จากห้องแกเธอริ่ง รูม ของอาร์ดเบ็ค ก่อให้เกิดมอลต์ สุดกลมกล่อม หอมกลิ่นรมควันที่ไม่มีใครเหมือน

แฟนๆ ของซิงเกิล มอลต์วิสกี้ที่ชื่นชอบกลิ่นหอมรมควันได้ล้อมวงกันเข้ามา ณ ใจกลางของโรงกลั่นอาร์ดเบ็ค (Ardbeg) ในห้องแกเธอริ่ง รูม ห้องใหม่ ซิงเกิล มอลต์ หวานกลมกล่อมหอมกลิ่นรมควัน กำลังก่อรูปร่างขึ้น

วิสกี้ “อาร์ดเบ็ค อัน โอว์” ได้รับแรงบันดาลใจจากส่วนที่เปลี่ยวที่สุดในส่วนลึกบนเกาะไอส์เลย์ในประเทศสก็อตแลนด์ เปิดตัวเมื่อเดือนกันยายน 2017 ผลงานแรกจากโรงกลั่นอาร์ดเบ็คในรอบเกือบทศวรรษ

วิสกี้รสชาติซับซ้อน เช่นเดียวกับชื่อ “มัล ออฟ โอว์” (Mull of Oa) บนเกาะไอส์เลย์ ทางตอนใต้สุดบนเกาะในประเทศสก็อตแลนด์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงกลั่นอาร์ดเบ็ค หน้าผาสูงชันตั้งตระหง่านเผชิญหน้ากับบรรดาพายุบ้าคลั่งในแอตแลนติก เหมาะเป็นที่พักพิงริมฝั่งทางตอนใต้บนเกาะไอส์เลย์ ซึ่งโรงกลั่นอาร์ดเบ็คตั้งอยู่ที่นั่นมานานกว่า 200 ปี และวิสกี้อาร์ดเบ็ค อัน โอว์ ให้เกียรติกับดินแดนอันห่างไกลแห่งนี้ ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของวิสกี้อาร์ดเบ็ค อัน โอว์ ที่ผสมผสานความแตกต่างระหว่างความเข้มข้นอันทรงพลัง กับความหวานเนียนประดุจไหม เฉลิมฉลองให้กับดินแดนที่พายุได้เข้าปะทะกับความสงบอย่างลงตัว

เพียงระยะ 2-3 ไมล์ริมชายฝั่ง ความแตกต่างนั้นได้ถูกนำมาใช้ในห้องแกเธอริ่ง รูม สุดพิเศษของโรงกลั่นอาร์ดเบ็ค ณ ที่นั้นมีถังบ่มที่ถูกสร้างขึ้นจากไม้โอ๊กฝรั่งเศส เพื่อผลิตอาร์ดเบ็ค อัน โอว์ ให้มีชีวิตขึ้น ในความลุ่มลึกนั้นได้มาจากวิสกี้หลากชนิดที่ผสมผสานกันอย่างปราณีต ไม่รีบร้อน  เช่นเดียวกับวิถีชีวิตของชาวไอส์เลย์ ในถังไม้เต็มไปด้วยความเข้มข้นของเหล้าที่บ่มในถัง เปโดร ซิเมเนส (Pedro Ximénes) กลิ่นเครื่องเทศของน้ำเหล้าที่ถูกบ่มในถังโอ๊ก และความเข้มข้นอันลือชื่อของอาร์ดเบ็ค ที่บ่มในถังที่เคยใช้บ่มเหล้าเบอร์เบิ้นมาก่อน นำมารวมกันโดยการเล่นแร่แปรธาตุของชาวอาร์ดเบ็ค ความกลมเกลียวของวิสกี้ให้ผลลัพธ์ออกมาเป็นซิงเกิล มอลต์ที่ซับซ้อนและกลมกล่อมมากขึ้น

ดร. บิล ลัมส์เดน ผู้อำนวยการการกลั่น, การสร้างสรรค์วิสกี้ และการเก็บสต็อกวิสกี้ของอาร์ดเบ็ค กล่าวว่า “มันมีมนต์ขลังที่แสนวิเศษของอาร์ดเบ็ค สำหรับเดอะ แกเธอริ่ง รูม ที่ซึ่งวิสกี้ต่างชนิดมารวมกันเป็นหนึ่งเดียวผ่านกาลเวลา เพื่อให้ได้ระดับใหม่ของความซับซ้อน กลิ่นหอมรมควันที่ลึกซึ้งและเหมาะสมของวิสกี้อาร์ดเบ็ค อัน โอว์ สะท้อนให้เห็นถึงความแตกต่างของเดอะ มัล ออฟ โอว์ ด้วยกลิ่นทอฟฟี่ที่มีความมันแบบครีม เม็ดผักชี อินทผลัม พีชและกล้วยอีกเล็กน้อย เนื้อสัมผัสที่เรียบรื่น ความมันแบบครีมของวิสกี้ นำไปสู่ความหวานหนักแบบน้ำเชื่อม ในขณะที่กลิ่นช็อกโกแลตนม ส้ม และใบชารมควัน คละเคล้ากับเครื่องเทศหวาน ควันซิการ์ และที่ไม่ธรรมดา คืออาร์ติโชคย่าง ก่อนจะทิ้งท้ายด้วยกลิ่นหอมของควันที่อ้อยอิ่งและเย้ายวนใจ เป็นเวลากว่าหลายปีที่ซิงเกิล มอลต์ของไอส์เลย์ที่มีกลิ่นหอมรมควันที่สุดในโลกได้เพิ่มสิ่งนี้เข้ามาเป็นสินค้าหลักของอาร์ดเบ็ค เราหวังว่าแฟนๆ ซิงเกิล มอลต์วิสกี้ที่ชอบกลิ่นหอมรมควันทุกคนในโลกจะสนใจในวิสกี้ อาร์ดเบ็ค อัน โอว์”

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ  www.ardbeg.com

ติดตามเราทาง

Facebook: https://www.facebook.com/Ardbeg
Twitter: https://twitter.com/Ardbeg_com
Instagram: https://www.instagram.com/ardbeg/