“คนชนคน” สัปดาห์ 11 ใครจะหยุด “คนเหล็ก”?

ยังโลดแล่นแบบเรื่อยๆมาเรียงๆ เก็บชัยชนะ ในการแข่งขันนัดที่ 9 ในสัปดาห์ที่ 10 ไปได้อีกครั้ง สำหรับ “คนเหล็ก” พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ทำสถิติ 9-0 พูนสวัสดิ์แล้ว ณ บัดนาว นี้

หลังจากพิชิต “เจ้าลายพาดกลอน” ซินซินเนติ เบงกอลส์ ไปได้อย่างสะดวกสบายอีกครั้งด้วยสกอร์ 36 ต่อ 10

“บิ๊กเบน” เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ ขว้างไป เบาะๆ 333 หลา กับ 4 ทัชดาวน์ ครองอันดับที่ 3 ของสถิติขว้างสูงสุดประจำสัปดาห์

ทีมไหนจะหยุดเขาได้? สัปดาห์นี้หรือไม่? เดี๋ยวเราจะไปดูโปรแกรมกัน

ช่วงนี้มาดูไฮไลต์ของสัปดาห์ที่ 10 หรือสัปดาห์ที่แล้วต่ออีกสักนิดว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง

ทีม “นักบุญ” นิวออร์ลีน เซนต์ส สามารถเอาชนะ “คนตื่นทอง” ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส ได้ 17-13 ตามคาดหมาย แต่ก็ต้องสูญเสียควอเตอร์แบ็กจอมเก๋า ดรูว์ บรีส์ ที่บาดเจ็บ จนไม่อาจลงมาเล่นในครึ่งหลังได้

ดรูว์ บรีส์ ถูกกระแทกจนกระดูกใกล้หน้าอกร้าวไปถึง 2 ซี่ และครึ่งหลังต้องให้ เจมีส์ วินสตัน ควอเตอร์แบ็กสำรองลงแทน

แต่ก็ต้องถือว่าเป็นข่าวดีของทีมนักบุญ อยู่ไม่น้อย ที่คณะแพทย์ตรวจอาการแล้วคาดว่าเขาอาจจะกลับมาเล่นได้ภายใน 2-3 สัปดาห์

จากนี้ไปเรามาดูโปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 11 สำหรับคู่ที่น่าสนใจที่ควรแก่การติดตามกันได้เลยครับ

ก่อนอื่นก็ต้องตามทีมไร้พ่ายอย่าง “คนเหล็ก” ตามระเบียบ ซึ่งก็ปรากฏว่าสัปดาห์นี้จะลงแข่งช่วงตี 1 คืนวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ย. กับ แจ็กสันวิลล์ จากัวร์ส (1-8) ไม่มีการถ่ายทอดสดบ้านเรา

แม้จะเป็นทีมเหย้า แต่ดูการเล่นของ จากัวร์ส ที่ปีนี้เพิ่งชนะหนเดียวเท่านั้น โอกาสจะเอาชนะพิตต์สเบิร์กได้น่าจะยากมาก

ถ้าจะให้ฟันธงเพื่อตอบคำถามที่จั่วหัวคอลัมน์ไว้สัปดาห์นี้ก็คงต้องฟันธงตอบว่า แจ็กสันวิลล์ น่าจะหยุดคนเหล็กไม่อยู่ครับ…คงต้องรอสัปดาห์หน้า หรือสัปดาห์ต่อๆไปอย่างแน่นอน

สำหรับทีมนักบุญ (7-2) ที่ไม่มี ดรูว์ บรีส์ จะลงสนามเจอกับ แอตแลนตา ฟอลคอนส์ (2-8) ในบ้านตัวเอง เวลาตี 1 เช่นกัน น่าจะเอาตัว รอดได้ เพราะแอตแลนตาปีนี้ค่อนข้างอ่อนยวบ

คู่นี้ถ่ายทอดสดทาง ทรูวิชั่นส์ ด้วย ใครเป็นแฟนนิวออร์ลีน เซนต์ส นั่งดูได้เลยครับ ตั้งแต่ตี 1 เป็นต้นไป

ส่วนคู่ตี 1 อีกคู่จะถ่ายทอด เทนเนสซี ไททันส์ (6-3) กับ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ (6-3) ที่คาดว่าจะสูสีและดูสนุกมาก…หากใครดูคู่แรกไม่สะใจจะเปลี่ยนช่องมาดูคู่นี้แทนก็เชิญเลย

ก็มาถึงคู่ตี 4 กับ 25 นาที รุ่งสางวันจันทร์ที่ 23 พ.ย. ซึ่งมีแข่ง 2 คู่ และถ่ายทอดสดทั้ง 2 คู่ ได้แก่ คู่แรก กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส (7-2) เจอ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส (6-3)

ในขณะที่คู่สองถ่ายทอดสดเวลาเดียวกัน ระหว่าง ดัลลัส คาวบอยส์ (2-7) กับ มินเนโซตา ไวกิงส์ (4-5) นั้น แฟนๆน่าจะให้ความสนใจน้อยกว่า เพราะทั้ง 2 ทีม โอกาสเข้ารอบค่อนข้างยากมากฤดูกาลนี้ ดูจากสถิติการแข่งขันที่แพ้ มากกว่าชนะตามที่วงเล็บไว้

แต่สำหรับทีมฮิตแฟนเยอะบ้านเรา แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ (8-1) และ แพทริก มาโฮมส์ สุดยอดควอเตอร์แบ็ก จะเจอกับ ลาสเวกัส เรดเดอร์ส (6-3) ทีมกระดูกไม่เบา น่าจะสู้กันได้สนุกอีกคู่

โชคดีที่คู่นี้แข่งช่วงเช้า 8 โมง 20 นาทีของวันจันทร์ มีการถ่ายทอดสดตามปกติอยู่แล้ว ยังไงๆแฟนๆก็จะได้ดูได้เห็นลีลาอันสุดพลิ้วของเจ้าหนุ่มมาโฮมส์แน่นอนครับ

ตบท้าย 8 โมงเช้า 20 นาที วันอังคาร ด้วยคู่ แอลเอ แรมส์ (6-3) กับ แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส (7-3) ของ QB ทอม เบรดี จะถือเป็นคู่เอกของสัปดาห์นี้ก็น่าจะได้เลยครับ

คาดว่าแฟนๆตามดูแน่นตรึม เพราะถ่ายทอดสดตามคิวอยู่แล้วคู่นี้

ขอเชิญมิตรรักแฟนอเมริกันฟุตบอลทั้งหลายลุ้นกันได้ตามอัธยาศัยนะครับ มาถึงสัปดาห์ 11 แล้ว เหลืออีกแค่ 6 สัปดาห์เท่านั้นเอง.

“จ่าแฉ่ง”

ศึกคนชนคน, NFL, อเมริกันฟุตบอล, ซูมซอกแซก