” ทั้ง 2 คู่

หลังจากเปิดศึกโรมรันพันตูกันมาตั้งแต่เปิดสนามวันแรกเมื่อ 11 กันยายน ปีที่แล้วนับเนื่องมาถึงบัดนี้ เป็นเวลากว่า 4 เดือน ศึก “คนชนคน” อเมริกันฟุตบอล NFL ก็เหลือทีมแกร่งอีกเพียง 4 ทีมเท่านั้น ที่มีสิทธ์ิลุ้นแชมป์ “ซุปเปอร์โบว์ล” ฤดูกาลนี้

ซึ่งทั้ง 4 ทีม จาก 2 สาย เอเอฟซี+เอ็นเอฟซี ก็จะลุยกันต่อ โดยจับคู่ชิง แชมป์สาย ทันทีในสัปดาห์นี้ หรือเช้าตรู่วันจันทร์ที่ 25 มกราคม ที่จะถึงนี่แหละตามเวลาประเทศไทย

เริ่มจากสาย เอ็นเอฟซี ซึ่งปีนี้จะแข่งขันก่อนเป็นคู่แรก เริ่มตี 3 เป๊ะ ระหว่างทีมอันดับ 5 ของสาย แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส (11-5) ที่จะเดินทางไปพบกับ กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส (13-3) ทีมอันดับ 1 ของสาย ณ สนามแลมโบฟิลด์อันเย็นยะเยือกแห่งเมืองกรีนเบย์

แฟนๆ คงจำได้…สัปดาห์ที่แล้วในรอบดิวิชันนอล เพลย์ออฟ หรือ เซมิไฟนอล ของสายเอ็นเอฟซีนั้นไซร้ “จอมสลัดแดง” แทมปาเบย์ เป็นฝ่ายเชือดเฉือนเอาชนะทีม “นักบุญ” นิวออร์ ลีนส์ เซนต์ส ไปได้ถึง 30-20 แต้ม

จากการขว้างของดาวค้างฟ้า ทอม เบรดี 199 หลา 2 ทัชดาวน์ และวิ่งเอง +1 ทัชดาวน์

ในขณะที่ ดรูว์ บรีส์ ยอดควอเตอร์แบ็กของ “นักบุญ” ผู้แพ้ที่จะเล่นปีนี้เป็นปีสุดท้าย ขว้างได้แค่ 134 หลา 1 ทัชดาวน์ แต่เจอไปถึง 3 อินเตอร์เซปต์ ถือเป็นการอำลาสนามที่ค่อนข้างเจ็บปวด

แต่ก็ทำสถิติขว้างสูงสุดตลอดกาลเป็นอันดับ 1 ของบรรดาควอเตอร์แบ็กทั้งหมดไว้ที่ 80,358 หลา เพื่อให้ผู้เล่นคนอื่นๆมาลบสถิติของเขาต่อไป

ซึ่งก็ไม่ใช่ใครที่ไหน…ก็พ่อเจ้าประคุณ ทอม เบรดี นั่นแหละ ซึ่งนอกจากจะได้เล่นต่อในศึกชิงแชมป์สายดังกล่าวแล้ว ยังยืนยันว่าจะเล่นให้แก่ แทมปาเบย์ อีกอย่างน้อยหนึ่งฤดูกาลในปีหน้า

โอกาสจะทำลายสถิติจึงอยู่แค่มือเอื้อม เพราะขณะนี้ก็อยู่ที่ 79,204 หลา ตามหลังแค่ 1,154 หลาเท่านั้นเอง

ขออนุญาตขยายความให้คู่นี้ยาวหน่อยเพื่อเป็นเกียรติทั้งแก่ ดรูว์ บรีส์ ผู้ประกาศอำลา และ ทอม เบรดี ผู้ยิ่งใหญ่ที่ยังจะเล่นต่อไป รวมทั้งนัดชิงแชมป์สายเอ็นเอฟซี ในเช้าตรู่วันจันทร์กับกรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส ดังได้กล่าวไว้แล้ว

สำหรับ กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส นั้น โชว์ฟอร์มเหนือชั้น แอลเอ แรมส์ โดยเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ถึง 32-18 แบบขาดลอย

จากการขว้าง 296 หลา 2 ทัชดาวน์ ของ แอรอน รอดเจอร์ส QB จอมเก๋าเช่นกันการมาเจอกันในศึกชิงแชมป์สาย เอ็นเอฟซี ระหว่าง แทมปาเบย์ กับ กรีนเบย์ ซึ่งจะเป็นการดวลของ 2 ควอเตอร์แบ็กรุ่นเดอะ ทอม เบรดี กับ แอรอน รอดเจอร์ส จึงกลายเป็นศึก “ห้ามพลาด” สำหรับคออเมริกันฟุตบอลทุกคน

คู่นี้กูรูฟันธงให้ กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส เป็นต่อนิดๆ แค่ 3.5 แต้มเท่านั้นเองครับ

สำหรับคู่หลัง ชิงแชมป์สาย เอเอฟซี เวลา 06.40-10.00 น. เช้าวันจันทร์ 25 ม.ค. ต่อจากคู่แรกระหว่าง “แชมป์เก่า” แคนซัส ซิตี้ ซีฟส์ (14-2) ทีมอันดับ 1 ของสาย กับ บัฟฟาโล บิลล์ส (13-3) ทีมอันดับ 2 ของสาย…นี่ก็มันหยด

เกมที่แล้ว แคนซัส ชนะ “เจ้าตูบ” คลีฟแลนด์ บราวน์ส แบบหืดจับ 22-17 เพราะควอเตอร์แบ็ก จอมพลิ้ว แพทริก มาโฮมส์ ถูกน็อกถึงขั้นหลับกลางอากาศ (คองคัสชั่น) ต้องออกจากการเล่นกลางคัน

แม้จะมีข่าวว่ากลับมาซ้อมได้แล้ว แต่จะสมบูรณ์เต็มที่หรือไม่ ยังเป็นคำถามที่จะต้องหาคำตอบกันต่อไป…กูรูทั้งหลายจึงให้ “แชมป์เก่า” เป็นต่อ “ควายป่า” แค่ 3 แต้มเท่านั้นเอง

สรุปแล้วต่อกันอย่างสูสีทั้ง 2 คู่ มีโอกาสพลิกไปพลิกมาพอๆกัน…รักทีมไหนเชียร์ทีมนั้น โดยเฉพาะ “จ่าแฉ่ง” รักทั้ง 4 ทีม เลยขอเอาใจช่วยทุกๆ ทีมโดยไม่มีข้อยกเว้น

อย่าลืมตื่นเช้ามาดูกันนะครับ ถ่ายทอดสดทั้ง 2 คู่ โดย “ทรูวิชั่นส์” เช่นเคยครับ.

“จ่าแฉ่ง”

ศึกคนชนคน, NFL, อเมริกันฟุตบอล, ถ่ายทอดสด, ทรูวิชั่นส์, เพลย์ออฟ, ซุปเปอร์โบว์ล, ซูมซอกแซก