รวมข่าว “ยกเลิก” กิจกรรมต่างๆ ในช่วงปีใหม่ 2564

อย่างที่ทราบกันดีว่าช่วงนี้ได้มีการ “ระบาดระลอกใหม่” ของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ต้องจำกัดพื้นที่ และกิจกรรมต่างๆ เพื่อไม่ให้การแพร่ระบาดนั้นกระจายไปมากขึ้น ทำให้ปีนี้หลายๆ กิจกรรมในช่วงสิ้นปีของทางภาครัฐ และเอกชนนั้นได้ถูกยกเลิก

ทางทีมงานซอกแซกจึงขอเป็นคนกลางส่งต่อข้อมูล ว่าที่ไหนยกเลิก หรือลดทอนการจัดกิจกรรมในส่วนไหนบ้าง เผื่อว่ามีใครที่วางแผนจะเที่ยวในช่วงสิ้นปีจะได้ตั้งตัวถูก โดยทางทีมงานซอกแซกจะมาอัพเดตกันเป็นระยะๆ หลังจากที่เราได้รับแจ้งมานะคะ

ยกเลิก, ปีใหม่, ท่องเที่ยว, โควิด19, ศูนย์การค้า, คริสมาสต์, พื้นที่เสี่ยงโควิด, ซูมซอกแซก

ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยม และ ดิ เอ็มควอเทียร์
ขอแจ้งยกเลิกกิจกรรม Funtastic Countdown 2021 จากศิลปินดังต่างๆ ที่จะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 31 ธันวาคม 2563

แต่ยังคงมีกิจกรรมในรูปแบบ Social Distancingฉลองเทศกาลคริสต์มาส และปีใหม่ มากมาย อาทิ

  • กิจกรรม BRIMMING IN THE SPIRIT OF JOY WITH SANTA สนุกสนานกับการถ่ายภาพกับแซนตาครอสตัวจริง ในวันที่ 24-27 ธันวาคม 2563 ที่ บริเวณ โซน EMJOY ชั้น 2 อาคาร C ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ 
  • กิจกรรม THE CHRISTMAS MAGIC WITH PRINCE VON HUDSON ดื่มด่ำกับบทเพลงไพเราะฉลองเทศกาลคริสต์มาสจากศิลปินชื่อดัง PRINCE VON HUDSON ในวันที่ 24-25 ธันวาคม 2563 เวลา 17.30 น. ที่ ควอเทียร์ พาร์ค ชั้น M ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์
  • กิจกรรม HAPPY CANDY TROOP พบกับขบวน Mascot The Candy Colony ที่มามอบความสนุกสนานแบบ Social Distancing ในวันที่ 23 ธันวาคม 2563 – 3 มกราคม 2564

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)
ขอแจ้งยกเลิกพิธีเปิดงาน เลื่อนการจัดงาน Music at the Museum 2020 ระหว่างวันที่ 24-26 ธันวาคม ออกไปอย่างไม่มีกำหนด โดย กฟผ. พร้อมให้ร่วมมือกับภาครัฐอย่างเต็มที่ในการเฝ้าระวังและปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอย่างเคร่งครัด เพื่อให้สถานการณ์คลี่คลายโดยเร็วที่สุด

“Thailand Game Show 2020+1”
ทาง Online Station ภายใต้กลุ่มทรู และ บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด ผู้ร่วมจัดงาน “ THAILAND GAME SHOW 2020+1” ขอประกาศยกเลิกการจัดงานดังกล่าว ในวันเสาร์ที่ 9 และวันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม 2564 ทั้งนี้การยกเลิกงานในครั้งนี้เป็นการทำตามประกาศล่าสุดของ ศบค. ที่กำหนดให้กรุงเทพมหานคร เป็นพื้นที่ควบคุม โดยงดการจัดกิจกรรมที่เป็นสาธารณะในช่วงวันเด็ก

เพื่อหลีกเลี่ยงการรวมกลุ่ม และเหตุอันก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของ COVID- 19 โดยทางผู้จัดงานได้คำนึงถึงความปลอดภัยด้านสุขอนามัยของผู้ร่วมงานและ ศิลปินทุกท่านเป็นสิ่งสำคัญ สำหรับผู้ที่ได้ซื้อบัตรเข้างานสามารถสอบถามการคืนเงินได้ทาง www.eventpop.me

งดเคาท์ดาวน์เซ็นทรัลเวิลด์, กรุงเทพฯ
งานใหญ่ประจำปี “Thailand & centralwOrld Bangkok Countdown 2021” ที่เซ็นทรัลเวิลด์ในฐานะแลนด์มาร์กใจกลางกรุงเทพฯ เทียบได้กับไทม์สแควร์แห่งเอเชีย อยู่ระหว่างวางแผนปรับงานเคาท์ดาวน์ใหม่ในรูปแบบใหม่ โดยไม่เปิดให้ลูกค้าเข้างานแต่อย่างใด

ล่าสุด.. วันนี้ (24 ธ.ค. 63) ทางกลุ่มเซ็นทรัลพัฒนามีมติชี้ชัดออกมาแล้ว พร้อมประกาศว่า “เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ในขณะนี้ และเพื่อร่วมกันป้องกันการแพร่เชื้อ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ขอ “งดกิจกรรมเคาท์ดาวน์” ปี 2563 ในรูปแบบคอนเสิร์ตใหญ่ ร่วมกันนับถอยหลังข้ามปี แบบถ่ายทอดสด ผ่าน ช่องวัน, LINE TV, FB: centralworld, FB: ทุกสาขาทั่วประเทศ เท่านั้น!”

พร้อมความตระการตากับ ‘พลุ’ ในชุด A Symbol Of Hope สัญลักษณ์แห่งความหวังจากคนไทยสู่ผู้คนทั่วโลก และ เพลงแห่งความหวัง เซอร์ไพร์สสุดพิเศษ ในวันที่ 31 ธ.ค. 63 เวลา 23.40 – 00.10 น.

งดเคาท์ดาวน์ 2564 ในหลายๆ จังหวัด

  • จ. สมุทรสาคร
  • จ. ชลบุรี, พัทยา, บางแสน
  • จ. ขอนแก่น
  • จ. สงขลา หาดใหญ่
  • จ. สุราษฎร์ธานี 
  • จ. กาญจนบุรี
  • จ. ภูเก็ต
  • จ. ยะลา

คอนเสิร์ต “2020 Cantabile Philharmonic Orchestra with Park Yu Chun”
เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา หรือโควิด-19 ในประเทศไทย ที่กำลังเกิดขึ้นในปัจจุบัน ทางผู้จัดงานมีความจำเป็นที่จะต้องขอเลื่อนจัดคอนเสิร์ต คอนเสิร์ต “2020 Cantabile Philharmonic Orchestra with Park Yu Chun” จากกำหนดการเดิมที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 – 27 ธันวาคม 2563 ณ ชั้น 7 ทรู ไอคอน ฮอลล์ ไอคอนสยาม

ทางผู้จัดงานจะพิจารณาประกาศกำหนดการใหม่ สำหรับคอนเสิร์ต “2020 Cantabile Philharmonic Orchestra with Park Yu Chun” โดยเร็วที่สุด สำหรับบุคคลที่ถือบัตรคอนเสิร์ตฯ ทั้ง Physical และ Online ท่านสามารถใช้บัตรเดิมในการรับชมงานคอนเสิร์ตที่จัดขึ้นใหม่ได้ตามปกติ โดยสิทธิพิเศษ (Fan Benefits) ที่ซื้อบัตรระหว่างวันที่ 20 กันยายน ถึง 8 ตุลาคม 2563 ทุกท่านยังคงได้รับตามเดิม

ทีมงานซอกแซก