“40ปี นก สินจัย The Celebration Show” อบอุ่น-อิ่มเอม-อบอวล ไปด้วยรอยยิ้ม และน้ำตา

เปิดการแสดงไปเรียบร้อยแล้ว  สำหรับ “40ปี นก สินจัย The Celebration Show” กับเรื่องราวตลอด 40 ปีบนเส้นทาง บันเทิงของ “นก-สินจัย” ตัวแม่-ตัวจริงของวงการที่ใครๆ ต่างยอมรับยกย่องในฝีมือการแสดง 

ซีเนริโอ จึงนำวาระสุดพิเศษนี้ มาร้อยเรียงถ่ายทอดเป็นโชว์สุดพิเศษ  เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ 20 .ที่ผ่านมา ณ เมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์

นก สินจัย, เมืองไทย, รัชดาลัย, เธียเตอร์, สี่แผ่นดิน, ซูมซอกแซก

ที่เปิดโชว์แรกด้วยบทเพลงฉันรักผัวเขา เพลงเอกประจำตัวของ นกสินจัย ที่เรียกเสียงปรบมือและพาให้ผู้ชมร้องเพลงตามกันทั้งฮอลล์ จากนั้นเจ้าตัวได้เล่าถึงก้าวแรกในวงการบันเทิงของ สินจัย หงษ์ไทย ที่เริ่มต้นด้วยการเป็นนางงามสงกรานต์ ททบ.5 ก่อนจะพาผู้ชมย้อนไปพบกับแฟชั่นโชว์ในยุค 90 พร้อมโชว์ลีลาการเดินแบบกับแก๊งนางแบบสุดฮอตในยุคเดียวกัน อย่าง ม้า อรนภา, เจี๊ยบ กาญจนาพร, อุ๋ม อาภาศิริ, คาร่า พลสิทธิ์ 

นก สินจัย, เมืองไทย, รัชดาลัย, เธียเตอร์, สี่แผ่นดิน, ซูมซอกแซก

จากนั้นเล่าเรื่องราวในช่วงชีวิตที่เล่นภาพยนตร์ ซึ่งทุกบทบาทที่เธอแสดง ล้วนสุดโต่งแตกต่างจากนางเอกภาพยนตร์ไทยในสมัยนั้นอย่างสิ้นเชิง โดยเฉพาะการร่วมงานกับ หม่อมหลวงพันธุเทวนพ เทวกุล ในภาพยนตร์เรื่อง เพลิงพิศวาส จนเป็นที่ฮือฮา รวมทั้งเรื่อง นวลฉวี และอีกบทบาทหนึ่งซึ่งถือเป็นที่สุดของชีวิตการแสดงของเธอ คือบทมธุสร ในละครเรื่อง ล่า”  ที่ควง  “ดีว่าตัวแม่” แอมเสาวลักษณ์ มาถ่ายทอดพลังเสียง ในเพลง ล่า” ให้แฟนๆ ได้ฟัง พร้อมกับได้ชมฝีมือการแสดงของสินจัย ในบทสุดสะเทือนใจนี้อีกครั้งแบบสดๆ บนเวที

นก สินจัย, เมืองไทย, รัชดาลัย, เธียเตอร์, สี่แผ่นดิน, ซูมซอกแซก

จากนั้น “นก-แอม” ได้ย้อมความหลังความทรงจำกับเพลง ทอฝัน จากนั้นสนุกกันต่อกับแขกรับเชิญที่เคยร่วมงานกันในภาพยนตร์ รักแห่งสยาม อย่างหนุ่ม พิช วิชญ์วิสิฐ ที่ออกมาโชว์พลังเสียงในเพลงกันและกัน” และส่งไม้ต่อมาที่ กบทรงสิทธิ์ นักแสดงคู่ขวัญผู้ผูกขาดบทสามี “สินจัย” ไหนๆ มาเจอกันทั้งที คู่จิ้นอย่าง “นก-กบ” เลยขอทำอะไรใหม่ๆ เอาใจแฟนๆ โชว์ลีลาร้องเต้นในเพลง รักติดไซเรน เรียกเสียงกรี๊ดจากผู้ชมสนั่น

นก สินจัย, เมืองไทย, รัชดาลัย, เธียเตอร์, สี่แผ่นดิน, ซูมซอกแซก

ไปต่อกันที่งานละครเวทีครั้งแรก ประเดิมกับบทบาทโสเภณีที่ได้รับการชักชวนจาก คุณบอยถกลเกียรติ ในวิมานเมือง รวมถึงการรับบทนายแม่ปานรุ้ง ในบัลลังก์เมฆ เดอะมิวสิคัล ที่พลาดไม่ได้กับฉากสุดประทับใจและเพลง คนไม่สำคัญ ซึ่งนักแสดงมากฝีมือหนุ่มอรรถพร กลับมาย้อนความทรงจำ และถ่ายทอดอารมณ์ในฉากนี้ เรียกน้ำตาจากคนดูทั้งฮอลล์ไปเลยทีเดียว

นก สินจัย, เมืองไทย, รัชดาลัย, เธียเตอร์, สี่แผ่นดิน, ซูมซอกแซก

แต่อีกบทหนึ่งที่เจ้าตัวสารภาพว่าอยากเล่น แต่ยังไม่มีโอกาส คือบท คุณหญิงกีรติ” ใน ข้างหลังภาพ” ฉากนี้ได้หนุ่มฟิล์มธนภัทร ออกมาทำหน้าที่สานฝันของพี่นกให้เป็นจริง ด้วยการมารับบท นพพร ถ่ายทอดเรื่องราวรักต่างวัยได้อย่างลงตัว ก่อนจะทำบิ๊กเซอร์ไพรส์เปิดตัว คุณเปรม” ที่รับบทโดย นกฉัตรชัย เปล่งพานิช พระเอกในชีวิตจริง

นก สินจัย, เมืองไทย, รัชดาลัย, เธียเตอร์, สี่แผ่นดิน, ซูมซอกแซก

ที่อยู่เคียงข้างสินจัยมาตลอด 32 ปี ในเพลง ภาพ จากสี่แผ่นดิน เดอะมิวสิคัล ก่อนจะเผยถึงความรู้สึกที่มีให้กันผ่านบทเพลง ความในใจ จากละครเรื่อง ปริศนา แถมด้วยโมเมนต์หวานๆ ของ 2 นก ที่เต้นรำด้วยกันสุดฟิน อย่างที่ไม่เคยมีใครเห็นมาก่อน  และปิดท้ายโชว์สุดประทับใจด้วยบทเพลง ทำด้วยหัวใจ

งานนี้ขอบอกว่า “40 ปี นก สินจัย The Celebration Show” นอกจากจะเป็นการเฉลิมฉลอง 40 ปีของเจ้าตัวแล้ว ยังทำให้ผู้ชมได้เรียนรู้ว่าการเดินทางบนเส้นทางบันเทิงของผู้หญิงที่ชื่อ นก สินจัย นั้น ต้องผ่านเรื่องราวมากมาย กว่าที่จะยืดหยัดอยู่ในวงการบันเทิงมากว่า 40 ปี แต่สิ่งสำคัญที่ทำให้ทุกผลงานของเธอคนนี้เป็นที่ยอมรับและชื่นชม นั่นเพราะเธอทำทุกอย่าง จาก “ความรัก และ หัวใจ” ทำให้โชว์สุดพิเศษครั้งนี้ของ “สินจัย” อิ่มเอมไปด้วยความสุข และเต็มไปด้วยกำลังใจที่มอบให้ผู้ชมอันเป็นที่รักของเธอ  และเป็นของขวัญส่งท้ายปีที่สุดประทับใจ