สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ทรงฝึกซ้อมขี่ม้าต่อเนื่อง

เป็นที่ทราบกันดีว่า พระปรีชาสามารถในการทรงม้าของ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา โดดเด่นและเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาชาวโลก โดยที่ผ่านมาทรงคว้ารางวัลชนะเลิศการแข่งขันขี่ม้าในหลายรายการ

ซึ่งปัจจุบันแม้สถานการณ์โควิด-19 จะยังคงแพร่ระบาด แต่ด้วยพระวิริยะอุตสาหะในการทรงม้าอย่างใส่พระทัย สมเด็จพระเจ้าลูกเธอฯ ก็ยังทรงใช้เวลาช่วงนี้ฝึกฝนม้าประจำองค์อย่างต่อเนื่อง โดยมีโค้ชผู้ถวายการสอนเป็นผู้ตัดสินระดับนานาชาติ (FEI 5star Judge) – Isabelle Judet และนักกีฬาขี่ม้าระดับ Grand Prix ชาวฝรั่งเศส – Camille Judet Chéret

ม้าประจำพระองค์ทั้ง 3 ได้แก่  Fürst Henry, Prince Charming และ Duke of Swing  ต่างได้รับการฝึกซ้อมเพื่อให้มีการพัฒนาขีดความสามารถให้สูงขึ้นพร้อมทั้งยังมีสุขภาพที่แข็งแรงสมเป็นม้ากีฬา ในขณะที่การฝึกซ้อมและแข่งขันในระดับ Prix St George และ Intermediate I ซึ่งถือเป็นระดับที่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอฯ ทรงมีความชำนาญเป็นอย่างมาก ด้วยพระวิริยะอุตสาหะที่ทรงมีต่อการพัฒนาการทรงม้า จึงได้มีการฝึกฝนเพิ่มพูนทักษะในระดับที่สูงขึ้น (Grand Prix) และนับเป็นระดับที่สูงที่สุดในการแข่งขันศิลปะบังคับม้า (Dressage) ในการแข่งขันมหกรรมกีฬานานาชาติ โอลิมปิกเกมส์ (Olympic Games) โดยสมเด็จพระเจ้าลูกเธอฯ ทรงฝึกซ้อมกับม้า Duke of Swing

จากผลของการฝึกซ้อมและแข่งขันที่ผ่านมา จึงเป็นแรงผลักดันให้พระองค์ทรงมุ่งมั่นตั้งพระทัยสู่การฝึกซ้อมและแข่งขันในระดับที่สูงขึ้น เพื่อเข้าร่วมการควอลิฟายที่จะมีขึ้นในอนาคตสำหรับการแข่งขัน Paris Olympic Games 2024 โดยทรงมีพระปณิธานอันแน่วแน่ในการพัฒนาและสร้างชื่อเสียงให้กับวงการขี่ม้าของประเทศไทยอย่างแท้จริง